Search
Close this search box.

Lạm dụng thủ dâm có thể gây những hậu quả thể chất, tâm lý và thần kinh. Tuy nhiên, vẫn có những lợi ích nhất định khi thủ dâm điều độ… Trên thực tế, cơ thể mỗi người có nhu cầu và phản ứng với tình dục khác nhau nên không có một số “chuẩn mực” duy nhất cho công việc thủ dâm hay thủ dâm.

Thủ dâm quá nhiều là bao nhiêu lần?

Thế nào là thủ dâm nhiều? Thủ dâm (hay còn gọi là tự sướng) là hành vi tự kích thích bộ phận sinh dục của mình bằng tay hoặc dụng cụ tạo cảm giác sảng khoái, thỏa mãn ham muốn tình dục. Nam giới thường bắt đầu thủ dâm từ 15 tuổi, bởi lúc này nội tiết tố nam testosterone bắt đầu phát triển mạnh mẽ và chi phối ham muốn tình dục khiến nam giới phải tìm cách kích thích cơ quan sinh dục của mình để đáp ứng nhu cầu.

Vì thế thủ dâm quá mức là gì? Ở nam giới, tần suất thủ tục phản đối hợp lý có thể là 1-2 lần/tuần với ít tác dụng phụ nhất. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang thủ dâm quá nhiều: Thủ dâm nhiều lần trong ngày, suy nghĩ về tình dục Thích ‘tự sướng’ hơn quan hệ tình dục thực sự Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó tập trung học tập và làm việc, có cảm giác tiếc nuối sau mỗi lần “tự sướng”.

Thủ dâm thường xuyên như thế nào là bất thường?

Thủ dâm vài lần trong tuần, thủ dâm vào thời điểm nào là tùy theo nhu cầu, ham muốn tình dục, hoàn cảnh sống, học tập, công việc của mỗi người… sao cho việc thủ dâm đem lại khoái cảm, sự thoải mái nhưng không ảnh hưởng gì tới các hoạt động khác.

Phạm vi bình thường đối với thủ dâm (tự kích thích) ở nam thanh niên có thể là 1-2 lần mỗi tuần, nhưng nên được coi là bất thường nếu:

-Có rất nhiều cơ hội để quan hệ tình dục bình thường mà vẫn là thích thủ dâm. – Thủ dâm quá sớm.

– Làm nhiều lần trong ngày.

– Cảm thấy mệt mỏi, không thể hoàn thành nhiệm vụ học tập, hối hận sau mỗi buổi học tập, suốt ngày nghĩ nhiều đến tình dục.

Thủ dâm quá nhiều có tác hại gì?

Hầu hết các kích thích bất thường đều có hại cho sức khỏe. Một số người bị khó tiêu (dù ít gặp) có thể biểu hiện như khó tiêu, chán ăn, tiêu chảy hoặc khuyết điểm kèm theo đau bụng.

Nhiều trường hợp có biểu hiện khó chịu, hơi thở hôi, mệt mỏi hoặc những thay đổi về sinh dục – tiết niệu như tiểu gấp, viêm tuyến tiền liệt, sinh tinh, nhất là sau khi đại tiện, tiểu tiện.

Trong số những thay đổi của hệ thần kinh, suy nhược thần kinh, bồn chồn và nhiều rối loạn khác phải được đề cập đầu tiên.

Những thay đổi, rối loạn tâm lý là hậu quả quan trọng nhất, bao gồm các biểu hiện cuồng nhiệt, mặc cảm, cô lập, trốn tránh mọi người, ghen tuông, ác cảm với môi trường, cuộc sống, chán nản, hoang tưởng, trầm cảm, tất cả đều có thể dẫn đến tự tử. Không thể phủ nhận rằng thủ dâm bệnh lý là tiền đề phát sinh nhiều loại hành vi rối loạn tình dục khác nhau.

Vì vậy, cần phải loại trừ những nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng bạo dâm tự kích thích: ảnh hưởng của bạn bè, ảnh hưởng của phim ảnh, băng đĩa xung quanh trụy…

Trong khi chưa có thuốc sửa chữa nào được thói quen thủ dâm quá độ thì đã có sẵn các loại thuốc an thần để hỗ trợ và tạo cho mình một lối sống tích cực, năng động, thể dục v.v.

Thủ dâm nữ: Bao nhiêu là quá nhiều?

Mỗi phụ nữ thủ công khác nhau, tùy thuộc vào sức khỏe và nhu cầu tình dục của cô ấy. Một số phụ nữ thủ dâm 2 đến 3 lần một ngày, hoặc 5 đến 7 lần một tuần. Một số người không thủ dâm chút nào. Những kẻ thủ dâm thường xuyên có thể lo lắng rằng họ đang “làm dụng” thủ dâm. Trên thực tế, hoàn toàn không có gì sai khi phụ nữ thủ dâm nhiều, miễn phí là nó không ảnh hưởng đến năng lực tổng thể của bạn và không cản trở công việc hoặc hoạt động hàng ngày của bạn.

Tuy vậy, việc thủ dâm sẽ là vấn đề được xem là quá độ nếu:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *