Search
Close this search box.

Nữ giới thủ dâm có hại cho sức khỏe không?

Thủ dâm là 1 hoạt động dục tình phổ biến. Đó là 1 phương pháp khi không và an toàn để khám phá cơ thể của bạn, có lại khoái cảm cũng như giải phóng găng tay tình dục. Tuy nhiên, trường hợp những bạn gái thủ dâm quá mức sở hữu thể gây hại cho các mối quan hệ và cuộc sống hàng ngày. 

thủ dâm có thể là một hoạt động tình dục phổ biến. đó là một cách an toàn và hiệu quả để khám phá cơ thể bạn, lấy lại khoái cảm và cởi bỏ găng tay tình dục. Tuy nhiên, trường hợp bạn gái thủ dâm quá lại gây ảnh hưởng xấu đến quan hệ và cuộc sống hàng ngày.

Nữ giới thủ dâm có hại cho sức khỏe không

Cuồng dâm và vấn đề phong tục

chủ nghĩa thủ dâm không có tác dụng phụ có hại. Tuy nhiên, một số cá nhân có thể cảm thấy tội lỗi về việc thủ dâm hoặc có vấn đề về thủ dâm mãn tính.

 1 thủ dâm và tội lỗi

Một số người có thể cảm thấy tội lỗi khi thủ dâm do niềm tin văn hóa, ý thức hệ hoặc tâm linh. thủ dâm không phải là sai cũng không phải là vô đạo đức, tuy nhiên bạn sẽ vẫn nghe thấy những thông điệp rằng phụ nữ thủ dâm là rác rưởi và đáng xấu hổ.

Nếu bạn cảm thấy tội lỗi về việc thủ dâm, hãy trích dẫn việc có ai đó mà bạn tin tưởng. Hãy để điều đó giúp bạn chọn cách đánh bại cảm giác tội lỗi đó. bạn cần nhận được lời giới thiệu từ các nhà trị liệu tập trung vào sức khỏe tình dục.

2 Nghiện thủ dâm

Một số cá nhân có thể mắc chứng nghiện thủ dâm. Sau đó, bạn sẽ trả quá nhiều thời gian thủ dâm. điều này có thể không lành mạnh đến mức khiến bạn:

+ Bỏ qua công việc hoặc các hoạt động hàng ngày của bạn.

+ Nghỉ học, thôi học, không chuyển trường.

+ Hủy bỏ kế hoạch sở hữu bạn bè hoặc thành viên gia đình.

+ Bỏ lỡ các sự kiện xã hội cần thiết.

nghiện chủ nghĩa đồng tính có thể làm hỏng các mối quan hệ cũng như ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. cuồng dâm quá mức có thể làm gián đoạn năng suất, hiệu quả công việc hoặc chất lượng học tập.

một khi phụ nữ thủ dâm, nó thậm chí có thể làm tổn thương các mối quan hệ lãng mạn hoặc tình bạn của họ. bởi vì bạn không dành nhiều thời gian nhất cho những người mắt xanh như trước hoặc không lắng nghe mong muốn và cảm xúc của họ.

Nếu bạn lo lắng về chứng nghiện thủ dâm của mình, hãy tìm lời khuyên từ bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn để tìm ra các biện pháp thích hợp để cắt giảm thủ dâm.

nói rằng chăm sóc y tế có thể giúp bạn kiểm soát chứng nghiện thủ dâm của mình. Ngoài ra, bạn sẽ thay thế thủ dâm bằng các hoạt động khác như chạy bộ, viết nhật ký, giải trí với bạn bè và gia đình hoặc đi dạo hàng ngày, v.v.

Cuồng dâm và vấn đề phong tục

3. Liệu thủ dâm cưỡng bức có làm giảm độ nhạy cảm tình dục?

Đối với những cô gái bị rối loạn chức năng tình dục, kích thích tăng lên – bao gồm cả thủ dâm sẽ tăng cường ham muốn và sự nhạy cảm.

Trên thực tế, việc sử dụng máy rung ở phụ nữ và nam giới đã được chứng minh là làm tăng ham muốn, kích thích và hoạt động tình dục. nữ giới kích thích tăng tiết dịch bôi trơn, ngược lại nam giới kích thích chức năng cương dương ít hơn.

Bên cạnh đó, thủ dâm có thể thúc đẩy sự nhạy cảm tình dục cho nam giới nhờ công nghệ của họ. nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc siết dương vật quá chặt trong khi thủ dâm có thể làm giảm cảm giác.

Các chuyên gia tư vấn sức khỏe tình dục đề xuất phương pháp năng động trong suốt quá trình thủ dâm để phục hồi độ nhạy cảm khi quan hệ tình dục 

Lợi ích của chủ nghĩa thủ dâm

Thủ dâm có thể là một hoạt động tình dục lành mạnh. Nó đi kèm với một số lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Có những nghiên cứu hạn chế về lợi ích của thủ dâm, tuy nhiên có những nghiên cứu về tình dục và kích thích.

Các báo cáo phân tích cho thấy thuốc kích dục cũng như kích thích thủ dâm sẽ tạo điều kiện cho bạn:

+ căng ngược quy mô, căng thẳng kéo dài.

+ giấc ngủ cao hơn và giấc ngủ chất lượng rẻ hơn.

+ Cải thiện tâm trạng của bạn.

+ Mang lại cảm giác thư thái.

+ Cảm thấy vui vẻ phấn chấn.

+ chuột rút ở lưng.

+ tháo găng tay tình dục.

+ tình dục cao hơn.

Có được sự hiểu biết tốt hơn về mong muốn và nhu cầu của riêng bạn.

Các cặp đôi thậm chí có thể thủ dâm cho nhau để khám phá những ham muốn hoàn toàn khác nhau, cũng như cải thiện tình trạng sinh lý. Ngoài ra, việc tự sướng này còn giúp bạn ngăn chặn các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Lợi ích của chủ nghĩa thủ dâm

Thủ dâm khi mang thai

những thay đổi về bài tiết trong suốt thai kỳ khiến một số phụ nữ mang thai có khả năng tăng ham muốn tình dục. thủ dâm có thể là một cách an toàn nhờ giải phóng các biện pháp phòng ngừa trong khi mang thai.

Selfies thậm chí có thể làm giảm các triệu chứng bệnh sinh lý, chẳng hạn như đau lưng dưới. bạn sẽ cảm thấy chuột rút nhẹ, không đều hoặc các cơn co thắt Braxton Hicks trong suốt và khi đến. Nếu các cơn co thắt không thoát ra ngoài và gây đau đớn và thường xuyên hơn, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức.

Tuy nhiên, thủ dâm có thể không an toàn cho phụ nữ mang thai. điều này có thể là do cực khoái có thể làm tăng khả năng chuyển dạ và sinh non của bạn.

Thủ dâm khi mang thai

Thủ dâm có thể là một cách lành mạnh, tự nhiên và an toàn nhờ chú ý đến bản thân và cải thiện sức khỏe của bạn.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%