Search
Close this search box.

Giống như các bệnh nhiễm vi-rút khác, triệu chứng đầu tiên của HIV là phát ban ở bất kỳ đâu trên cơ thể, kể cả trên dương vật. Khi vi-rút HIV gây phát ban, bạn sẽ thấy những mảng đỏ nhỏ, ngứa và nổi lên. Phát ban do HIV thường xuất hiện ở nhiều vùng trên cơ thể, nhưng thường thấy nhất ở bộ phận sinh dục.

Làm thế nào để biết phát ban dương vật của tôi có phải là HIV hay không?

Phát ban là một trong những triệu chứng sớm nhất sau khi nhiễm HIV. Vậy làm thế nào để bạn phát hiện ra chúng?

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, phát ban do HIV thường xảy ra trong giai đoạn nhiễm trùng cấp tính và có thể kéo dài từ hai đến bốn tuần sau khi nhiễm vi-rút HIV. Phát ban là dấu hiệu cho thấy hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn đang cố gắng chống lại nhiễm trùng khi HIV xâm nhập.

Phát ban thường xuất hiện dưới dạng các vùng da đỏ với các vết sưng nhỏ. Nó thường gây ngứa và đau tại vị trí phát ban và có thể gây ra các triệu chứng giống như cúm như:

  • nhiệt
  • viêm họng
  • Viêm các tuyến như tuyến mồ hôi, tuyến giáp…
  • mệt mỏi
  • đau khớp và cơ.

Điều quan trọng là phải biết phát ban HIV trông như thế nào.Nếu bạn không biết hoặc nghi ngờ rằng phát ban trên dương vật của mình là do nhiễm HIV, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Khi phát ban HIV xảy ra, nó có thể lan ra các khu vực rộng lớn của cơ thể, bao gồm toàn bộ dương vật và bộ phận sinh dục. Phát ban thường là những vết sưng tròn nhỏ màu đỏ hoặc những vết sưng nhỏ màu trắng có vảy.

Các triệu chứng khác

Nếu không điều trị, nhiễm HIV tiếp tục làm hỏng hệ thống miễn dịch. Một số người có thể bị loét trong hoặc xung quanh miệng, thực quản, hậu môn và dương vật.

Các hạch bạch huyết dưới cánh tay và cổ của người bị nhiễm bệnh có thể sưng lên và lâu khỏi hơn so với phát ban hoặc các triệu chứng giống cúm. Khi HIV tiến triển, nó có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của bệnh nhân và gây ra các triệu chứng nguy hiểm như:

  • nhiễm trùng lâu dài
  • giảm cân bất thường
  • đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm
  • Tiêu chảy mãn tính
  • các vấn đề về da bất thường

Khi nào tôi nên đi khám bác sĩ?

Nếu bạn phát ban dương vật, hãy đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Nhưng có những lý do khác khiến phát ban dương vật ít nghiêm trọng hơn so với nhiễm HIV.

Viêm quy đầu gây sưng tấy đầu dương vật

nấm men hoặc nhiễm nấm khác

Nhiễm ghẻ hoặc vết cắn của ve hoặc chấy

Viêm da tiếp xúc hoặc dị ứng da. Nếu bác sĩ nghi ngờ nhiễm HIV, xét nghiệm máu sẽ được thực hiện để có kết quả chính xác nhất. Nếu kết quả âm tính, cơ thể bạn không có dấu hiệu nhiễm trùng và virus HIV đã xâm nhập

Nếu kết quả là dương tính, điều này cho thấy có dấu hiệu nhiễm trùng. Do đó, hãy tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ và bắt đầu điều trị sớm. Ngay cả khi bạn có kết quả xét nghiệm âm tính, bạn vẫn nên đi kiểm tra thường xuyên nếu bạn đã tiếp xúc với người nhiễm HIV trong một thời gian dài. Phát hiện sớm nhiễm HIV là chìa khóa tốt nhất để điều trị và ngăn chặn sự lây lan của HIV sang các tế bào miễn dịch. Điều trị sớm là một trong những triển vọng kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân. Triệu chứng nổi mụn dương vật thường được bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng kem bôi hoặc thuốc mỡ để điều trị. Do đó, nếu bạn phát ban dương vật với các triệu chứng giống như cúm, sốt và đau cơ, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *