Search
Close this search box.

Khi mắc sùi mào gà khi nào phát bệnh?

Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, những tiến bộ của y học hiện đại đã giúp điều trị bệnh bằng nhiều phương pháp điều trị tiên tiến. Tuy nhiên, việc điều trị này còn gặp nhiều khó khăn do thời gian ủ bệnh lâu và nhiều người phát bệnh không kịp thời. Thời gian mắc bệnh cũng là một vấn đề đối với người bệnh. 

sui mao ga khi nao phat benh 3

sùi mào gà khi nào phát bệnh?

Giống như một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, mụn cóc sinh dục có thời gian ủ bệnh dài. Quan hệ tình dục ban đầu với người bị nhiễm bệnh cũng có thể lây lan vi-rút gây bệnh.

Thời gian ủ bệnh SMG là bao lâu? 

Thời gian ủ bệnh khoảng 2-9 tháng. Những người có sức đề kháng cao và thường xuyên đi vệ sinh có thể có thời gian ủ bệnh lâu hơn những người có hệ miễn dịch yếu, vệ sinh kém và vệ sinh vùng kín kém. Do các triệu chứng tiềm ẩn của bệnh sùi mào gà thường không rõ ràng nên hầu hết người bệnh thường bỏ qua và khó nhận biết.

Các triệu chứng bùng phát, sau một thời gian ủ bệnh, khác nhau tùy thuộc vào vị trí và mức độ nghiêm trọng của bệnh khởi phát. Bao lâu thì khỏi bệnh? Như đã nói ở trên, sau khi nhiễm virus gây bệnh sùi mào gà, người bệnh sẽ trải qua thời gian ủ bệnh khoảng từ 2-9 tháng. Tùy từng trường hợp mà thời gian ủ bệnh trước khi phát bệnh có thể dài hơn hoặc ngắn hơn. Bệnh sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh Nếu nhiễm virus sùi mào gà thì thời gian phát bệnh lâu hơn ở những người khỏe mạnh, có sức đề kháng, biết vệ sinh cá nhân.

Ngược lại, mụn cóc sinh dục có thể lây lan nhanh chóng ra bên ngoài nếu bạn có sức khỏe hoặc khả năng miễn dịch kém, vùng kín ẩm ướt hoặc tiết dịch quá nhiều.

Chính vì điều này mà hầu hết nữ giới mắc bệnh sùi mào gà đều phát bệnh sớm hơn nam giới.

sui mao ga khi nao phat benh 1

Ngoài ra, bệnh lây lan ngày càng nhanh ở những người thường xuyên quan hệ tình dục, đặc biệt là những người quan hệ tình dục thô bạo.

Sau thời gian ủ bệnh, sùi mào gà xuất hiện với các đặc điểm như xuất hiện các nốt sùi mào gà hoặc mụn cóc nhỏ, mềm, ẩm ướt mọc ở âm hộ, âm đạo, lỗ niệu đạo, môi lớn, hoặc bên trong rãnh bao quy đầu, thân quy đầu. dương vật, miệng sáo, da bìu,… (nam).

Củ có màu hồng, đường kính từ 1 đến 2 mm, khi lớn lên chúng tụ lại thành đĩa tròn, dẹt hình giống súp lơ hoặc hình lược, bề mặt mềm, ẩm.

Các chuyên gia tại Galant Clinic cho biết, trong hầu hết các trường hợp, bệnh không được nhận ra cho đến khi nó phát triển. Ngay khi phát hiện những dấu hiệu đáng chú ý chứng tỏ mắc bệnh hoặc trước đó có quan hệ tình dục không an toàn, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra và điều trị kịp thời nếu cần thiết. Một câu hỏi khác mà nhiều bệnh nhân lo lắng là mụn cóc bao lâu thì tái phát. Trên thực tế, rất khó để xác định chính xác thời điểm mụn cóc tái phát mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như:

Sức khỏe bệnh nhân:

Người bệnh có sức đề kháng tốt cũng đảm bảo tuân thủ chỉ định của bác sĩ, hạn chế quan hệ tình dục lành mạnh nên nguy cơ tái phát bệnh thấp hơn so với người có sức đề kháng thấp hoặc không tuân thủ điều trị. trở lại.

sự đối đãi:

Các phương pháp điều trị truyền thống như dùng thuốc và phương pháp đốt truyền thống có thể điều trị các triệu chứng của bệnh nhưng không thể tiêu diệt vi rút gây bệnh một cách an toàn. Nếu gặp điều kiện thuận lợi, virus có thể tấn công và tái phát. Phương pháp điều trị sùi mào gà tối ưu nhất hiện nay là kỹ thuật ALA-PDT, có thể điều trị khỏi hoàn toàn virus HPV và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát. Địa chỉ điều trị:

Điều trị: Mụn cóc mới nhẹ được điều trị bằng thuốc. Các loại thuốc được sử dụng bao gồm cả thuốc uống và thuốc bôi. Thuốc uống có tác dụng làm chậm quá trình phát triển và tiêu diệt từ từ virus gây bệnh. Thuốc bôi có tác dụng giảm sưng đau nhanh chóng ở bộ phận sinh dục. Người bệnh nên sử dụng đúng theo chỉ định của bác sĩ để có kết quả điều trị tốt nhất.

Phương pháp ngoại khoa: Trường hợp nặng hơn, bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp ALA-PDT. Đây là phương pháp điều trị mụn cóc tiên tiến nhất hiện nay. Nguyên lý hoạt động này là kích thích lượng oxy tác động trực tiếp vào vùng nhiễm bệnh, nhanh chóng tiêu diệt virus HPV, rút ​​ngắn thời gian hồi phục của bệnh nhân và hạn chế tác động đến môi trường.

Môi trường thăm khám hiện đại: Phòng khám khang trang rộng rãi, đầy đủ tiện nghi với các phòng chức năng được trang bị các thiết bị y tế mới nhất.

Đội ngũ nhân viên giỏi: Các bác sĩ, y tá hiện đang làm việc tại đây đều có trình độ chuyên môn cao, có kiến ​​thức chuyên sâu về xét nghiệm và điều trị các loại bệnh thông thường. Đặc biệt, anh còn là tu nghiệp sinh thường xuyên tại các bệnh viện lớn của Đức và nước ngoài. Thủ tục thăm khám nhanh chóng: Mọi thủ tục thăm khám đều được thực hiện nhanh chóng bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và công sức cho bệnh nhân.

Chi phí hợp lý: Tất cả các khoản phí tại đây đều được tính theo quy định của Bộ Y tế TP.HCM. HCM, luôn minh bạch, nói chuyện rõ ràng với bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.

Thời gian linh hoạt: Mở cửa từ 8h – 20h, kể cả chủ nhật và ngày lễ, phù hợp với công việc và cuộc sống bận rộn.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ CÓ MỦ KHÔNG?

Xem thêm: CHỮA SÙI MÀO GÀ CÓ ĐẮT KHÔNG?

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%