Search
Close this search box.

Thảo dược trị viêm gan B Hiệu quả

Thảo dược trị viêm gan B Hiệu quả

Hiện nay nhiều người truyền tai nhau về khả năng mát gan, giải độc, hạ men gan, thậm chí diệt virus viêm gan B của một số loại thảo dược.Chưa có một loại thảo dược nào được khoa học chứng minh. nhanh hơn.

Thảo Dược ‘cây nhà lá vườn’ Giúp Điều Trị Viêm Gan B – Gan Có Thể Bị Hư Nhanh Hơn

Virus viêm gan B là một trong những loại virus phổ biến nhất gây ra bệnh viêm gan. Theo thống kê của Bộ Y tế, bệnh nhân viêm gan B chiếm 20% dân số, ước tính đến năm 2020 sẽ có 8 triệu người Việt Nam nhiễm virus viêm gan B mạn tính. Điều đáng chú ý là viêm gan B là nguyên nhân gây ra hơn 80% các bệnh lý về gan như xơ gan, ung thư gan.

Tuy nhiên, nhiều người bị viêm gan virus B mạn tính không đến bệnh viện, bác sĩ chuyên khoa mà chạy theo các biện pháp điều trị để cải thiện mà lại sử dụng các loại thảo dược mát gan, một số bệnh nhân đã khỏi hẳn viêm gan B. Tuy nhiên, nếu loại thảo dược này đã chưa được kiểm nghiệm khoa học, nó có thể khiến gan của bạn bị nhiễm độc nghiêm trọng.

Thảo dược trị viêm gan B Hiệu quả
Thảo dược trị viêm gan B Hiệu quả

Trên các trang mạng, bạn sẽ thấy nhiều loại thảo dược như atiso, rau đắng, rau muống, diệp hạ châu, ngũ trảo, vỏ quýt, tinh chất nghệ được quảng cáo hỗ trợ điều trị viêm gan B. Tuy nhiên, GS Nguyễn Khánh Trạch cho biết các loại thảo dược trên chỉ có tác dụng lợi gan, lợi tiểu chứ không ảnh hưởng đến chức năng giải độc của gan chứ chưa nói đến khả năng diệt virus.

Một số bệnh nhân đã bị xơ gan khi đi khám bác sĩ sau khi sử dụng các loại thảo mộc được quảng cáo là có thể điều trị viêm gan B trong một thời gian.

Cần biết rằng một số loại thảo mộc còn chứa lưu huỳnh (sulphur) – chúng được tẩm ướp trong một số chất bảo quản hoặc hóa chất độc hại bị cấm như benzyl axetat, p-dimethoxybenzene… Đây là một chất độc hữu cơ mà nếu sử dụng thường xuyên, gây chóng mặt, ảnh hưởng đến hệ thần kinh và gan, khiến người bệnh dễ bị bất tỉnh, lú lẫn và dẫn đến suy gan nặng.

Theo thống kê của Viện Dược liệu, 30% thuốc chứa dược liệu trên thị trường có chứa nấm mốc, đặc biệt là aflatoxin. Chất độc thảo dược này gây tổn thương gan, đặc biệt là ung thư gan. Các chất độc này không bị phá hủy ở nhiệt độ cao (160-170 độ C). Cảnh giác dùng cây mát gan chữa viêm gan B

Theo TTND Lê Văn Điềm – Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, thảo dược mát gan không thể tiêu diệt được virus viêm gan B nên nếu mắc viêm gan B, người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để được điều trị viêm gan B. được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn.

Một chuyên gia trong việc lập kế hoạch điều trị thích hợp. Lúc này người bệnh có thể sử dụng các loại thảo dược mát gan uy tín để hỗ trợ chức năng gan.Các bài thuốc nam có nguồn gốc tự nhiên nhưng phải theo chỉ định và kê đơn của bác sĩ. Ngoài ra, các nguyên tắc sau phải được tuân thủ:

Chỉ định cách dùng và liều lượng: Người bệnh cần đọc đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, tránh sử dụng bừa bãi để thuốc đạt hiệu quả tối ưu. Tốt nhất là uống thuốc và thảo mộc cách nhau vài giờ. Người dùng có thể bị tác dụng phụ do tương tác thuốc.

Dùng phù hợp bệnh: Dùng tùy theo thể trạng và vị trí của bệnh đã được chẩn đoán. Cơ địa mỗi người mỗi khác nên đừng nghe người khác nói rồi áp vào mình.

Địa chỉ nhận hàng uy tín, lựa chọn sản phẩm đã được nghiên cứu và đăng ký: Địa chỉ nhận hàng uy tín, được nghiên cứu khoa học, đăng ký và đảm bảo chất lượng để đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị, bạn nên chọn sản phẩm có Sự “tăng động” của tế bào Kupffer – nguyên nhân chính gây tổn thương gan

Các nhà khoa học Mỹ khi nghiên cứu căn nguyên của bệnh gan đã phát hiện ra rằng trong trường hợp tế bào gan bị tổn thương một bên, virus viêm gan B sẽ trực tiếp kích hoạt tế bào Kupffer sản xuất TNF.-α, TGF-β, interleukin và các chất gây viêm và phá hủy tế bào gan.

Trong khi đó, hệ thống miễn dịch của cơ thể nhận ra các tế bào gan bị nhiễm bệnh và liên tục tấn công, tiêu diệt chúng khiến tình trạng tổn thương gan ngày càng nghiêm trọng.

Lưu ý rằng tế bào gan chết liên tục có khả năng gây ra ‘hiệu ứng domino’. Khi càng nhiều tế bào gan chết đi, càng nhiều tế bào Kupffer trở nên hoạt động quá mức và giải phóng các chất gây viêm, từ đó giết chết các tế bào gan khỏe mạnh xung quanh.

Virus viêm gan B không bị tiêu diệt bởi thuốc kháng virus, tạo ra những “cơn lốc” tế bào Kupffer tràn lan không kiểm soát, liên tục gây tổn thương và phá hủy gan, kết hợp với việc sử dụng các bài thuốc đông y chưa được kiểm chứng, tình trạng viêm gan có thể diễn biến nặng hơn rồi chuyển sang mạn tính, dẫn đến xơ gan và xơ gan. thậm chí ung thư gan.

Xem thêm: ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN B KHI MANG THAI

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%