Search
Close this search box.

Giải đáp: Viêm gan B mạn tính có khỏi không?

Viêm gan B mạn tính có khỏi không?

Căn bệnh viêm gan B mạn tính có khỏi được không chắc hẳn đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Viêm gan B mạn tính được biết đến là một căn bệnh khá phổ biến, có thể lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau.

Vậy viêm gan B mạn tính là gì? Người mắc bệnh viêm gan B mạn tính có khỏi được không thì hãy cùng mình đi tìm hiểu nhé

Tìm hiểu về căn viêm gan B mạn tính

Viêm gan B mạn tính được biết đến là do virus HBV gây ra và tồn tại trên 6 tháng trong cơ thể người bị bệnh. Căn bệnh này rất khó nhận biết vì khả năng tồn tại lâu dài của nó, có thể kéo dài hàng năm mà bệnh nhân không nhận ra hoặc biểu hiện các triệu chứng cụ thể.

Có đến 50% người bị viêm gan B không biết mình mắc bệnh. Nếu không bị phát hiện, virus viêm gan B có thể âm thầm tàn phá gan của bệnh nhân.

Các triệu chứng ban đầu do bệnh này gây ra là mệt mỏi, khó tiêu,… Sau đó giảm dần nên đa số không nghĩ mình bị viêm gan B mà chỉ nghĩ mình bị yếu.

Khi bệnh tiến triển đến giai đoạn cuối, vi-rút được sản xuất với số lượng lớn đến mức cơ thể không còn khả năng chống lại nó.

Viêm gan B có thể dẫn đến xơ gan, ung thư gan rất nguy hiểm và khó điều trị. Dưới đây là một số triệu chứng có thể dẫn đến viêm gan B mãn tính: Nếu trong cơ thể xuất hiện những triệu chứng tương tự, người bệnh cần chú ý.

–Hệ tiêu hóa có thể bị ảnh hưởng: Viêm gan B mãn tính khiến hệ tiêu hóa bị biến chứng như gây đau bụng và chán ăn, mệt mỏi, đi cầu liên tục… 

– Triệu chứng bên ngoài: Nếu bệnh nhân mắc bệnh gan thường xuyên nhận thấy da, mắt… bị vàng, sắc tố trên cơ thể thay đổi thì hãy liên hệ ngay với các cơ sở y tế để được hỗ trợ y tế trước khi những biến chứng nặng hơn phải nhận.

viêm gan b mạn tính
viêm gan b mạn tính

Giải đáp: Viêm gan B mạn tính có khỏi không?

Nhiều người có thể rất tò mò về vấn đề  Viêm gan B mạn tính có khỏi không?. Hiện tại không có cách chữa khỏi bệnh viêm gan B mãn tính. Nhưng có nhiều cách để kiểm soát vi-rút hoạt động, cho phép bệnh nhân chung sống lâu dài và hòa bình với nó.

Theo thống kê của Bộ Y tế, có tới 90% trường hợp nhiễm virus viêm gan có thể tự khỏi sau 6 tháng, còn 5% trường hợp nhiễm virus viêm gan B mãn tính nhưng vô hại, vẫn nằm im lìm trong cơ thể. 5% còn lại tiến triển từ từ thành biến chứng nặng do viêm gan B mãn tính.

Thuốc viêm gan B uống trong bao lâu tùy thuộc vào tình trạng nhiễm virus viêm gan B. Việc sử dụng thuốc và điều trị cần được thực hiện dưới sự giám sát và theo đơn của bác sĩ.

Có những trường hợp điều trị hiệu quả có thể ngưng dùng thuốc nhưng phải theo dõi để tránh bệnh tái phát dẫn đến biến chứng nặng hơn, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ về quy luật.

Những cách phòng ngừa bệnh viêm gan B mạn tính

Viêm gan B mãn tính có chữa được không? Chúng ta đã biết rằng câu trả lời là không có thuốc chữa khỏi hoàn toàn và chỉ có thuốc đặc hiệu để điều trị viêm gan B mãn tính.

Nhưng phòng bệnh hơn chữa bệnh. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, chúng ta cần có những cách phòng tránh bệnh viêm gan B.

Tiêm phòng viêm gan B hiện là biện pháp kiểm soát hiệu quả nhất. Trẻ sơ sinh nên được tiêm phòng trong vòng 24 giờ sau khi sinh và các loại vắc xin khác nên được tiêm thường xuyên khi trẻ được 3 đến 4 tháng tuổi theo chỉ định của bác sĩ.

Viêm gan B mãn tính là một bệnh truyền nhiễm. Vì vậy, nếu trong gia đình có người bị ốm thì không nên sử dụng đồ đạc chung.

Tránh nhiễm bẩn với máu hoặc các phương pháp tiếp xúc khác. Không dùng chung kim tiêm hoặc ống tiêm với người bị viêm gan B.

viêm gan b mạn tính
viêm gan b mạn tính

Ngoài ra, nếu vợ hoặc chồng bạn bị viêm gan B, bạn nên thực hành tình dục an toàn.

Tránh lạm dụng bia và uống nhiều rượu có thể dẫn đến các bệnh về gan ảnh hưởng đến chức năng gan và dễ mắc bệnh viêm gan B.

Bản thân nên khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần giúp bạn theo dõi sức khỏe và sớm phát hiện những dấu hiệu bất thường nếu cơ thể mắc bệnh viêm gan B.

Người bệnh không chỉ cần tìm hiểu cách điều trị và phòng tránh bệnh viêm gan B mãn tính mà còn cần tìm đến những trung tâm uy tín để tầm soát và điều trị bệnh. Với bề dày trên 10 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế Đa khoa galant clinic tự hào là một trong những cơ sở y tế uy tín và chất lượng hàng đầu cả nước.

Nhằm đáp ứng nhu cầu xét nghiệm bệnh gan và điều trị viêm gan B mãn tính, chúng tôi đưa ra gói dịch vụ xét nghiệm viêm gan B với mức giá hợp lý nhằm mang đến sự an tâm cho người bệnh.

Đội ngũ bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm luôn tận tâm, nhiệt tình giúp người bệnh tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Ngoài ra, chúng tôi còn có trang thiết bị máy móc mới nhất, đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, bác sĩ có trình độ chuyên môn chắc chắn sẽ giúp bạn đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất.

Bài viết trên hẳn có thể giúp bạn giải đáp vấn đề: Viêm gan B mãn tính có khỏi không cũng như có thêm kiến thức về  cách phòng và điều trị bệnh hiện nay.

Xem thêm: KẾT QUẢ XÉT NGHIỆM VIÊM GAN B ÂM TÍNH LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Xem thêm: SO SÁNH VIÊM GAN B VÀ C CÁI NÀO NGUY HIỂM HƠN

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%