Search
Close this search box.

Viêm gan B nên uống nước gì?

Viêm gan B nên uống nước gì?

Bệnh viêm gan B ngày càng phổ biến do tỷ lệ người mắc bệnh có xu hướng ngày càng gia tăng đặc biệt là giới trẻ khi mà tình trạng uống bia, rượu, bia rượu là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến căn bệnh này, đây là một trong những căn bệnh đang có xu hướng gia tăng.

Và thông tin bạn đang quan tâm là nước uống tốt nhất cho người bị viêm gan B. Bị viêm gan B có nên uống nước gì không? Galant sẽ chia sẻ thông tin trong bài viết này!

Viêm gan b nên uống nước gì?

Điều trị viêm gan B là một con đường dài, nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, đồng thời chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả và chất lượng của quá trình điều trị căn bệnh này, rất được hỗ trợ bởi Vậy cụ thể thức uống nào tốt cho bệnh nhân viêm gan B?

Nước lọc tinh khiết

Bổ sung cho cơ thể một nguồn nước lọc đầy đủ là điều cần quan tâm hàng đầu. Nước lọc sẽ giúp bạn có được năng lượng cần thiết và đào thải độc tố trong cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần uống đủ 2-2,5 lít nước một ngày để có được

Nên hạn chế đồ uống có cồn, đồ uống có ga, đồ uống có đường. Sử dụng những loại đồ uống này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng gan.

Ngoài ra, hãy cẩn thận không uống quá nhiều nước. Viêm gan B cần tới 2,5 lít nước mỗi ngày.

Trà thanh nhiệt

Các loại trà thảo mộc có chứa dược liệu rất hữu ích trong việc giúp cơ thể hạ sốt, giải độc khi bị viêm gan. Bạn có thể chọn các loại chè từ chè cà gai leo, chè thanh mát,…

Nước ép hoa quả

Nước ép trái cây giúp bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt tốt cho người bị viêm gan B. Cân nhắc các loại nước ép trái cây như chuối, táo, cam và nho.

Viêm gan B nên uống nước gì?
Viêm gan B nên uống nước gì?

Bên cạnh nước uống người bệnh cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng

Đối với bệnh viêm gan B, nên bổ sung thực đơn sau:

Thực phẩm giàu protein bao gồm trứng, thịt bò, thịt gà nạc, thịt lợn nạc và hải sản. Nhóm thực phẩm này giúp bổ sung dưỡng chất cho gan.

Nhóm thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất là thực phẩm cần được bổ sung. Những thực phẩm này có hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình hồi phục của gan.

Các loại trái cây giàu vitamin A, C như dâu tây, cam, đu đủ, việt quất là những loại trái cây không nên bỏ qua.

Các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh, bắp cải, rau muống, mồng tơi là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tốt nhất tế bào gan, có tác dụng phòng ngừa ung thư gan, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, giảm tải cho chức năng gan, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. cơ thể nhanh hơn.

Các loại nước uống phù hợp cho người bệnh viêm gan B:

Sữa và các chế phẩm từ sữa:

Người mắc bệnh viêm gan B, cơ thể thường bị thiếu vitamin D.

Vì vậy, nên bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa để cung cấp đầy đủ vitamin D cho cơ thể.

Sữa cũng rất giàu methionine giúp cơ thể tổng hợp choline và có thể làm giảm chất béo tích trữ trong gan.

Một ly sữa mỗi ngày là lượng tốt cho người bệnh viêm gan B.

Ngoài ra, các loại thực phẩm giàu năng lượng như đậu đen, đậu xanh, đậu nành, bột mì, gạo lứt nên được đưa vào chế độ ăn hàng ngày sẽ rất hữu ích.

Xem thêm:

Quan hệ tình dục thời điểm nào dễ mang thai nhất?

Bật mí cách làm phụ nữ lên đỉnh trong cuộc yêu

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%