Search
Close this search box.

Xuất tinh sớm là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới, có khoảng 30% đàn ông trên thế giới chí ít một vài lần trong đời bị hiện tượng này. Xuất tinh sớm thúc đẩy trực tiếp đến khoái thiện cảm dục, gây ra tâm lý hụt hẫng, mặc cảm về bản thân. Tình trạng này nếu không được khắc phục sớm sẽ gây buộc phải tâm lý mệt mỏi, chán ngán và né tránh chuyện ân ái, khả năng sinh sản giảm sút và rộng rãi biến chứng nguy hiểm có thể xảy đến.

Xuất Tinh Sớm Những điều bạn nên biết càng sớm càng tốt

I. Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm (premature ejaculation) là tình trạng rối loạn xuất tinh lúc người đàn ông không thể làm cho chủ được thời gian xuất tinh, quá trình xuất tinh sớm được tính từ khi dương vật đưa vào âm đạo chỉ duy trì trong vòng 2 phút. Việc xuất tinh sớm không chỉ tương tác đến của cảm xúc giường chiếu của chính mình mà “đối tác” của họ cũng tác động không kém. Xuất tinh sớm là hiện tượng hơi phổ biến, xuất hiện từ độ tuổi 18 đến 59. 

Xuất tinh sớm là gì

Các chừng độ của xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm mang đa dạng chừng độ nặng, nhẹ khác nhau dựa vào thời gian xuất tinh của nam giới để biết được tình trạng bệnh:

Mức độ nhẹ: Là tình trạng xuất tinh chỉ sau 1-2 phút tính từ lúc dương vật xâm nhập vào âm đạo.

Mức độ vừa: Có hiện tượng xuất tinh trong khoảng thời gian 30 giây đến một phút.

Mức độ nặng: Nam giới sở hữu hiện tượng xuất tinh trong khoảng thời kì 15 giây lúc khởi đầu quan hệ tình dục, hoặc hiện tượng xuất tinh trước lúc quan hệ tình dục.

II. Nguyên nhân xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm xuất xứ từ đa dạng nguyên nhân, có thể do thể chất, bệnh lý hoặc do tâm lý thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, thói quen sinh hoạt, ăn uống và di chuyển không tuyệt vời cũng ảnh hưởng tới khả năng xuất tinh của nam giới. Đối tượng thường gặp nhất là các người trẻ, thiếu kinh nghiệm giường chiếu, và xảy đến cả với những người kinh nghiệm nhưng bị rối loàn cương, hoặc bị bít tất tay quá mức. Có thể kế đến một số “thủ phạm” gây ra tình trạng yếu sinh lý sau (2):

Rối loạn cương: Nam giới mang tình trạng rối loạn cương thường sở hữu tâm lý cần giao hợp vội vàng để có thể xuất tinh trước khi dương vật xìu dẫn đến xuất tinh sớm. Thời gian xuất tinh xảy ra ngắn sẽ tác động đến tâm lý của người đàn ông, từ ấy tác động đến khả năng cương cứng của dương vật, hình thành vòng xoắn bệnh lý giữa rối loạn cương và xuất tinh sớm.

Nguyên nhân xuất tinh sớm

Do tâm lý: Khi người đàn ông không có khả năng kiểm soát xuất tinh dẫn đến thời gian xuất tinh ngắn, sẽ tương tác đến thỏa mãn tình dục của cả nam giới và đối tác của họ. Tâm lý lo lắng, mặc cảm về thời kì xuất tinh ngắn sở hữu mối quan hệ trước đó sẽ thúc đẩy tới mối quan hệ mới. Nam giới sẽ gặp vấn đề về tâm lý, vấn đề sở hữu đối tác, lúc ấy độ cương của nam giới sẽ bị ảnh hưởng, và sẽ hình thành vòng xoắn bệnh lý do tâm lý.

Các khía cạnh nguy cơ khác : do di truyền, rối loàn nội tiết, viêm tuyến tiền liệt mãn tính, stress, cảnh ngộ giao hợp…

Bệnh xuất tinh sớm có hiểm nguy không?

Theo những chuyên gia, xuất tinh sớm không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại liên quan cực kỳ to đến đời sống tình dục, tâm lý và thậm chí là tới khả năng sinh sản của người đàn ông (có thể giảm khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh) và cực kỳ rộng rãi hệ lụy khác. Cụ thể:

Xuất tinh sớm liên quan đến trực tiếp tới khoái cảm tình dục của người đàn ông, việc đạt được cực khoái là vô cùng xa xỉ.

Xuất tinh sớm giả dụ kéo dài có thể gây ra các bệnh lý như rối loạn cương dương, thậm chí liệt dương, giảm/mất khả năng sinh sản.

Khi không khiến chủ được “thế trận”, “trên bảo dưới không nghe” làm cho ý thức nam giới chán chường, mệt mỏi, tác động ít đa dạng tới cuộc sống, công việc.

Với cuộc sống gia đình: Chuyện phòng the không còn hòa hợp với ảnh hưởng vô cùng lớn tới hạnh phúc gia đình. Vợ chồng dễ xung khắc, với thể dẫn tới gia đình tan vỡ.

Xuất tinh sớm tương tác rất to cuộc sống của phái mạnh, vì vậy, buộc phải được chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt.

Bệnh xuất tinh sớm có hiểm nguy không

Chẩn đoán xuất tinh sớm

Để biết chính xác tình trạng sinh lý của mình, nam giới phải thăm khám để được chưng sĩ khẩn hoang bệnh sử, cũng như đời sống tình dục bây giờ của người bệnh và có thể làm cho 1 vài xét nghiệm cần thiết để sở hữu thể chẩn đoán chuẩn xác tình trạng sinh lý của bệnh nhân.

Hỏi thăm bệnh sử và tiền căn

Bác sĩ sẽ đưa ra câu hỏi để nắm tình hình sinh lý của bệnh nhân như:

1/ Trong vòng 6 tháng qua, lúc quan hệ, các lần anh xuất tinh sớm là đa dạng hay ít ?

2/ Có lúc nào quan hệ, dù chỉ sở hữu 1 vài kích thích cực kỳ nhỏ cũng làm anh xuất tinh không ?

3/ Anh ấy thấy thất vọng lúc bị xuất tinh trước khi anh muốn không ?

4/ Anh mang lo âu rằng thời kì xuất tinh của anh sẽ khiến cho đối tác chưa được thoả mãn không ?

Từ những câu trả lời của bệnh nhân, bác sĩ mang thể chẩn đoán được phần nào tình trạng sinh lý của bệnh nhân, bệnh nhân mang bị xuất tinh sớm hay không.

Tiến hành khám lâm sàng

Bệnh nhân sẽ được khám tổng quát về tim mạch, bệnh thần kinh kinh, rối loạn chuyển hóa và bộ phận sinh dục cũng như tuyến tiền liệt để xem xét, đánh giá những khía cạnh nguy cơ và nguồn gốc sinh bệnh.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *