Search
Close this search box.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam như thế nào?

1.Cùng tìm hiểu về bệnh sùi mào gà nhẹ ở nam giới

Có lẽ chúng ta ko còn cảm thấy xa lạ với căn bệnh sùi mào gà, đây là bệnh xã hội mà khá nhiều người đàn ông mắc phải. Trước khi nghiên cứu về cách chữatrị bệnh, chúng ta cần nắm được các đặc điểm cơ bản của bệnh sùi mào gà.

Tác nhân chính gây ra căn bệnh này đó là do vi rút HPV, hay còn biết đến với tên gọi Human Papiloma Virus. Đặc biệt, chúng rất dễ lây lan khi bạn quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh.

Giống với 1 số bệnh xã hội thường gặp, trước khi bệnh biểu hiện các triệu chứng đặc trưng, bạn sẽ trải qua 1 thời gian ủ bệnh. Đối với mỗi người, thời gian ủ bệnh tương đối là khác nhau, nhìn chung chúng sẽ kéo dài từ 2 tháng đến 9 tháng. Trong khoảng thời gian này, người bệnh rất khó cảm nhận đc những thay đổi và phát hiện bệnh kịp thời.

Sau 1 thời gian ủ bệnh, tình trạng sùi mào gà ban sẽ không quá nghiêm trọng và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, sinh hoạt của nam giới. Song, ko vì thế mà người bệnh tỏ ra chủ quan, như vậy bạn sẽ phải đối mặt với diễn biến bệnh phức tạp và nghiêm trọng hơn.

2. Biểu hiện đặc trưng của bệnh nhân

Một vấn đề được khá nhiều người quan tâm đó là các biểu hiện đặc trưng khi mắc bệnh là gì? Thực tế, người mắc bệnh ở mức độ khác nhau thì sẽ có những biểu hiện khác nhau. Để biết được mình đang mắc bệnh sùi mào gà  hay ko bạn phải dựa vào một số biểu hiện sau đây.

Đầu tiên, người bệnh sẽ thấy xung quanh cơ quan sinh dục bắt đầu hình thành các đốm mụn nhỏ ti li, chúng thường sẽ có màu đỏ. Những ngày đầu tiên, nốt mụn khá thưa thớt, vì thế người bệnh chỉ nghĩ đây là hiện tượng bình thường và ko hề để tâm. Sau một thời gian ngắn, chúng xuất hiện ngày 1 dày hơn. Chính vì sự xuất hiện dày đặc của các nốt mụn, bệnh nhân sẽ luôn cảm thấy khó chịu, khi sinh hoạt và công việc đều bị ảnh hưởng.

Thông thường, bệnh nhân sẽ ko bị ngứa, đau rát ở vùng có nốt mụn bởi vì chúng ko có mủ hoặc nhân. Tốt nhất, các bạn ko nên chạm tay bẩn hay gãi vào vùng da này để tránh tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Đối với nam giới khi nhiễm bệnh sùi mào gà,, các nốt mụn thường sẽ xuất hiện ở đâu? Các bác sĩ đã phát hiện ra rằng, những nốt mụn đỏ li ti thường có mặt ở bao quy đầu hay thân dương vật. Nam giới nên lưu ý vấn đề này và nếu cơ thể có những dấu hiệu tương tự thì hãy đi khám và điều trị bệnh kịp thời.

3. Bệnh sùi mào gà ở nam giới có thể tự khỏi không?

Đa số bệnh nhân đều quan tâm đến vấn đề liệu mắc bệnh thì có cần điều trị hay bệnh tự khỏi? Nhìn chung, nếu như những nốt mụn li ti ko nước, không nhân, không gây ngứa ngáy hay đau rát thì bạn vẫn cần gặp bác sĩ chuyên khoa để có những tư vấn cụ thể, giúp điều trị bệnh sùi mào gà triệt để.

4. Phương pháp chữa trị bệnh nào đem lại hiệu quả cao ?

Vậy khi phát hiện người mắc bệnh sùi mào gà, các bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh chữa trị bằng phương pháp nào. Ngày nay, với sự tiến bộ của y học và khoa học kĩ thuật đã có rất nhiều phương pháp đã được nghiên cứu để phục vụ quá trình chữa trị bệnh. Trong đó, điều trị bằng laser hay đốt điện là lựa chọn đem lại hiệu quả cao.

Khi áp dụng kỹ thuật kể trên, những tổn thương trên da sẽ đc tia laser xử lý nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh việc điều trị trên, các bác sĩ vẫn sẽ kết hợp trị bệnh bằng phương pháp truyền thống, tích cực theo dõi quá trình của bệnh.

Bởi lẽ việc điều trị bằng laser chỉ là tác động bên ngoài, để ngăn ngừa nguy cơ virus tấn công, bệnh nhân không thể chủ quan.

Để chủ động ngăn ngừa phòng tránh bệnh, chúng ta nên tìm hiểu và đi tiêm vắc xin phù hợp với bản thân nhất. Có như vậy, sức khỏe của bạn mới được đảm bảo.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%