Search
Close this search box.

Kinh nghiệm chữa sùi mào gà như thế nào ?

CHỮA SÙI MÀO GÀ NÊN CHỮA CÀNG SỚM CÀNG TỐT

Sùi mào gà do 1 loại virus (HPV – Human papilloma virus) gây ra, truyền nhiễm chủ yếu qua đường tình dục ở cả nam và nữ. Đặc biệt, sùi mào gà sinh dục có thể biến chứng thành ác tính, trường hợp mắc HPV tuýp 16, 18 thì người bệnh con sẽ có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung và ung thư dương vật.

Thông thường, các virus sùi mào gà sẽ có thời kì ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, sau đó sẽ bắt đầu bộc phát ra ở khắp các vị trí trên cơ thể như mắt, môi, lưỡi và đặc biệt là ở cơ quan sinh dục như miệng sáo, rãnh quy đầu, bao quy đầu, trên thân dương vật (ở nam) và xuất hiện ở môi bé, âm đạo, âm hộ,..(ở nữ).

 Bạn đầu chỉ là những mụn thịt nhỏ mềm và cao lên như dạng hình nhú gai hoặc với hình dạng đĩa bẹt tròn nhỏ màu hồng, có bề mặt thô ráp và đường kính khoảng 1mm – 2mm nhưng mà không gây đau, ngứa.

– Về sau chúng lớn mạnh phổ biến và liên kết với nhau thành các nhú gai màu trắng hồng chi chít kế bên mang hình dáng như mào gà hay là hoa súp lơ. Các nốt sùi mang bề mặt mềm, ẩm ướt, lúc ấn vào sẽ thấy mủ tiết ra gây đau đớn cho người bệnh.

KINH NGHIỆM CHỮA SÙI MÀO GÀ ĐƯỢC ÁP DỤNG THÀNH CÔNG HIỆN NAY

Với nền y học hiện đại, có những cách khám chữa bệnh hiện nay cũng đã được nâng cấp lên và phương pháp chữa bệnh sùi mào gà cũng không ngoại lệ. Các chuyên gia y bác sĩ đã ứng dụng thành công những cách chữa sùi mào gà với công dụng hiệu quả, giúp bệnh được đẩy lùi nhanh chóng  chỉ với 3 chi tiết an toàn – hiệu quả – không tái phát, cụ thể đấy là:

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc

Thuốc chữa sùi mào gà thông thường là những thuốc dạng uống, dạng bôi, dạng xịt,…có tác dụng giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài môi trường vào gây thương tổn trên da, giảm đau, kháng viêm, ức chế sự phát triển của virus HPV, làm nốt sùi khô đi mà biến mất, đồng thời giúp làm dịu da và giúp bệnh nhân dễ chịu hơn.

=> Lưu ý

+ Thuốc chỉ được dùng cho bệnh nhẹ do các bác sĩ chẩn đoán

+ Dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

+ Không được tự ý phối hợp thuốc này với thuốc kia & không được tự tiện ngưng dùng thuốc.

➣  Hỗ trợ điều trị bằng ALA – PDT tiên tiến

Đây được xem như là một phương pháp chữa sùi mào gà hiện đại, hiệu quả và được ứng dụng thành công hiện nay.

Phương pháp ALA – PDT hoạt động theo nguyên lý: Ứng dụng kích thích phản quang của ALA – PDT, tia huỳnh quang của cách ALA – PDT chỉ chiếu trực tiếp lên doanh nghiệp vùng bệnh nhầm phá hủy các khối u nhú sùi mào gà trên bề mặt của da và bệnh sẽ được đẩy lùi một cách nhanh chóng hạn chế nguy cơ tái phát.

Phương pháp ALA – PDT đang dần thay thế những cách điều trị sùi mào gà truyền thống bởi một số tính năng ưu việt của nó.

Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp khác

Ngoài phương pháp chữa sùi mào gà bằng ALA – PDT, thì một số phương pháp truyền thống khác vẫn được vận dụng như: Phương pháp đốt laser,  phương pháp đốt điện, áp lạnh nitơ lỏng,…

Những phương này điều trị sùi mào gà cũng khá hiệu quả. Tuy nhiên do là cách truyền thống dù giá tiền có thấp thật nhưng trong giai đoạn điều trị người bệnh sẽ chịu đau đớn, để lại sẹo, và ko điều trị được bệnh sùi mào gà ở những trường hợp nặng… cho nên các cách này thường ít được dùng và đa số người bệnh vẫn lựa chọn tìm các giải pháp hợp lí là phương pháp ALA – PDT.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%