Search
Close this search box.

Kinh nghiệm khám và chữa sùi mào gà ở Viện Da Liễu Trung Ương

Viện Da Liễu Trung Ương là một trong cơ sở y tế khám, chữa bệnh sùi mào gà uy tín và được nhiều bệnh nhân lựa chọn hiện nay. Với mong muốn mang đến những thông tin tổng quan và giúp bệnh nhân khám bệnh tại Viện Da Liễu Trung Ương đơn giản hơn. Bài viết dưới đây xin tổng hợp kinh nghiệm chữa sùi mào gà ở Viện Da Liễu Trung Ương.  

Tổng quan về bệnh sùi mào gà 

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội lây lan qua đường quan hệ tình dục phổ biến nhất hiện nay với tỷ lệ chiếm khoảng 20% ​​-50% dân số, chủ yếu là nam giới. Sùi mào gà có thể mang đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho người bệnh nếu không biết cách phòng tránh và điều trị sớm. 

Hình ảnh virus HPV gây bệnh sùi mào gà qua đường tình dục

Sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, các triệu chứng sau sẽ xuất hiện ở các vị trí mà bạn tiếp xúc với nguồn bệnh như: bộ phận sinh dục, mũi họng, miệng lưỡi, hậu môn: 

Giai đoạn đầu

  • Trên cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện các nốt mụn, gây ngứa ngáy ở vùng kín, kèm theo một số triệu chứng tiểu tiện bất thường như tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra máu. 

  • Các nốt sùi mào gà ban đầu chỉ xuất hiện đơn lẻ, sau đó phát triển thành và tập trung thành từng cụm hình tròn có màu trắng, hồng hoặc nâu.

  • Đối với phụ nữ: Sùi mào gà thường xuất hiện ở mép, trong của âm đạo, vùng hậu môn có thể lây lan đến vùng cổ tử cung. 

  • Đối với nam giới: Sùi mào gà xuất hiện ở các vị trí như niệu đạo, dây hãm, bao quy đầu, thân dương vật, bìu và xung quanh hậu môn.

Giai đoạn hai

Sùi mào gà ở giai đoạn này bắt đầu phát triển mạnh và tốc độ cũng nhanh hơn. Các u nhú tiếp tục phát triển và lan ra diện rộng bao phủ toàn bộ vùng kín. Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà cũng ngày càng nặng hơn, người bệnh dễ xuất hiện tình trạng tiết dịch bất thường, có mùi hôi khó chịu, chảy máu. Ngoài ra, bệnh nhân có thể bị sưng hạch ở vùng bẹn, gây đau và phát sốt. 

Ở nam giới, khi nhiễm bệnh sùi mào gà giai đoạn này, các nốt sùi sẽ bắt đầu xuất hiện ở miệng sáo, gây tiểu ra máu và các tổn thương có thể to ra gây tắc nghẽn niệu đạo.

Giai đoạn cuối

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sùi mào gà có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Lúc này, các nốt sần không chỉ tấn công và phá hủy các tế bào biểu mô bên ngoài cơ thể, mà chúng còn xâm nhập vào máu và di chuyển nhanh chóng đến các bộ phận khác trên cơ thể. Khi các cơ quan bị tổn thương và không thể hoạt động được như bình thường sẽ khiến cho sức khỏe của người bệnh bị suy kiệt, đe dọa đến tính mạng.

Các triệu chứng sùi mào gà thường gặp ở bệnh nhân

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Tại sao nên chữa sùi mào gà ở Viện Da Liễu Trung Ương?

Bệnh Viện Da Liễu có chữa sùi mào gà không là một trong câu hỏi được nhiều bệnh nhân quan tâm đến. 

Viện Da liễu Trung Ương chính thức đi vào hoạt động tháng 2/1954, tiền thân là khoa Nội thương – Da liễu trực thuộc BV Bạch Mai. Bệnh viện Da Liễu Trung Ương gồm 12 chuyên khoa cận lâm sàng và lâm sàng tiếp nhận và chữa trị các bệnh ngoài da, bệnh lây nhiễm qua đường QHTD, trong đó có sùi mào gà. 

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, Bệnh viện Da Liễu Trung Ương đã trở thành một trong những cơ sở y tế điều trị bệnh sùi mào gà nổi tiếng và được đông đảo bệnh nhân trên cả nước tin tưởng lựa chọn.

Hiện nay, Bệnh viện Da Liễu Trung Ương đang áp dụng phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà nội khoa và ngoại khoa. Cụ thể như sau:

Điều trị nội khoa

Điều trị sùi mào gà nội khoa bằng cách sử dụng các loại thuốc có tác dụng phá hủy tổ chức sùi mào gà và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, đồng thời diệt trừ virus HPV gây bệnh. Các loại thuốc phổ biến thường được sử dụng là Fluorouraein, Imiquimod và Podophyllotoxin.

Hầu hết các loại thuốc kể trên đều được điều chế dưới dạng thuốc mỡ và gel bôi ngoài da, có công dụng chữa trị tại chỗ đảm bảo tính tiện lợi. Đồng thời có khả năng hạn chế các tác dụng phụ của người bệnh khi sử dụng. 

Điều trị ngoại khoa

  • Sử dụng tuyết cacbon để đóng băng các mô bệnh sùi mào gà

  • Chiếu tia laser

  • Liệu pháp đốt điện

  • Thực hiện phẫu thuật khi các nốt sùi mào gà phát triển thành một khối lớn hoặc lây lan trên diện rộng.

Viện Da Liễu Trung Ương sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi

Quy trình chữa sùi mào gà ở Viện Da Liễu Trung Ương

Trường hợp bệnh nhân có BHYT

  • Bước 1: Người bệnh vào khu điều trị và lấy số khám bệnh ở bàn hướng dẫn tại tầng 1. Đối với những bệnh nhân lần đầu đi khám bệnh thì cần mua một cuốn sổ mới và điền thông tin đầy đủ.

  • Bước 2: Đăng ký thăm khám sùi mào gà và nộp thẻ BHYT kèm các giấy tờ tùy thân tại bàn số 5. Đồng thời nhận số thứ tự phòng khám và phiếu có in số phòng khám chuyên khoa. 

  • Bước 3: Đến phòng khám được chỉ định và chờ đến lượt để gặp bác sĩ. Sau khi thăm khám ban đầu, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện một số xét nghiệm cần thiết. 

  • Bước 4: Bệnh nhân làm các xét nghiệm tại tầng 1, 4, 5 của tòa nhà kỹ thuật cao. Đối với các trường hợp cần chẩn đoán hình ảnh, thì bệnh nhân cần đi lên tầng 1 của Tòa nhà điều trị. 

  • Bước 5: Trở lại phòng khám chuyên khoa ban đầu và nghe bác sĩ đưa ra kết quả chẩn đoán. Tùy vào bệnh trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ kê toa thuốc hoặc chỉ định phác đồ điều trị khác để chữa sùi mào gà 

  • Bước 6: Di chuyển đến bàn tiếp đón số 5 để thanh toán chi phí chênh lệch bảo hiểm và nhận lại thẻ.

  • Bước 7: Đến quầy thuốc tầng 1 lấy thuốc rồi ra về.

Các bước thăm khám và chữa bệnh sùi mào gà tại Viện Da Liễu Trung Ương

Đối với trường bệnh nhân không có BHYT

  • Bước 1: Tại tầng 1 khu nhà điều trị, đăng ký thông tin khám bệnh ở bàn hướng dẫn.

  • Bước 2: Nộp phiếu đăng ký thông tin tại quầy 1, 2 và 3. Sau đó thanh toán phí khán, nhận số thứ tự và số phòng khám. 

  • Bước 3: Di chuyển đến đúng phòng khám chuyên khoa được chỉ định trên phiếu. Sau đó ngồi chờ đến lượt để được bác sĩ thăm khám. 

  • Bước 4: Bác sĩ tiến hành thăm khám lâm sàng và kiểm tra các dấu hiệu tổn thương bên ngoài, sau đó chỉ định thực hiện các xét nghiệm cần thiết. 

  • Bước 5: Thanh toán tiền xét nghiệm tại bàn thu phí và thực hiện tất cả các xét nghiệm do bác sĩ yêu cầu.

  • Bước 6: Quay lại phòng khám chuyên khoa ban đầu để nghe bác sĩ đọc kết quả xét nghiệm và đưa ra phương án chữa bệnh sùi mào gà thích hợp 

  • Bước 7: Mua thuốc (nếu có) tại quầy thuốc tầng 1.

Lưu ý khi đi chữa sùi mào gà ở Viện Da Liễu Trung Ương

Hàng ngày, Bệnh viện Da Liễu Trung Ương đều tiếp nhận một lượng lớn bệnh nhân. Vì vậy, người bệnh nên sắp xếp thời gian đi thăm khám sớm, tốt nhất là vào giữa tuần để tránh phải chờ đợi quá lâu. Thời gian Bệnh viện Da Liễu Trung Ương khám chữa bệnh như sau:

  • Thứ 2 – thứ 6: Từ 5h45 – 12h00 (buổi sáng), từ 13h30 – 18h00 (buổi chiều)

  • Thứ 7 và chủ nhật: Từ 7h00 – 12h00 (buổi sáng), từ 14h00 – 17h30 (buổi chiều) 

Khi xếp hàng đợi đến lượt khám bệnh, bệnh nhân nên chú ý đến tư trang và tài sản cá nhân của mình để tránh xảy ra trường hợp ngoài ý muốn. Bởi trong thời gian chờ khám, số lượng bệnh nhân vô cùng đông nên rất dễ xảy ra tình trạng trộm cắp.

Nhiều bác sĩ và giáo sư chuyên khoa nổi tiếng thường chỉ làm việc vài ngày trong tuần. Vì vậy, nếu muốn được các bác sĩ này thăm khám, bạn nên tìm hiểu trước thông tin về giờ làm việc và lịch làm việc để thuận tiện cho việc sắp xếp lịch đi thăm khám.  

Bệnh nhân sùi mào gà cần lưu ý điều gì khi thăm khám tại Viện Da Liễu Trung Ương

Phòng khám đa khoa GALANT chữa trị bệnh sùi mào gà tại TPHCM

Ngoài Bệnh viện Da Liễu Trung Ương thì hiện nay cũng có rất nhiều phòng khám tư nhân chuyên chữa sùi mào gà uy tín và hiệu quả. Trong đó, Phòng khám đa khoa Galant là địa chỉ chữa bệnh xã hội nổi tiếng chất lượng và được nhiều bệnh nhân tin tưởng.

Với nhiều năm kinh nghiệm, phòng khám đa khoa Galant đã và đang trau dồi năng lực và kỹ thuật của mình để cải thiện dịch vụ chăm sóc bệnh nhân. Nhờ trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại, chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài nên quá trình khám bệnh sùi mào gà thường tốn rất ít thời gian và thu được kết quả chính xác nhất.    

Ngoài ra, bệnh nhân khi đến với Phòng khám đa khoa Galant đều rất hài lòng về chất lượng đội ngũ nhân viên, thái độ nhiệt tình và sự chuyên nghiệp của các bác sĩ.

Một số bệnh nhân muốn biết bảo hiểm y tế có chi trả khi khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Galant không? Hiện nay các phòng khám đa khoa đều áp dụng thẻ bảo hiểm y tế vào việc khám và điều trị bệnh theo tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, chăm sóc và hỗ trợ bảo mật thông tin người bệnh tốt nhất. Liên hệ Galant qua website: https://galantclinic.com/ hoặc hotline 0943 108 138 – 0976 856 463 – 0901 386 618 để được tư vấn về quy trình khám chữa bệnh cũng như thủ tục cấp thẻ BHYT.

Galant tự hào là một trong địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín tại TPHCM

Vừa rồi là bài viết chia sẻ đến bạn đọc kinh nghiệm chữa sùi mào gà ở Viện Da Liễu Trung Ương. Mong rằng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh tại đây, từ đó sắp xếp thời gian khám sức khỏe phù hợp. 

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%