Search
Close this search box.

Bật mí cách nhận biết đàn ông yếu sinh lý cực chính xác

Yếu sinh lý là nỗi ám ảnh của cánh mày râu, tình trạng này ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe sinh sản của họ. Việc phát hiện và điều trị sớm vấn đề yếu sinh lý giúp nam giới lấy lại sự tự tin, củng cố hạnh phúc gia đình. Vậy có những cách nhận biết đàn ông yếu sinh lý như thế nào?

Tìm hiểu về tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Tình trạng yếu sinh lý được biết tới là vấn đề rối loạn chức năng tình dục, trong đó, cả tâm lý và thể chất của bệnh nhân đều rơi vào trạng thái rối loạn. Trên thực tế, tình trạng này xảy ra ở cả nam và nữ giới, trong đó tỷ lệ đàn ông yếu sinh lý khá cao và có xu hướng gia tăng trong những năm trở lại đây.

Tỷ lệ nam giới bị yếu sinh lý khá cao.

Tỷ lệ nam giới bị yếu sinh lý khá cao.

Chúng ta có thể dựa vào những dấu hiệu nhận biết đàn ông yếu sinh lý khi quan hệ tình dục với đối phương. Bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng tới tinh thần, sức khỏe của nam giới mà còn khiến người phụ nữ cảm thấy mất hứng, chán nản mỗi khi quan hệ tình dục.

Yếu sinh lý có thể phát triển dưới ba mức độ chính, đó là cấp độ nhẹ, trung bình và nặng. Tùy từng cấp độ, người đàn ông sẽ có những triệu chứng, biểu hiện khác nhau. Mọi người nên chủ động tìm hiểu cách nhận biết đàn ông yếu sinh lý để phát hiện cũng như điều trị kịp thời, hạn chế những biến chứng xấu.

Tham khảo ngay: Yếu sinh lý là gì? Yếu sinh lý có con được không?

Một số nguyên nhân gây yếu sinh lý

Trước khi nghiên cứu biểu hiện của đàn ông yếu sinh lý, chúng ta nên nắm được một số nguyên nhân chính gây bệnh. Như vậy, bác sĩ có thể đưa ra phương án theo dõi và điều trị bệnh phù hợp, hiệu quả nhất. Hiện nay, hai nguyên nhân chính khiến nam giới đối mặt với tình trạng yếu sinh lý, đó là tác động từ bên trong của cơ thể và những yếu tố bên ngoài.

Khá nhiều người bị suy giảm chức năng sinh lý do tuổi tác cao, lượng hormone sinh dục trong cơ thể nam giới dần suy giảm gây yếu sinh lý. Đây là nguyên nhân khá phổ biến, tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng bởi sự lão hóa của cơ thể là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, một vài bệnh lý mãn tính có liên quan tới tim mạch hoặc dị tật ở cơ quan sinh dục cũng là tác nhân khiến nam giới bị yếu sinh lý.

Ngày nay, tỷ lệ nam giới yếu sinh lý có xu hướng gia tăng là do thói quen thủ dâm nhiều, quan hệ tình dục bừa bãi. Để giảm thiểu nguy cơ bị yếu sinh lý, mọi người nên cân đối lại đời sống tình dục của mình. Ngoài ra, chức năng sinh lý đàn ông có thể suy giảm vì những thói quen sinh hoạt kém lành mạnh, chế độ dinh dưỡng không điều độ. Sau khi xác định rõ nguyên nhân, mọi người nên học cách nhận biết đàn ông yếu sinh lý và giúp họ điều trị bệnh.

Ảnh hưởng của bệnh yếu sinh lý đối với người đàn ông

Không thể phủ nhận rằng bệnh yếu sinh lý ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần cũng như sức khỏe của nam giới. Trước hết, bệnh nhân sẽ cảm thấy tự ti và ngại khi quan hệ tình dục với đối phương. Thậm chí, họ không hề có hứng thú với chuyện “chăn gối”, rất hay lảng tránh đối phương, chất lượng đời sống tình dục suy giảm rõ rệt.

Nếu không điều trị sớm, người đàn ông có nguy cơ đối mặt với tình trạng liệt dương, nghiêm trọng hơn là vấn đề vô sinh. Nguyên nhân là do bệnh yếu sinh lý khiến chất lượng tinh trùng giảm đáng kể.

Những cách nhận biết đàn ông yếu sinh lý chính xác

Trước những ảnh hưởng tiêu cực kể trên, chúng ta nên tìm hiểu và nắm được cách nhận biết đàn ông yếu sinh lý. Như đã phân tích ở trên, tùy cấp độ bệnh, dấu hiệu của đàn ông yếu sinh lý có sự khác biệt. Trong đó, mọi người có thể tham khảo một vài biểu hiện thường gặp ở người bệnh dưới đây.

Ham muốn về tình dục giảm

Bạn nên nắm được cách nhận biết đàn ông yếu sinh lý.

Bạn nên nắm được cách nhận biết đàn ông yếu sinh lý.

Nếu nam giới có dấu hiệu giảm ham muốn tình dục, bạn nên chú ý theo dõi, đây là dấu hiệu thường gặp của người yếu sinh lý. Điều này khiến cánh mày râu tỏ ra khá hờ hững, hay lảng tránh chuyện quan hệ tình dục, thường tỏ ra chán và mỏi mệt. Dấu hiệu này xảy ra phổ biến với đàn ông ngoài 40 tuổi, trong độ tuổi này lượng testosterone bắt đầu giảm dần.

Cũng vì suy giảm chức năng sinh lý, cánh mày râu sẽ cảm thấy không thỏa mãn, thăng hoa mỗi người giao hợp. Điều này ảnh hưởng tới tâm lý của bạn và đối phương khá nhiều, hạnh phúc gia đình cũng giảm.

Rối loạn chức năng cương dương

Một trong những cách nhận biết đàn ông yếu sinh lý đó là hiện tượng rối loạn chức năng cương dương. Trên thực tế, khi có tác động, kích thích thì dương vật dễ cương cứng, tuy nhiên bệnh nhân yếu sinh lý gặp nhiều khó khăn trong việc kích thích dương vật.

Nguyên nhân xảy ra tình trạng thiếu testosterone, máu không được cung cấp đủ tới dương vật. Nếu gặp phải dấu hiệu kể trên, mọi người không nên chủ quan mà hãy đi kiểm tra cũng như điều trị kịp thời

Gặp vấn đề liên quan tới tinh trùng

Yếu sinh lý có thể khiến chất lượng tinh trùng suy giảm.

Yếu sinh lý có thể khiến chất lượng tinh trùng suy giảm.

Yếu sinh lý dẫn tới sự suy giảm về chất lượng cũng như lượng tinh trùng của người đàn ông. Trên thực tế, chúng ta khó có thể nhận biết đàn ông yếu sinh lý bằng cách này. Để đánh giá chính xác chất lượng, số lượng tinh trùng, nam giới cần thực hiện một số loại xét nghiệm. Trong đó, những tinh trùng có cấu trúc biến dạng, khả năng di chuyển kém được đánh giá là tình trùng yếu, không đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, đàn ông yếu sinh lý có nguy cơ đối mặt với hiện tượng xuất tinh sớm khi mới quan hệ 1 – 2 phút, thậm chí là chưa quan hệ. Dấu hiệu này rất dễ nhận biết và theo dõi, chính vì thế mọi người không nên bỏ qua đâu nhé!

Bệnh yếu sinh lý có thể điều trị được không?

Trong quá trình tìm hiểu cách nhận biết đàn ông yếu sinh lý, nhiều người thắc mắc căn bệnh này có thể điều trị dứt điểm không? Thực tế, hiệu quả điều trị yếu sinh lý còn phục thuộc vào sự hợp tác và kiên trì của bệnh nhân. Nhiều người hay tự ti và không dám chia sẻ tình trạng bệnh với bác sĩ, điều này khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn nhiều.

Khi chữa bệnh yếu sinh lý, bác sĩ tập trung vào việc kiểm soát lượng hormone testosterone trong cơ thể nam giới, gia tăng ham muốn của người đàn ông. Một số loại thuốc đem lại hiệu quả và được tin dùng là: viên uống hỗ trợ tăng cường hormone testosterone và thuốc ức chế enzym. Nhờ vậy, tình trạng thiếu hormone sinh dục, rối loạn chức năng cương dương sẽ được giải quyết phần nào.

Nếu kiên trì điều trị, tình trạng bệnh có thể cải thiện đáng kể.

Nếu kiên trì điều trị, tình trạng bệnh có thể cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, mọi người tham khảo thêm một số loại thuốc có tác dụng gây tê và điều trị tình trạng xuất tinh sớm. Chúng hỗ trợ kéo dài thời gian quan hệ, giúp người đàn ông thỏa mãn trong “cuộc yêu”.

Chế độ dinh dưỡng dành cho nam giới bị yếu sinh lý

Bên cạnh điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, nam giới yếu sinh lý nên quan tâm nhiều tới chế độ dinh dưỡng, thực đơn ăn uống hàng ngày. Nếu bổ sung đủ dưỡng chất thiết yếu, chức năng sinh lý sẽ có những cải thiện tích cực hơn, nâng cao chất lượng đời sống tình dục cũng như tình cảm của hai người.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bên cạnh ăn uống đủ chất, người đàn ông yếu sinh lý nên bổ sung thêm khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, ví dụ như: kẽm, magie hoặc sắt. Trong đó, kẽm là loại khoáng chất được ưu tiên dành cho người bị suy giảm chức năng sinh lý. Bởi vì chúng hỗ trợ sản sinh hormone testosterone cực kỳ hiệu quả. Một gợi ý về thực phẩm giàu kẽm dành cho cánh mày râu đó là hàu và các loại hải sản và thịt bò.

Bên cạnh đó, magie cũng góp phần nâng cao chất lượng cũng như số lượng tinh trùng, đây là khoáng chất không thể thiếu đối với bệnh nhân yếu sinh lý. Mọi người có thể tham khảo một số loại thực phẩm giàu magie, ví dụ như chuối.

Người đàn ông nên xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Người đàn ông nên xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Như vậy, chúng ta không chỉ quan tâm tới cách nhận biết đàn ông yếu sinh lý mà cũng cần nắm được phương pháp điều trị, chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp, hiệu quả.

Xem ngay: Thông tin hữu ích: yếu sinh lý nên ăn gì, không nên ăn gì

Hy vọng rằng với những gợi ý trên mọi người đã nắm được cách nhận biết đàn ông yếu sinh lý. Dựa vào những đặc điểm này, cánh mày râu hãy theo dõi và đi kiểm tra chức năng sinh lý sớm và lên kế hoạch điều trị hợp lý nhé!

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC