Search
Close this search box.

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? Chi phí xét nghiệm ra sao?

Bệnh lậu được biết đến là căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục rất nguy hiểm. Căn bệnh này có thể để lại các biến chứng ở cả nam và nữ giới nếu không được điều trị kịp thời. Việc phát hiện bệnh sớm vừa dễ điều trị vừa tiết kiệm chi phí hiệu quả. Vậy chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền?

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một loại bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bệnh lý này do vi khuẩn lậu tập trung tại âm đạo, đường niệu đạo,… gây nên. Khi quan hệ tình dục thiếu an toàn sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh lậu.

Bên cạnh đó, bệnh lậu có thể lây nhiễm từ mẹ sang con trong quá trình mang thai, sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh hay lây qua đường truyền máu,…

Bệnh lậu sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và tinh thần người nhiễm bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Những người mắc bệnh lậu sẽ thường xuất hiện các triệu chứng như chảy dịch mủ tại bộ phận sinh dục, đau rát, sốt,… 

Những ảnh hưởng này sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mất đi ham muốn. Tâm lý luôn cảm thấy tự tin, e ngại không muốn tiếp xúc với mọi người. Người mắc bệnh thường có xu hướng im lặng, che dấu tình trạng bệnh lý của mình. Tuy nhiên, điều này chính là yếu tố khiến cho tình trạng bệnh diễn biến nặng và khó điều trị hơn.

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc rất lớn vào mức độ bệnh. Bệnh lậu được phát hiện càng sớm thì chi phí điều trị sẽ thấp hơn. Ngược lại, khi bệnh chuyển qua giai đoạn mãn tính, quá trình điều trị sẽ vô cùng phức tạp. Kéo theo đó là mức chi phí cao, tốn kém hơn rất nhiều. Mọi người cần chủ động trong việc kiểm tra nếu có dấu hiệu mắc bệnh. 

Bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu gây ra

Mối nguy hiểm mà bệnh lậu gây ra khi bị lây nhiễm?

Bên cạnh mối quan tâm chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền thì những nguy hiểm mà căn bệnh này gây ra cũng cần được chú ý. Bệnh lậu sẽ đem lại rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe người nhiễm bệnh. Với từng đối tượng nhiễm bệnh sẽ gặp phải các vấn đề khác nhau về sức khỏe như:

Ảnh hưởng của bệnh lậu đối với nam giới

Nam giới khi mắc bệnh lậu nếu không được phát hiện sớm sẽ dẫn tới mãn tính sau 15 ngày. Khi bệnh lậu bước sang giai đoạn mãn tính sẽ vô cùng nguy hiểm, phức tạp và khó điều trị. Chi phí điều trị cũng sẽ tăng cao.

Khi bị bệnh lậu mãn tính, nam giới có thể viêm ống dẫn tinh, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt. Nguy hiểm hơn có thể gây vô sinh, mất đi hứng thú trong quan hệ tình dục. Tinh thần sẽ bị tác động tiêu cực, luôn tự ti ngại tiếp xúc với mọi người.

Có thể thấy, bệnh lậu sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu tới tinh thần và sức khỏe của nam giới. Việc phát hiện và điều trị bệnh sớm là yếu tố vô cùng quan trọng.

Bệnh lậu tác động xấu tới sức khỏe nam giới

Ảnh hưởng của bệnh lậu đối với nữ giới

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền sẽ được quyết định dựa trên nhiều yếu tố. Trong đó, mức độ phát triển của bệnh sẽ có tác động rất lớn tới chi phí cần chi trả. Với nữ giới, khi nhiễm bệnh lậu cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như sốt, đau bụng dưới, đau đầu,… 

Khi bệnh lậu phát triển nghiêm trọng thì có thể sẽ mắc các bệnh lý như viêm vùng chậu, tắc ống dẫn trứng. Khi mang thai có thể dẫn tới sinh non, mang thai ngoài tử cung, sảy thai,… Đã có không ít trường hợp nữ giới bị vô sinh do mắc bệnh lậu.

Bệnh lậu ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nữ giới

Ảnh hưởng của bệnh lậu đối với trẻ sơ sinh

Không chỉ ở nam và nữ giới mà bệnh lậu còn có thể lây nhiễm cho trẻ sơ sinh. Khi trẻ sơ sinh bị lây nhiễm bệnh lậu rất dễ nhiễm khuẩn mắt. Từ đó ảnh hưởng tới thị lực, viêm kết mạc. Nếu không được điều trị sớm có thể dẫn tới mù lòa.

Bên cạnh đó, khi vi khuẩn có điều kiện tấn công lên não bộ có thể gây nên tình trạng như điếc, liệt chi hoặc tử vong sau sinh. Những ảnh hưởng của bệnh lậu tới người nhiễm là vô cùng nghiêm trọng.

Các phương pháp xét nghiệm và chi phí điều trị bệnh lậu

Bệnh lậu cần được tiến hành xét nghiệm để xác định chính xác đối tượng nhiễm bệnh. Đi cùng với đó là nhận định tình trạng bệnh để có hướng điều trị phù hợp. Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? Cần dựa vào rất nhiều yếu tố để quyết định. Trong đó chi phí xét nghiệm và điều trị sẽ được quyết định dựa vào phương pháp xét nghiệm và cách thức điều trị bệnh lậu cụ thể.

Chi phí cần cho xét nghiệm bệnh lậu

Chi phí xét nghiệm bệnh lậu sẽ phụ thuộc vào phương pháp xét nghiệm người bệnh lựa chọn. Với từng phương pháp sẽ có mức chi phí khác nhau. Các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu hiện nay được cập nhật hiện đại hơn. Từ đó cho ra kết quả xét nghiệm có độ chính xác cao, chẩn đoán đúng với tình trạng người bệnh.

  • Phương pháp xét nghiệm khuếch đại axit nucleic: Đây là phương pháp được sử dụng phổ biến đối với người thực hiện xét nghiệm bệnh lậu. Phương pháp này sẽ sử dụng dịch lấy từ âm đạo, niệu đạo hoặc nước tiểu để thực hiện xét nghiệm. Thông qua đó xác định DNA vi khuẩn gây bệnh. Phương pháp này khá dễ thực hiện, cho kết quả nhanh và mức chi phí không quá cao.
  • Phương pháp nuôi cấy vi khuẩn lậu: Với phương pháp này, bác sĩ sẽ mất khá nhiều thời gian để thực hiện. Với tính chất khá phức tạp, chi phí cho xét nghiệm này cũng cao hơn. Áp dụng phương pháp xét nghiệm này sẽ cho kết quả chính xác cao. Bác sĩ sẽ dựa vào kết quả này để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
  • Phương pháp nhuộm soi: Phương pháp này đơn giản trong thực hiện và cho kết quả nhanh. Chỉ sau khoảng 1 tiếng chờ đợi, người bệnh sẽ có được kết quả. Mức chi phí xét nghiệm cho phương pháp này khá rẻ. Tuy nhiên, độ chính xác của kết quả không cao. Với người mới nhiễm bệnh, tỷ lệ vi khuẩn thấp thường sẽ khó bị phát hiện

Chi phí xét nghiệm bệnh lậu

Mức chi phí cần thiết trong điều trị bệnh lậu

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? Lậu là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Vi khuẩn lậu có tốc độ sinh trưởng nhanh chóng. Bệnh có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính sau 2 tuần. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm và điều trị bệnh lậu kịp thời rất quan trọng.

Chi phí để chữa bệnh lậu sẽ được quyết định dựa vào nhiều yếu tố tác động. Mức độ bệnh lý là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới chi phí điều trị. Khi phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh lậu không có cơ hội lây lan và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Lúc này, phương pháp điều trị sẽ đơn giản nên mức chi phí không quá cao.

Chi phí điều trị bệnh lậu

Ngược lại, khi bệnh lậu kéo dài sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu tới cơ thể. Các biến chứng xuất hiện nhiều khiến cho quá trình điều trị trở nên phức tạp và khó khăn hơn. Điều trị bệnh lậu có tốn kém không? Trong trường hợp này sẽ vô cùng tốn kém.

Bên cạnh đó, chi phí để điều trị bệnh lậu còn được quyết định dựa vào cơ sở điều trị, phương pháp xét nghiệm,… Lựa chọn đơn vị điều trị bệnh lậu uy tín sẽ mang lại kết quả khả quan cho người nhiễm. Bên cạnh đó, chi phí điều trị tại các đơn vị này cũng ổn định và hợp lý hơn.

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? Chi phí để điều trị bệnh lậu được quyết định bởi khá nhiều yếu tố. Để điều trị bệnh lậu hiệu quả, tiết kiệm chi phí, hãy đến với phòng khám Đa khoa GALANT. Truy cập vào https://galantclinic.com/ để được tư vấn chi tiết về các bệnh xã hội nguy hiểm.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC