Search
Close this search box.

Chi phí chữa bệnh lậu bao nhiêu có đắt không?

Bệnh lậu là một bệnh lây nhiễm tình dục khá nguy hiểm. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh lậu có thể gây nên nhiều biến chứng cho sức khỏe người bệnh. Loại bệnh này phương thức điều trị khá phức tạp, đòi hỏi sự kiên trì. Vậy chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu? Địa chỉ điều trị bệnh lậu uy tín?

Tại sao cần phát hiện và điều trị bệnh lậu sớm?

Bệnh lậu do song khuẩn cầu Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Đây là một loại vi khuẩn có tốc độ phát triển nhanh. Chúng thường sống tại các vị trí như cổ tử cung, ống dẫn trứng hay niệu đạo. Chính vì vậy, con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh lậu là qua tình dục thiếu an toàn.

Bệnh lậu không gây nguy hiểm đến tính mạng người nhiễm vi khuẩn nhưng chúng lại có tác động xấu tới sức khỏe và tinh thần dù là nam hay nữ. Đối với nữ giới, khi mắc bệnh lậu không được điều trị sớm sẽ dẫn tới viêm âm đạo, viêm nhiễm vùng chậu, gây vô sinh hoặc mang thai ngoài tử cung.

Bên cạnh đó, khi phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu có nguy cơ cao gây sảy thai, sinh non hoặc thai nhi mắc dị tật. Đây chính là vấn đề nghiêm trọng mà bệnh lậu có thể gây ra đối với nữ giới.

Đối với nam giới, vi khuẩn lậu sẽ gây nên các bệnh lý như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, nhiễm trùng toàn thân,… Nam giới có thể mất khả năng sinh sản, giảm ham muốn tình dục. 

Với những tác động xấu do vi khuẩn lậu gây ra, mọi người cần phát hiện và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Giai đoạn mới mắc bệnh, cơ thể chưa chịu nhiều tổn thương. Quá trình điều trị đơn giản và nhanh chóng hơn. Không chỉ giảm thiểu tác động xấu tới sức khỏe mà còn giúp tiết kiệm chi phí chữa bệnh lậu hiệu quả.

Điều trị bệnh lậu sớm để tránh biến chứng nguy hiểm

Chi phí chữa bệnh lậu như thế nào? Có đắt không?

Chi phí chữa bệnh lậu được quyết định bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới chi phí chữa trị chính là tình trạng bệnh lý. Bởi vậy, các đối tượng cần sớm đến gặp bác sĩ và tuân thủ hướng dẫn điều trị. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phi chua benh lau. Để biết được mức chi phí cụ thể cho quá trình chữa bệnh lậu, mọi người cần tìm hiểu rõ các yếu tố tác động ngay sau đây:

Chi phí kiểm tra và xét nghiệm

Lậu là một bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nguy hiểm. Chỉ có điều trị đúng phương pháp mới loại bỏ được hết vi khuẩn lậu tồn tại trong cơ thể. Ngăn chặn các tác động xấu cũng như cơ hội tái phát bệnh trong tương lai.

Chi phí chữa bệnh lậu sẽ được quyết định dựa theo nhiều yếu tố khác nhau. Chi phí kiểm tra và xét nghiệm ban đầu là một trong số các yếu tố đó. Đây là bước quan trọng giúp cho bác sĩ có thể nhận định và nắm rõ về tình trạng sức khỏe cũng như mức độ vi khuẩn lậu đang hoạt động trong cơ thể người bệnh.

Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra lâm sàng. Sau đó tiến hành xét nghiệm. Đối với những đối tượng cơ thể đã xuất hiện các triệu chứng, chỉ cần xét nghiệm để kiểm tra tình trạng bệnh thì mức chi phí sẽ thấp hơn. 

Ngược lại, với những bệnh nhân đang trong thời kỳ ủ bệnh, việc kiểm tra cần được tiến hành tỉ mỉ và nhiều bước hơn để xác định chính xác nhiễm bệnh. Mức chi phí sẽ cao hơn. Tùy thuộc vào từng thể trạng của người bệnh mà mức chi phí cần bỏ ra để kiểm tra bước đầu sẽ có sự chênh lệch.

Ngoài ra, các đối tượng mắc bệnh có thể lựa chọn giữa phương thức xét nghiệm truyền thống hoặc phương pháp hiện đại bằng công nghệ mới. Chi phí cho xét nghiệm truyền thống sẽ thấp hơn nhưng kết quả có độ chính xác không bằng các phương pháp mới.

Chi phí xét nghiệm bệnh lậu

>>> xét nghiệm bệnh lậu tại nhà bằng que thử bệnh lậu

>>> chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? chi phí xét nghiệm ra sao?

Chi phí chữa bệnh phụ thuộc vào tình trạng cơ thể

Chi phí chữa bệnh lậu còn phụ thuộc vào tình trạng cơ thể và mức độ mắc bệnh của từng đối tượng. Bệnh lậu trong từng giai đoạn sẽ có tác động nặng hay nhẹ đến cơ thể. Bên cạnh đó, tùy vào từng giai đoạn mà cách điều trị, thời gian điều trị và chi phí điều trị sẽ khác nhau.

Đối với người bệnh lậu đang ở giai đoạn cấp tính, vi khuẩn chưa phát triển mạnh. Sức khỏe cơ thể vẫn được đảm bảo. Những tác động của vi khuẩn gây ra đối với cơ thể chưa nghiêm trọng thì phương pháp điều trị sẽ đơn giản hơn. Người bệnh chỉ cần uống kháng sinh là sẽ có thể khắc phục hiệu quả.

Tuy nhiên, với những người mắc bệnh lậu giai đoạn mãn tính thì việc điều trị sẽ phức tạo hơn. Lúc này, vi khuẩn đã ăn sâu vào cơ thể và gây ra nhiều tổn thương nghiêm trọng. Phương pháp điều trị cần có sự hỗ trợ về kỹ thuật và lượng thuốc cũng nhiều hơn. Theo đó, chi phí chữa bệnh lậu cũng sẽ có sự thay đổi.

Đây là lý do mà các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên đi khám và điều trị bệnh lậu sớm nhất có thể. Bệnh lậu ở nam giới sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính sau 15 ngày. Vì vậy, việc điều trị càng sớm là điều rất cần thiết. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Đồng thời, sức khỏe sẽ được bảo vệ tốt hơn, hạn chế các biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải.

Chi phí điều trị bệnh lậu phụ thuộc vào tình trạng bệnh

Phương pháp điều trị quyết định tới chi phí chữa bệnh lậu

Phương pháp điều trị bệnh lậu cũng quyết định rất lớn tới chi phí. Các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng bệnh của các đối tượng nhiễm vi khuẩn lậu. Phụ thuộc vào từng thể trạng mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, khắc phục bệnh hiệu quả nhất. 

Các phương pháp điều trị bệnh lậu phổ biến hiện nay gồm: điều trị bằng thuốc và điều trị bằng phương pháp DHA. Với mỗi phương pháp sẽ mang lại hiệu quả riêng đối với từng đối tượng mắc bệnh nặng hay nhẹ.

Chỉ khi áp dụng đúng phương pháp điều trị thích hợp mới mang lại hiệu quả cao, giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Tuyệt đối không tự mình mua thuốc điều trị tại nhà. Việc điều trị tại nhà sẽ khiến cho bệnh lậu không được chữa dứt điểm và dễ dẫn tới nghiêm trọng hơn. Lúc này chi phí chữa bệnh lậu sẽ trở nên tốn kém hơn.

Phương pháp điều trị quyết định tới chi phí

Điều trị bệnh lậu bằng cách sử dụng thuốc

Phương pháp điều trị bệnh lậu bằng thuốc sẽ phù hợp với những người mắc bệnh ở giai đoạn đầu. Phương pháp này sẽ giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng bệnh và kê đơn thuốc phù hợp. Người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng thuốc uống hoặc thuốc tiêm. Các loại thuốc này sẽ có tác dụng rất lớn trong việc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn lậu. Đảm bảo không để vi khuẩn gây tổn thương các bộ phận trong cơ thể.

Thuốc tiêm bệnh lậu bao nhiêu tiền sẽ có quy định chung của đơn vị cung cấp. Người bệnh cần mua đúng loại thuốc bác sĩ chỉ định. Bên cạnh đó, thực hiện uống thuốc đúng với hướng dẫn của bác sĩ. Không nên tự ý mua và sử dụng thuốc kê bên ngoài. Trong quá trình sử dụng thuốc bác sĩ kê đơn nếu gặp triệu chứng bất thường cần đến ngay bệnh viện để được kiểm tra.

Chi phí điều trị bệnh lậu bằng thuốc

Chữa bệnh lậu bằng phương pháp DHA

Chi phí chữa bệnh lậu bằng phương pháp DHA sẽ tốn kém hơn so với sử dụng thuốc. Đây là phương pháp áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt hơn. Thông thường, những bệnh nhân mắc bệnh lậu nghiêm trọng sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị theo phương pháp này.

Nhờ vào các bức xạ nhiệt, sóng ngắn, điện dung sẽ tiếp cận đến những vị trí mà vi khuẩn lậu hoạt động. Từ đó tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn, ngăn chặn chúng phát triển mạnh. Bên cạnh loại bỏ hết vi khuẩn, phương pháp DHA còn hỗ trợ tăng sức đề kháng, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh trong tương lai.

Đây là phương pháp giúp tiêu diệt nhanh vi khuẩn, bảo vệ tốt cho sức khỏe người mắc bệnh. Tuy nhiên, không phải cơ sở y tế nào cũng đủ điều kiện để thực hiện phương pháp DHA trong điều trị bệnh lậu.

Chi phí để điều trị bệnh bằng phương pháp này cũng khá cao. Bên cạnh đó, yêu cầu về trình độ người thực hiện giỏi. Vì vậy, khi thực hiện phương pháp này, bạn cần tìm hiểu rõ về phương pháp DHA cũng như lựa chọn bệnh viện điều trị phù hợp.

Cơ sở điều trị có tác động một phần tới chi phí chữa lậu

Cơ sở chữa bệnh lậu có tác động không nhỏ tới mức chi phí điều trị bệnh. Để nâng cao hiệu quả và đảm bảo an toàn, người bệnh nên lựa chọn đơn vị điều trị uy tín, chất lượng. Những cơ sở điều trị này vừa mang lại hiệu quả cao vừa đảm bảo chi phí chữa bệnh lậu phù hợp.

Địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín ở TPHCM

Lựa chọn cơ sở chữa bệnh lậu là vấn đề quan trọng để quyết định tới hiệu quả chữa bệnh. Với những cơ sở kém chất lượng, chi phí điều trị sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, tỷ lệ chữa khỏi bệnh sẽ không cao. Nguy cơ bệnh tái phát sẽ vô cùng lớn.

Với những cơ sở điều trị uy tín thì mức chi phí điều trị sẽ cao hơn. Đổi lại, chi phí cao sẽ mang lại đội ngũ bác sĩ giỏi, hệ thống máy móc chất lượng. Bên cạnh việc quan tâm tới chi phí thì mọi người nên đề cao trong việc lựa chọn đơn vị chữa bệnh lậu chất lượng tại TP.HCM.

Đơn vị điều trị bệnh lậu uy tín

Phòng  khám đa khoa GALANT là cơ sở điều trị bệnh lậu và các bệnh xã hội uy tín hiện nay. Đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Phòng khám GALANT sở hữu đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn giỏi, chuyên nghiệm trong công việc. Luôn sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân nhiệt tình, chu đáo.

Đi cùng với đó là hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại. Đảm bảo mang tới cho người bệnh những dịch vụ tuyệt vời. Phương pháp điều trị phù hợp, hiện đại giúp điều trị dứt điểm các bệnh lý đang gặp phải.

Chi phí chữa bệnh lậu sẽ được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau. Lựa chọn phòng khám đa khoa GALANT để điều trị bệnh lậu sẽ giúp bạn đạt kết quả cao với mức chi phí phù hợp. Để biết thêm thông tin về các bệnh xã hội nguy hiểm, bạn hãy liên hệ với https://galantclinic.com/

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%