Search
Close this search box.

ĐIỀU TRỊ HIV BẰNG THUỐC KHÁNG VIRUS ARV

HIV là một căn bệnh nguy hiểm và đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Vì vậy, việc tìm ra phương pháp chữa trị luôn được bác sĩ ưu tiên hàng đầu. Phương pháp phổ biến được áp dụng hiện nay là điều trị ARV. Cách tốt nhất để điều trị HIV bằng thuốc ARV là gì? Hãy theo dõi thông tin dưới đây để tìm ra câu trả lời

ARV – Giải pháp hiệu quả cho cả điều trị và phòng ngừa HIV

Ngày nay, mọi người đã hiểu sâu hơn về HIV  các can thiệp điều trị HIV / AIDS. Người nhiễm HIV hoàn toàn vẫn có thể có cuộc sống bình thường nếu được điều trị sớm bằng thuốc ARV và kiên trì điều trị. Những người có nguy cơ lây nhiễm có thể sử dụng thuốc kháng vi rút ARV để ngăn ngừa lây nhiễm HIV.

HIV chữa trị thế nào?

 HIV chữa trị thế nào?

Sau khi bị nhiễm HIV, người nhiễm HIV có tuổi thọ tương đương với người không nhiễm HIV. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực phòng chống và quản lý HIV / AIDS. Việt Nam hiện là một trong bốn quốc gia được điều trị HIV / AIDS tốt nhất trên thế giới (cùng với Anh, Đức và Thụy Sĩ). Theo các nhà nghiên cứu, H. Nếu một người được điều trị sớm bằng thuốc kháng vi rút (ARV) và người bệnh dung nạp tốt chỉ vài tháng sau khi điều trị thì người nhiễm HIV sẽ đạt tải lượng vi rút dưới ngưỡng phát triển (không phát hiện được tải lượng vi rút). dưới 200 bản sao / ml máu) Không lây truyền HIV qua đường tình dục (không phát hiện được = không lây nhiễm). Việt Nam hiện có hơn 153.000 bệnh nhân HIV / AIDS đang điều trị ARV. Tỷ lệ tuân thủ ART đạt 88% trong 12 tháng. Tải lượng vi rút dưới ngưỡng ức chế (<1.000 bản sao / ml máu) đạt 96%, và tải lượng vi rút dưới ngưỡng phát hiện (200 bản sao / ml máu) đạt 92%. Những tải lượng vi rút này không chỉ giúp duy trì sức khỏe của người nhiễm HIV mà còn giúp giảm lây truyền HIV trong cộng đồng.

Con số trên cho thấy HIV / AIDS không còn là “bản án tử hình”. Ngày nay, y học hiện đại đã phát hiện ra một loại thuốc kháng vi rút (ARV) có tác dụng ức chế sự nhân lên của vi rút và giữ cho nồng độ trong máu ở mức thấp nhất có thể. Khi một người bị nhiễm HIV, HIV sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Do đó, khi điều trị bằng thuốc kháng vi rút, nồng độ vi rút trong máu thấp và không ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch.

Sự thiếu hiểu biết  kỳ thị làm tăng nguy cơ lây truyền HIV

Nhiễm HIV rất nguy hiểm, nhưng như nhiều người vẫn nghĩ, những người nhiễm HIV biết sớm tình trạng nhiễm HIV và điều trị ARV sớm để giảm sự lây lan của vi rút cho những người thân yêu và những người xung quanh. Từ đó duy trì sức khỏe ổn định và có tuổi thọ như con người bình thường. Hầu hết những người nhiễm HIV đang điều trị ARV vẫn khỏe mạnh, đang lao động, học tập, có gia đình hạnh phúc, sinh con bình thường, Nhiều người ngày nay không tiến hành xét nghiệm sớm để xác định tình trạng nhiễm HIV của mình hoặc nhận thức được rằng họ bị nhiễm HIV vì nhiều lý do, trong đó có sự thiếu hiểu biết và sợ bị phân biệt đối xử. Nhiều người chưa hiểu rằng có thuốc ARV (PrEP) ngăn ngừa lây nhiễm HIV  không được điều trị để ngăn ngừa lây nhiễm HIV. Một thực tế nữa là ở Việt Nam, tình trạng lây nhiễm HIV  nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới, đặc biệt là thanh niên đang gia tăng nhanh chóng, do nhóm đối tượng này thiếu hiểu biết và dễ bị kỳ thị, không tin tưởng vì sợ bị xa lánh. Điều này làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV.

PrEP  “chìa khóa vàng” trong điều trị dự phòng trước phơi nhiễm.

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới, điều trị dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) giúp những người không nhiễm HIV nhưng có nguy cơ cao dự phòng được hơn 90% trường hợp nhiễm HIV.

PrEP là việc sử dụng thuốc kháng vi rút (ARV) để ngăn ngừa lây truyền HIV ở những người có nguy cơ cao chưa bị nhiễm HIV.  vậy, với việc sử dụng đúng cách, thường xuyên và đủ liều lượng có thể được ngăn ngừa đến 90% ở những người có nguy cơ lây truyền HIV cao qua đường tình dục.

Đặc biệt, phương pháp này an toàn với hầu hết đối tượng sử dụng, kể cả phụ nữ mang thai và cho con bú. Chỉ  khoảng 10% người dùng gặp các tác dụng phụ như buồn nôn và đau đầu, tuy nhiên các tác dụng phụ thường nhẹ và chấm dứt sau một hoặc hai tuần.

HIV trung tính

Gần đây, các nhà khoa học trên thế giới đã đưa ra khái niệm “HIV trung tính – HIV Status Neutral” Đây là một cách dễ dàng để nói về Tình trạng Trung lập hoặc Trung tính của HIV. Nó đại diện cho một thế giới nơi những người dương tính với HIV không thể lây nhiễm cho bất kỳ ai và những người âm tính với HIV không thể bị lây nhiễm.

Làm thế nào để đạt được điều này? Tính trung lập với HIV được hỗ trợ bằng việc sử dụng thuốc chống vi rút retrovirus (ARV) hai chiều hoặc thuốc để ngăn ngừa lây nhiễm HIV cho người âm tính với HIV hoặc thuốc ARV nếu người đó đã nhiễm HIV. Sử dụng để điều trị HIV. Tải lượng vi rút dưới ngưỡng không thể phát hiện, ngăn không cho HIV lây nhiễm sang người khác.

“Trạng thái HIV trung tính” gửi một thông điệp đến tất cả mọi người. Ngày nay, các loại thuốc kháng vi rút (ARV) giúp ngăn ngừa lây nhiễm HIV ngày càng trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn. Thuốc điều trị ARV giúp người nhiễm HIV có cuộc sống khỏe mạnh, khi người nhiễm HIV đạt được tình trạng “không phát hiện HIV” trong máu. Họ sẽ không lây truyền HIV qua đường tình dục. Thuốc kháng vi rút cũng giúp ngăn ngừa lây truyền HIV ở những người không bị nhiễm HIV.

Điều trị HIV bằng ARV

 Điều trị HIV bằng ARV

Thời gian điều trị HIV bằng ARV

ARV là thuốc hỗ trợ điều trị bệnh. Do đó, điều trị HIV bằng ARV phải kéo dài suốt đời. Điều này có nghĩa là những người bị nhiễm HIV và đang điều trị ARV không có thời gian điều trị cụ thể. Người bệnh nên sử dụng hàng ngày và suốt đời. Nếu dừng thuốc giữa chừng sẽ rất nguy hiểm và có thể dẫn đến tử vong sớm hơn những người không dùng thuốc. ARV-Một loại thuốc kháng vi-rút giúp kiểm soát sự phát triển của vi-rút HIV. Nếu bạn quên hoặc không uống thuốc, virus HIV sẽ phát triển nhanh hơn. Vì vậy, đó là lý do mà người bệnh phải dùng thuốc trọn đời.

Thông tin phòng khám điều trị HIV bằng ARV

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phòng khám điều trị HIV bằng thuốc ARV. Uy tín nhất là Phòng khám đa khoa GALANT.

Tại Phòng khám GALANT, bệnh nhân được khám, xét nghiệm và được cấp phác đồ điều trị HIV bằng thuốc ARV theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Ngoài ra, phòng khám còn hỗ trợ điều trị nhiều bệnh  khác.

Chi phí điều trị là các khoản thanh toán như bảo hiểm y tế. Nhờ đó, người nhiễm HIV được chăm sóc tận tình, nhân ái với các phương án điều trị khoa học.

Điều trị HIV bằng ARV tại GALANT

 Điều trị HIV bằng ARV tại GALANT

Vậy để biết thêm chi tiết về phương pháp điều trị HIV bằng ARV tại GALANT, bạn hãy truy cập website: https://galantclinic.com/. Bạn sẽ bỏ túi cho mình nhiều thông tin bổ ích.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC