Search
Close this search box.

Một số phương pháp lấy cao răng tại nhà an toàn và hiệu quả cao

Bạn muốn tìm một số cách lấy cao răng tại nhà để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả và an toàn? Bạn hoàn toàn có thể làm được điều này nếu cùng chúng tôi đi tìm hiểu hết nội dung bài viết này. Chắc chắn các bạn sẽ bỏ túi được một số phương pháp có tính hiệu quả cao.

Một số phương pháp lấy cao răng tại nhà hiệu quả và an toàn.

Thực tế, việc cao vôi răng hay lấy cao răng đều là một. Bởi nhiệm vụ của chúng đều là giúp loại bỏ tất cả các mảng bám có trên răng và giúp răng được sạch bóng. Đa số mọi người đều cho rằng, việc lấy cao răng phải thực hiện ở các cơ sở nha khoa mới đảm bảo chất lượng và độ an toàn.

Tuy nhiên, chúng tôi sẽ bật mí với các bạn một số phương pháp lấy cao răng an toàn ngay tại nhà. Đương nhiên, các bạn sẽ không thể hoài nghi về tính hiệu quả của chúng. Cụ thể là:

Lấy cao răng tại nhà bằng cách sử dụng vỏ chanh.

Lấy cao răng tại nhà bằng cách sử dụng vỏ chanh

Lấy cao răng tại nhà bằng cách sử dụng vỏ chanh

  • Nguyên liệu cần sử dụng là: Nguyên liệu chính là 1 miếng vỏ chanh tươi, 1 thìa muối biển và 1 thìa cafe baking soda.
  • Quy trình thực hiện: Dùng dao thái vỏ chanh ra thật nhỏ, sau đó trộn đều chúng với muối biển và baking soda. Sau đó cho thêm 1 thìa cafe nước sôi để nguội rồi trộn đều chúng với nhau. Dùng hỗn hợp này thay kem đánh răng để vệ sinh răng miệng hàng ngày. Chắc chắn các bạn sẽ hài lòng với những gì mình nhận được.

Lấy cao răng tại nhà bằng muối và baking soda.

  • Nguyên liệu chính được sử dụng ở đây là muối trăng, baking soda và một ít oxy già.
  • Quy trình thực hiện: Lấy 1 thìa cafe baking soda cùng ½ thìa muối rồi trộn đều chúng với nhau. Tiếp đến sẽ rửa sạch bàn chải rồi nhúng vào hỗn hợp trên và đánh răng như bình thường. Sau khi đánh xong, các bạn sẽ súc miệng bằng nước sạch. Tiếp đến là sử dụng một cốc nước ấm có pha thêm mấy giọt oxy già để súc miệng. Cuối cùng là dùng bàn chải đánh lại răng một lần nữa là được.

Lấy cao răng tại nhà bằng bột nở và dâu tây.

Lấy cao răng tại nhà bằng bột nở và dâu tây

Lấy cao răng tại nhà bằng bột nở và dâu tây

  • Nguyên liệu bao gồm: ½ thìa cafe bột nở và 1 quả dâu tây.
  • Quy trình thực hiện: Dùng máy xay, xay nhuyễn trái dâu tây sau đó cho bột nở trộn đều vào. Tiếp đến là sử dụng bàn chải lấy hỗn hợp này để đánh răng. Sau khi đánh xong, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để đánh lại để nâng cao tính hiệu quả của cách làm này.

Sử dụng giấm để lấy cao răng tại nhà.

  • Nguyên liệu cần phải có đó là: Dấm, muối và nước ấm.
  • Quy trình thực hiện: Lấy 3 nguyên liệu trên trộn đều vào với nhau. Sau đó ngậm chúng trong miệng khoảng 3 phút. Bạn có thể dùng lưỡi để chuyển động dòng chảy của hỗn hợp giúp nâng cao tính hiệu quả của phương pháp này.

Lấy cao răng tại nhà bằng việc sử dụng dầu ô liu.

  • Đối với phương pháp này thì nguyên liệu duy nhất được sử dụng là dầu oliu.
  • Quy trình thực hiện: Bạn có thể sử dụng thêm 1 miếng băng gạc hoặc 1 bông gòn để thực hiện. Cụ thể là dùng chúng để nhúng vào dầu oliu, rồi sau đó chà khắp xung quanh bề mặt của răng và kể cả là các kẽ răng. Thao tác này thực hiện trong vòng 5-7 phút. Sau đó súc miệng bằng nước sạch.

Những vấn đề cần lưu ý khi lấy cao răng tại nhà.

Như 5 phương pháp lấy cao răng tại nhà mà chúng tôi đã chia sẻ thì có lẽ tất cả các bạn đều cho rằng chúng khá dễ đúng không nào? Tuy nhiên, theo các bác sĩ khuyến cáo thì cách lấy cao răng này các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề đó là:

Những vấn đề cần lưu ý khi lấy cao răng tại nhà

Những vấn đề cần lưu ý khi lấy cao răng tại nhà

  • Chỉ nên sử dụng cách làm này đối với trường hợp cao răng của bạn ít và chưa xảy ra tình trạng bị viêm nhiễm chân và nướu răng. Đối với trường hợp cao răng quá dày thì cách tốt nhất là tới cơ sở chuyên khoa để sử lý thì chúng mới hiệu quả.
  • Khuyến khích mọi người sử dụng kết hợp cả 2 phương pháp lấy cao răng tại nhà và cơ sở y tế để răng miệng của bạn được bảo vệ toàn diện hơn.
  • Tuyệt đối không được lạm dụng cách làm trên, bởi chúng có thể khiến men răng bị tổn thương và gây hậu quả nghiêm trọng về sau. Cụ thể như tình trạng: Mòn men răng, chảy máu chân răng, viêm nha chu… Cách tốt nhất là chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ để có thể sở hữu một phương pháp lấy cao răng hiệu quả nhất.

Bạn nghĩ sao về 5 phương pháp lấy cao răng tại nhà mà bài viết đã chia sẻ? Chúng tôi tin rằng các bạn sẽ cảm thấy hữu ích. Hy vọng, các bạn sẽ biết vận dụng một cách khoa học với những giải pháp mà bài viết đã bật mí.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%