Search
Close this search box.

Mụn cóc sinh dục và những biến chứng nguy hiểm

Mụn cóc sinh dục là bệnh lý xã hội có tính lây nhiễm cao. Đây là bệnh lý khá nguy hiểm, gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe người bệnh. Những biến chứng của bệnh chính là nỗi lo của người bệnh. Vậy mụn cóc sinh dục và sùi mào gà có phải là một? Các biến chứng về sức khỏe nếu không điều trị sớm mụn cóc sinh dục?

Khái niệm về mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục và sùi mào gà là tên gọi của cùng một loại bệnh xã hội. Chúng được gây ra bởi virus HPV. Loại virus này có thể tấn công cả nam và nữ không phân biệt độ tuổi. Tuy nhiên, mụn cóc sinh dục lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục thiếu an toàn. Nên tỷ lệ độ tuổi nhiễm bệnh phổ biến hơn cả là từ 15 – 40 tuổi.

Virus HPV khi xâm nhập vào cơ thể rất thích trú ngụ tại vị trí ẩm ướt, nóng ấm như lưỡi, miệng. bộ phận sinh dục, mông, hậu môn,… Sau thời gian ủ bệnh, mụn cóc sẽ bắt đầu xuất hiện trên da người nhiễm virus. Ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ gần như không cảm nhận được mình đã nhiễm virus HPV.

Chỉ khi mụn sùi mào gà xuất hiện nhiều hơn và tập trung tại bộ phận sinh dục thì người bệnh mới chú ý. Các nốt mụn nhỏ sẽ mọc rải rác trên bộ phận sinh dục. Chúng có màu hồng nhạt hoặc đỏ,… Các nốt sùi với kích thước khác nhau, xấu xí. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng thì sẽ mọc thành từng chùm giống với chiếc mồng gà.

Các mụn cóc sinh dục này sẽ không ngừng to lên. Bên trong sẽ chứa mủ trắng, máu. Khi vỡ ra sẽ gây viêm loét và có mùi tanh hôi. Người bệnh sẽ cảm thấy đau rát, khó chịu. Nếu không được xử lý tốt các chất nhầy sẽ chảy ra vùng da lành và khiến bệnh nghiêm trọng hơn. Tránh để bệnh trở nên nghiêm trọng, khi có dấu hiệu hãy đi khám bác sĩ.

Mụn cóc sinh dục

Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục có phải sùi mào gà không? Mụn cóc sinh dục chính là tên gọi khác của bệnh sùi mào gà. Bệnh lý này có thể lây nhiễm qua nhiều con đường như quan hệ tình dục, truyền máu, mẹ sang con hoặc tiếp xúc với đồ dùng cá nhân người bệnh. Mụn cóc sinh dục và sùi mào gà đều tương tự nhau và yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh có thể điểm qua như:

  • Quan hệ tình dục thiếu an toàn: Bệnh mụn cóc sinh dục lây nhiễm chủ yếu qua con đường quan hệ thiếu an toan. Bởi vậy, người nhiễm bệnh thường ở độ tuổi sinh sản. Bên cạnh đó, những người có đời sống tình dục thiếu lành mạnh. Thường xuyên quan hệ tình dục với nhiều người nhưng không sử dụng biện pháp bảo vệ sẽ tăng nguy cơ nhiễm bệnh.

  • Các đối tượng có hệ miễn dịch suy yếu, người nhiễm HIV sẽ có nguy cơ cao trong việc nhiễm sùi mào gà.

  • Các bà mẹ bị nhiễm virus HPV trong quá trình mang thai và nuôi con. Tỷ lệ lây nhiễm bệnh mụn cóc và sùi mào gà cho thai nhi vô cùng cao.

Quan hệ tình dục thiếu an toàn tăng nguy cơ nhiễm bệnh

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà

Mụn cóc sinh dục và sùi mào gà cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Bởi virus HPV sau thời gian ủ bệnh sẽ gây nên những triệu chứng ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi bệnh chuyển sang mãn tính sẽ khó khăn hơn trong điều trị. Bên cạnh đó, các biến chứng của bệnh sẽ gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm cho người nhiễm HPV.

Bên cạnh những đau rát, khó chịu và ảnh hưởng tới tâm lý thì HPV còn khiến cho sức đề kháng của người bệnh giảm sút.  Mụn cóc sinh dục mọc sâu bên trong âm đạo, đường niệu đạo. Khi vận động sẽ khiến cho mụn cóc sinh dục bị vỡ ra, gây đau rát. Điều này làm tăng nguy cơ viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

Bên cạnh đó tạo cơ hội cho vi khuẩn gây bệnh. Đi cùng với đó là triệu chứng như mệt mỏi, ốm đau, sốt, ảnh hưởng đến ham muốn tình dục,… Lâu ngày sẽ khiến cơ thể bị suy giảm sức đề kháng. Đây cũng là nguyên nhân khiến chơ cơ thể dễ mắc các bệnh xã hội khác như HIV, giang mai, lậu,…

Khi virus HPV biến chứng còn tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm khác như ung thư, vô sinh. Sức đề kháng suy yếu sẽ khiến cho cơ thể dễ mắc bệnh hơn. Có thể thấy, mụn cóc sinh dục chính là nguyên nhân khiến cho cơ thể dễ dàng bị tấn công bởi các loại vi khuẩn gây bệnh khác. Việc phòng tránh bệnh mụn cóc sinh dục là điều vô cùng cần thiết.

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Mụn cóc sinh dục có nhiều biến chứng nguy hiểm

Lúc nào nên đi khám?

Mụn cóc sinh dục và sùi mào gà sẽ có thời gian ủ bệnh khá lâu. Chính vì vậy, mọi người thường không phát hiện được sớm về bệnh. Nếu chủ quan, bạn sẽ bỏ qua giai đoạn điều trị virus HPV tốt nhất. Bởi vậy, khi thấy bản thân xuất hiện các triệu chứng mắc bệnh, hãy đi khám ngay.

Thời điểm hiện tại chưa có phương pháp điều trị bệnh mụn cóc sinh dục triệt để. Điều trị bệnh càng sớm sẽ mang lại hiệu quả càng cao. Các phương pháp điều trị sẽ được áp dụng tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý. Với những người đang trong giai đoạn bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ thực hiện điều trị bằng thuốc. Với các trường hợp bệnh nặng sẽ phải áp dụng các phương pháp đốt sùi mào gà.

Khi phát hiện dấu hiệu nhiễm bệnh nên đi khám

Hãy lựa chọn đơn vị điều trị uy tín để đảm bảo hiệu quả và an toàn với sức khỏe. Phòng khám Đa khoa GALANT là cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh xã hội, bao gồm mụn cóc sinh dục. Đơn vị đã có nhiều năm hoạt động với đội ngũ bác sĩ giỏi cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại. Các phương pháp chẩn đoán và điều trị đều mang lại kết quả có tính chính xác cao, nhanh chóng.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Mụn cóc sinh dục và sùi mào gà chính là cùng một bệnh lý. Phòng tránh nhiễm bệnh chính là cách bảo vệ sức khỏe bản thân tốt nhất. Nếu không may nhiễm virus HPV bạn cần đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị. Liên hệ với https://galantclinic.com/ để tìm hiểu rõ thêm các thông tin về bệnh mụn cóc sinh dục.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%