Kiến thức Tập gym có bị yếu sinh lý không? Nên tập thế nào để tăng cường sinh lý?

Tập gym có bị yếu sinh lý không? Nên tập thế nào để tăng cường sinh lý?

Gym - môn thể thao được đông đảo cánh mày râu lựa chọn. Không chỉ giúp nâng cao thể lực, có một body săn chắc hay ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên vẫn không ít người lo lắng tập gym có bị yếu sinh lý không? Tập như thế nào để tăng cường sinh lý?

Tập gym có bị yếu sinh lý không?

Tập gym có bị yếu sinh lý không?

Tập gym có bị yếu sinh lý không?

Các chuyên gia cho biết rằng vấn đề này còn phụ thuộc vào cách luyện tập của bạn. Nếu tuân thủ theo chế độ, lựa chọn đúng bài tập đồng thời dung nạp đủ dinh dưỡng cho cơ thể để hồi phục năng lượng thì không những không làm cho sức khỏe bị suy giảm mà còn nâng cao sinh lực cho người đàn ông.

Vì bạn cũng biết đấy, cả gym và hoạt động tình dục đều làm tiêu hao năng lượng và sức lực. Do đó, phải biết cách phân bổ thời gian hợp lý, tìm hiểu những phương pháp hồi phục năng lượng sau khi luyện tập. Vì khi cơ thể mệt mỏi, không những không đáp ứng tốt nhu cầu sinh lý cho nửa kia mà bạn cũng cảm thấy mất hứng với chuyện giường chiếu.

Tập gym có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Tập gym có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Khi được hỏi đến vấn đề tập gym nhiều có yếu sinh lý không, các gymer lâu năm cho biết rằng để không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý, họ luôn tìm hiểu và xây dựng các bài tập phù hợp.  Bên cạnh đó còn kết hợp bổ sung các loại thực phẩm, dinh dưỡng có tác dụng tăng hàm lượng hormone nam.

Gym giúp sức khỏe dẻo dai hơn, chế độ dinh dưỡng khoa học giúp tăng cường, duy trì thời gian quan hệ tốt hơn. Chỉ như vậy thôi thì không phải lo tập gym có bị yếu sinh lý hay không nữa rồi. Ngoài ra, bạn cũng cần phải biết rằng hai nhóm nội tiết có khả năng kích thích cơ cho nam giới là:

  • Nhóm Hormon Steroid có Testosterone giữ nhiệm vụ tăng cường sức mạnh cơ bắp cho nam giới, đồng thời kích thích ham muốn, đẩy mạnh nhu cầu tình dục.
  • Nhóm Hormon tăng trưởng có thể tác động giúp cơ và khối nạc của cơ thể tăng lên, đồng thời giảm mỡ xuống.

Muốn biết rõ hơn những bài tập nào giúp tăng cường sinh lý thì hãy đến phần tiếp theo nhé.

Xem ngay: Bật mí cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà hiệu quả cho nam giới

Những bài tập gym tăng cường sinh lý nam giới

Nếu bạn vẫn đang lo ngại tập gym có ảnh hưởng đến sinh lý không thì cách tốt nhất là hãy lựa chọn những bài tập kích thích sinh lý, tăng sự ham muốn quan hệ. Dưới đây là những gợi ý được nhiều gymer lâu năm chia sẻ:

Tập tạ

Các chuyên gia cũng cho biết rằng những bài tập tạ có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý một cách tự nhiên. Không những thế, tập tạ còn mang lại một hình thể đẹp, tăng cơ bắp. Theo kết quả của một số nghiên cứu, khi nam giới thực hiện đúng cách các bài tập tạ, nồng độ testosterone được sản sinh ra nhiều hơn.

Tập tạ - bài tập tăng cường sinh lực nam giới hiệu quả

Tập tạ - bài tập tăng cường sinh lực nam giới hiệu quả

Nhờ đó mà nhu cầu sinh lý cải thiện đáng kể. Khi tập tạ, máu huyết trong cơ thể lưu thông đều, đặc biệt là máu ở gần cơ quan sinh dục. Những người bị rối loạn cương dương hay liệt dương thường được các bác sĩ khuyến khích tập tạ ít nhất là 3 lần/ tuần. Hướng dẫn tập tạ tăng cường sinh lý cho phái mạnh:

  • Trước hết cần chuẩn bị 2 quả tạ, trọng lượng từ 5-10kg.
  • Tư thế chuẩn bị: 2 chân đứng rộng bằng vai, tay cầm chắc hai quả tạ, kéo tay lại để sát hông.
  • Co đầu gối từ từ lên sao cho cẳng chân và đầu gối tạo thành một góc vuông. Đồng thời tay cầm tạ cũng đưa lên thành đường thẳng song song với mặt đất.
  • Từ từ đứng thẳng dậy quay lại tư thế chuẩn bị.

Bài tập Kegel

Nếu bạn đang cần tìm một bài tập gym tốt cho sinh lý thì hãy thử bài tập Kegel sau đây. Bài tập này giúp bạn kiểm soát tốt cơ mu cụt để điều phối máu huyết gần bộ phận sinh dục lưu thông tốt hơn, gián tiếp tác động đến khả năng sinh lý.

Bài tập 1:

  • Xác định cơ mu cụt của bạn bằng cách ngừng gián đoạn hoặc bỗng nhiên nín thở khi đang đi tiểu, lúc này sẽ cảm nhận được vị trí cơ mu cụt ở đâu.
  • Sau đó, nằm ngửa thả lỏng trên sàn, từ từ co thắt cơ mu cụt trong 3-5 giây;
  • Thả lỏng người rồi lặp lại động tác vừa rồi 8-10 lần nữa. Mỗi ngày nên tập bài tập này 3 lần thì không phải lo tập gym có tốt cho sinh lý không nữa nhé.

Bài tập 2:

Bài tập Kegel cho các quý ông

Bài tập Kegel cho các quý ông

  • Nằm ngửa, mặt hướng lên trên, toàn bộ cơ thể thả lỏng thoải mái;
  • Thực hiện theo tư thế nâng người như trên hình bằng cách dùng chân đẩy hông lên cao tạo thành một góc vuông;
  • Rồi hạ chân thấp dần xuống đến khi cách sàm khoảng 3m, vừa hạ vừa hít thở đều;
  • Lặp lại động tác đó 5 lần, có thể tăng số lần tập lên mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Xem ngay: Thông tin hữu ích: yếu sinh lý nên ăn gì, không nên ăn gì

Chạy bộ/ Đi bộ

Đây cũng là một bài tập dành riêng cho những quý ông đang băn khoăn tập gym có ảnh hưởng đến sinh lý không. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng chạy bộ có tác dụng tăng tuần hoàn, thúc đẩy lưu thông máu đến dương vật, giúp kiểm soát tình trạng rối loạn cương dương tốt hơn.

Ngoài ra, hormone endorphin giúp cho não và cơ thể thư giãn, khiến bạn hứng thú hơn khi nghĩ về tình dục. Có thể tập luyện trên máy tập hoặc chạy bộ ở ngoài như công viên, sân tập. Duy trì thói quen chạy bộ/ đi bộ mỗi ngày khoảng 20-30 phút sẽ thấy sức khỏe sinh lý tiến triển rõ rệt.

Squat

Squat không những giúp cơ thể săn chắc hơn, cải thiện vóc dáng để thu hút mọi người thì bài tập này còn góp phần tăng cường sinh lực. Cụ thể hơn là hormone testosterone sẽ sản sinh ra nhiều hơn trong khi squat. Ngoài ra cơ xương phát triển, cơ thể dẻo dai hơn, tăng sức bền để kéo dài thời gian ân ái. Cách thực hiện squat như sau:

Squat là một trong những bài tập tốt cho sinh lực phái mạnh

Squat là một trong những bài tập tốt cho sinh lực phái mạnh

  • Hai chân mở rộng bằng vai, toàn thân thả lỏng;
  • Đẩy hông từ từ ra phía sau và dần hạ thấp người xuống để xương chậu và đùi song song với mặt sàn, lưu ý rằng lưng vẫn giữ thẳng;
  • Duy trì tư thế đó trong 5-8 giây rồi quay trở lại tư thế thả lỏng ban đầu;
  • Trong khi squat, phải duy trì nhịp thở đều đặn, hạ xuống thì hít vào và thở ra khi đứng thẳng dậy. Tập mỗi ngày 10-15 lần để tăng hiệu quả.

Chống đẩy

Chống đẩy hay còn gọi là hít đất, đây cũng là một gợi ý dành cho những người lo lắng tập gym có bị yếu sinh lý không. Câu trả lời là không, mà ngược lại chống đẩy mà giúp máu lưu thông thuận lợi, đặc biệt là tăng cường sức khỏe cho vùng hạ bộ. Giúp kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm, mang đến cảm xúc thăng hoa hơn khi quan hệ. Cách chống đẩy hỗ trợ tăng cường sinh lý như sau:

  • Nằm úp xuống mặt sàn, hai tay đặt lên mặt sàn, vị trí đặt tay ngang ngực. Rồi từ từ dùng tay nâng thân và hông lên sao cho gót chân và vai tạo nên đường thẳng;
  • Cơ mông siết chặt, bụng hóp lại, dần hạ người xuống để cánh tay và cẳng tay tạo nên góc vuông;
  • Lặp lại động tác chống đẩy vừa thực hiện 10-20 lần nữa theo thể lực của mình. Có thể tăng số lần luyện tập nhưng không nên làm quá sức.

Những nguyên nhân gây yếu sinh lý khi tập gym

Những thói quen tai hại làm ảnh hưởng đến sinh lý khi tập gym

Những thói quen tai hại làm ảnh hưởng đến sinh lý khi tập gym

Tập gym gây yếu sinh lý là do cách luyện tập không khoa học, điều đó không chỉ làm ảnh hưởng đến sinh lực người đàn ông mà còn không mang lại hiệu quả luyện tập. Những nguyên nhân gây yếu sinh lý khi tập gym:

  • Tập gym xong quan hệ ngay: khi vừa tập thể hình xong, cơ thể bạn đang bị mất sức rất nhiều. Do đó khi quan hệ bạn sẽ dễ mệt hơn, xuất tinh nhanh hơn làm cho đối phương bị mất hứng.
  • Tập gym làm cho cơ thể mệt mỏi: chắc chắn khi mệt mỏi thì không ai có hứng thú với chuyện giường chiếu được rồi đúng không.
  • Lạm dụng chất kích thích: mặc dù biết rằng steroid và testosterone có tác dụng tăng cơ, giảm mỡ, tăng cường sinh lý nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều chất kích thích có chứa 2 loại này sẽ làm tăng nguy cơ loãng xương và teo tinh hoàn.

Những lưu ý khi tập gym để không làm ảnh hưởng đến sinh lý nam giới

Liên quan đến vấn đề tập gym có bị yếu sinh lý không, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây bên cạnh việc luyện tập đúng cách:

  • Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là những nhóm dinh dưỡng tốt cho sinh lý cánh mày râu như calo, đạm, vitamin… mỗi ngày và sau khi tập luyện xong.
  • Không nên cố luyện tập khi cơ thể bị kiệt sức. Cũng không nên chọn những bài tập quá sức sẽ làm tiêu hao rất nhiều năng lượng.
  • Những người mới bắt đầu tập gym, nên chọn gói tập có PT hỗ trợ hoặc huấn luyện viên chuyên nghiệp để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Không được nôn nóng mà bỏ giữa chừng, cho dù bạn chọn bài tập nào thì cũng cần thời gian thì hiệu quả mới cao.
  • Không nên quan hệ ngay sau khi tập xong vì lúc đó cơ thể đang rất mệt mỏi, thiếu năng lượng. Cho dù có hưng phấn thì cũng làm cuộc yêu không trọn vẹn.
  • Hãy khởi động cẩn thận trước khi luyện tập để làm nóng cơ thể, gân cốt cũng sẽ giãn ra, hạn chế sự cố chấn thương.

Hy vọng bài viết đã giải đáp được thắc mắc tập gym có bị yếu sinh lý không của bạn. Với những người đang bị yếu sinh lý hoặc mắc các bệnh lý liên quan, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tập.

Chia sẻ