Search
Close this search box.

Tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không? Những điều bạn cần biết

Chăm sóc răng miệng được xem là một trong những chủ đề cực hot trên thị trường hiện nay. Nhắc đến nha khoa thì nhiều người thường nghĩ ngay đến dịch vụ tẩy trắng răng. Vậy tẩy trắng là gì? Tác động như thế nào đến răng miệng? Tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không? Tất cả thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

Tìm hiểu tẩy trắng răng là gì?

Chăm sóc răng trắng sáng là mong muốn của bất kỳ ai nhưng không dễ thực hiện. Có nhiều nguyên nhân  dẫn đến tình trạng răng xỉn màu như cấu trúc, lão hóa hoặc thực phẩm ăn uống. Tẩy trắng răng được biết đến là phương pháp hữu ích nhất nhằm khắc phục tình trạng trên. Trước khi tìm hiểu tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không thì chúng ta cần biết tẩy trắng răng là gì?

Dịch vụ tẩy trắng răng bằng công nghệ laser hiện đại

Dịch vụ tẩy trắng răng bằng công nghệ laser hiện đại

Phương pháp tẩy trắng răng áp dụng kỹ thuật nha khoa hiện đại để cải thiện độ trắng sáng trên răng thật. Quá trình tẩy trắng được thực hiện dựa trên hợp chất Peroxide thoa trực tiếp lên hàm răng. Khi hợp chất thấm qua lớp men sẽ có tác dụng oxi hóa phân giải các phân tử màu bám dính trên ngà răng. Hình thức tẩy trắng loại bỏ tình trạng ố vàng, xỉn màu mang đến vẻ đẹp sáng bóng tự tin.

Trên thực tế có hai phương pháp tẩy trắng tại nhà và tẩy trắng tại nha khoa. Nếu thực hiện tại nhà có thể lựa chọn nguyên liệu chứa Carbamide Peroxide là chất dẫn oxi hóa. Tại nha khoa chuyên nghiệp sử dụng nguyên liệu Hydrogen Peroxide. Kết hợp cùng thiết bị tích tụ năng lượng ánh sáng để loại bỏ tạp chất gây xỉn màu răng.

Nguyên nhân nào khiến răng ố vàng?

Tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không? Tẩy trắng áp dụng kỹ thuật nha khoa nhằm cải thiện các màu ố vàng trên bề mặt răng. Vấn đề răng xỉn màu xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân khác nhau:

Thói quen ăn uống thực phẩm có nhiều phẩm màu gây vàng răng

Thói quen ăn uống thực phẩm có nhiều phẩm màu gây vàng răng

  • Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Đánh răng không đủ 2 lần trên ngày hoặc không kết hợp cùng chỉ nha khoa. Khi thức ăn thừa bám vào kẽ răng sẽ tạo ra điều kiện cho vi khuẩn tấn công men răng gây hư hại.
  • Lạm dụng nước súc miệng: Thành phần chính của nước súc miệng là Chlorhexidine, Hexetidine. Hợp chất này có thể làm răng nhiễm màu nếu sử dụng quá nhiều.
  • Thường xuyên ăn uống thực phẩm có màu như: Cà phê, socola, nước ngọt, cari, sốt cà chua, cam đóng chai… Hầu như các loại đồ uống này đều chứa thành phần gây mòn men răng làm giảm độ trắng trên răng.
  • Hút thuốc lá cũng là thói quen xấu khiến răng nhanh chóng ố vàng. Thành phần nhựa thuốc lá kết hợp cùng lớp màn mỏng trên răng có tác động gây xỉn màu. Thường thì những người hút thuốc lá lâu năm đều có hàm răng ố vàng.
  • Di truyền cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị ố vàng. Nếu lớp men càng mỏng sẽ làm lộ ngà răng màu vàng bên trong.
  • Màu răng ngả vàng bởi tuổi tác, lớp men bị ăn mòn theo thời gian do tác động từ thói quen ăn uống, sinh hoạt hằng ngày.
  • Cấu trúc răng trắng có thể đổi thành màu vàng do sử dụng nước máy hoặc nguồn nước có nồng độ Fluor quá cao. Khi đánh răng dùng quá nhiều kem chứa Fluoride cũng là lý do gây xỉn màu răng.
  • Cơ thể bị nhiễm kháng sinh Tetracycline ngẫu nhiên. Khi hoạt chất này khuếch tán vào mô canxi khiến răng dễ ngả vàng.

Xem ngay: Tẩy trắng răng là gì? Địa chỉ làm tẩy trắng răng uy tín tại Hồ Chí Minh hiện nay

Vì sao cần tẩy trắng răng?

Tẩy trắng răng là một dịch vụ nha khoa phổ biến được nhiều người lựa chọn. Chỉ trừ một vài trường hợp không nên tẩy trắng do men răng không phù hợp.

Mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ

Từ xa xưa ông bà ta đã có câu “cái răng cái tóc là gốc con người”. Quan niệm này cho rằng việc nhìn vào hàm răng sẽ giúp chúng ta đánh giá một người. Hàm răng trắng sáng rạng rỡ thể hiện người ấy khá chu đáo. Tự tin tươi cười rạng rỡ mang đến cảm giác thiện cảm trước tất cả mọi người.

Hàm răng trắng sáng mang đến sự tự tin khi giao tiếp

Hàm răng trắng sáng mang đến sự tự tin khi giao tiếp

Khắc phục vấn đề ăn uống

Lý do phổ biến nhất khiến răng bị sậm màu đến từ thói quen ăn uống, sinh hoạt của chúng ta. Thậm chí khi sử dụng một số dược phẩm gây sậm màu sẽ làm mất thẩm mỹ trên răng. Việc giao tiếp trở nên ngại ngùng hơn khiến bản thân đánh mất nhiều cơ hội công việc.

Nâng cao sức khỏe răng miệng

Trước khi thực hiện quá trình tẩy trắng cần trải qua giai đoạn thăm khám toàn diện trên răng. Đây là dịp bác sĩ có thể khám tổng quát toàn bộ vấn đề trong khoang miệng của bạn. Từ đó phát hiện bệnh lý nha khoa hoặc vị trí sâu răng khó nhận biết. Lựa chọn dịch vụ tẩy trắng chính là cơ hội thăm khám gián tiếp để chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Tẩy trắng răng an toàn nhanh chóng

Xã hội ngày càng phát triển thúc đẩy nhu cầu làm đẹp tăng cao. Hầu như ai trong chúng ta đều muốn có được hàm răng trắng sáng và đều đặn. Màu răng là yếu tố quyết định rất lớn đến giá trị thẩm mỹ trên răng. Phương pháp tẩy trắng ra đời nhằm đáp ứng mọi mong muốn cải thiện hàm răng cho khách hàng.

Phương pháp tẩy trắng cải thiện màu sắc sáng bóng trên răng

Phương pháp tẩy trắng cải thiện màu sắc sáng bóng trên răng

Hình thức tẩy trắng được thực hiện trên cơ sở khoa học hiện đại. Thời gian làm việc nhanh chóng với độ hiệu quả cao trả lại độ trắng sáng tự nhiên. Tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không? Dịch vụ tẩy trắng răng phát triển thịnh hành tại Việt Nam và nhiều nước châu Âu. Nhờ vậy mà các đơn vị nha khoa có thể kế thừa các tiêu chuẩn quốc tế một cách tốt hơn.

Có những phương pháp tẩy trắng răng nào?

Lĩnh vực nha khoa phát triển nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho các khách hàng hiện nay. Đặc biệt với phương pháp tẩy trắng răng được chia thành hai loại tẩy trắng tại nhà và tại nha khoa.

Cách tẩy trắng răng tại nhà

Một trong những phương pháp tẩy trắng răng tại nhà được nhiều người lựa chọn chính là đeo máng tẩy trắng. Cách thực hiện này khá đơn giản dựa trên các dụng dụng máng tẩy và thuốc do bác sĩ cung cấp.

Cách tẩy trắng răng tại nhà giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Cách tẩy trắng răng tại nhà giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Trước khi đeo máng tẩy trắng thì bạn cần đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và xác định tình trạng răng miệng. Bác sĩ sẽ hướng dẫn chi tiết quy trình tẩy trắng tại nhà để khách hàng tự thực hiện.

Ưu điểm lớn nhất của cách đeo máng tẩy trắng răng tại nhà chính là tiết kiệm chi phí. Các bạn có thể thực hiện vào thời gian rảnh rỗi của mình. Thế nhưng hình thức này không đảm bảo chất lượng hoàn toàn. Đặc biệt với tình trạng răng bị xỉn màu quá nặng khó cải thiện bằng cách này.

Cách tẩy trắng răng tại nha khoa

Với những ai muốn khắc phục tình trạng răng xỉn màu một cách an toàn và hiệu quả nhất nên đến các cơ sở nha khoa uy tín. Tại các nha khoa được trang bị hệ thống công nghệ hiện đại để thực hiện dịch vụ tẩy trắng răng bằng laser. Đội ngũ nha sĩ dày dặn kinh nghiệm hỗ trợ người bệnh khắc phục vấn đề răng miệng theo mong muốn.

Mỗi lần tẩy trắng tại nha khoa đều được thực hiện theo quy trình chăm sóc kỹ lưỡng. Giai đoạn đầu tiên khách hàng sẽ được thăm khám và lắng nghe tư vấn về phương án điều trị. Tiếp theo là chuyển sang bước lấy cao răng để loại bỏ mảng thức ăn đã oxi hóa trên răng. Công đoạn này được thực hiện nhằm mang đến độ sạch và sáng bóng cho hàm răng.

Lựa chọn nha khoa uy tín để tham gia dịch vụ tẩy trắng răng

Lựa chọn nha khoa uy tín để tham gia dịch vụ tẩy trắng răng

Bước quan trọng nhất trong quá trình tẩy răng chính là ứng dụng công nghệ laser kích hoạt thành phần làm trắng. Bệnh nhân sẽ được bôi lớp gel có chứa thành phần sát trùng lên răng sau khi đã che mô nướu. Từ tác động laser giúp hoạt chất tẩy trắng thấm sâu trong răng và không gây kích ứng.

Tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không? Quá trình tẩy trắng tại nha khoa được thiết kế chuyên nghiệp với những bước thực hiện cụ thể. Thời gian tẩy trắng diễn ra nhanh chóng mang đến hiệu quả trắng sáng bất ngờ.

Xem ngay: Mách bạn Top 9 cách tẩy trắng răng với Baking soda siêu hiệu quả

Tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không?

Tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không? Tẩy trắng răng có hại cho sức khỏe không? Đây là những câu hỏi quen thuộc được nhiều người nhắc tới với dịch vụ tẩy trắng răng. Đáp án hoàn toàn là không ảnh hưởng bởi các nhà nghiên cứu đã giám định kỹ càng chất lưỡng trên các phương pháp làm trắng.

Công nghệ tẩy trắng răng được xem là vô cùng an toàn và không hề tác động đến men răng. Kết luận này được Hiệp hội nha khoa Anh Quốc (BDA) đưa ra sau thời gian giám sát cụ thể. Phương pháp tẩy trắng chuẩn xác không ảnh hưởng đến cấu trúc răng thật. Khách hàng nên chủ động lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để trải nghiệm dịch vụ tẩy trắng hiệu quả.

Tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không?

Tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không?

Không nên thực hiện các biện pháp tẩy trắng răng tại nhà nếu chưa có sự chỉ định của bác sĩ nha khoa. Việc lạm dụng thuốc, keo dán hoặc dụng cụ làm trắng răng chưa được kiểm định sẽ khiến cấu trúc răng hư tổn nghiêm trọng. Một số loại thuốc là trắng răng không rõ nguồn gốc sẽ gây ra hậu quả viêm nướu.

Sau khi tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không? Dịch vụ tẩy trắng chuyên nghiệp đánh bay ố vàng mang đến màu sắc sáng bóng tự nhiên. Tùy vào mức độ xỉn màu, ố vàng trước khi tẩy mà kết quả tẩy trắng của mỗi người là khác nhau. Nếu tình trạng răng quá nghiệm trọng cần áp dụng liệu trình chăm sóc răng lâu dài. Theo thời gian và thói quen sinh hoạt mà độ trắng có thể giảm dần. Tuy nhiên vẫn đảm bảo kết quả cải thiện, nâng tông màu sắc răng so với trước kia.

Những ai có thể tẩy trắng răng?

Tẩy trắng răng có hại không? Dịch vụ tẩy trắng răng hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng hay toàn bộ cơ thể. Vì thế mà hầu hết ai có nhu cầu đều được lựa chọn dịch vụ tẩy trắng chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, nếu bạn rơi vào một trong các trường hợp sau đây sẽ không được tẩy trắng răng:

  • Phụ nữ trong giai đoạn mang thai hoặc thời gian ở cữ cho con bú. Trong quá trình tẩy trắng sử dụng đến các loại thuốc có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em.
  • Người đang mắc các bệnh nền liên quan đến răng miệng như: nha chu, sâu răng, mòn cổ răng, hở cổ chân răng hoặc dị ứng với thành phần thuốc tẩy trắng.
  • Trẻ em dưới 16 tuổi không thể tiếp xúc với thuốc tẩy trắng răng để phòng tránh gây kích ứng. Hàm răng nhạy cảm sẽ gây cản trở nghiêm trọng trong vấn đề ăn uống sau này.

Một số lưu ý quan trọng sau khi tẩy trắng răng

Phương pháp tẩy trắng răng mang đến hiệu quả làm trắng lâu dài cho khách hàng áp dụng. Bên cạnh đó thì chúng ta cần áp dụng kế hoạch duy trì độ sáng bóng trên răng theo hướng dẫn từ bác sĩ. Dưới đây tổng hợp một số vấn đề bạn cần biết để chăm sóc sức khỏe răng miệng hiệu quả:

Chăm sóc răng miệng đúng cách để duy trì sự sáng bóng dài lâu

Chăm sóc răng miệng đúng cách để duy trì sự sáng bóng dài lâu

  • Trước khi áp dụng hình thức tẩy trắng răng cần làm sạch hàm răng một cách kỹ lưỡng. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ lấy vôi răng tại nha khoa để loại bỏ mảng bám màu trên răng.
  • Đối với hàm răng gặp sự cố bị mòn từ trước cần kết hợp phương pháp điều trị chống ê buốt mới có thể tiến hành tẩy trắng.
  • Dịch vụ tẩy trắng răng được thiết kế dành cho răng thật nên không tác dụng với các sản phẩm răng đã qua bọc sứ.
  • Sau khi tẩy trắng răng cần áp dụng chế độ ăn uống khoa học theo chỉ định từ nha sĩ. Tuyệt đối không sử dụng các loại đồ uống có ga, có màu là tác nhân khiến hàm răng xỉn màu.
  • Sau khi tẩy trắng thì răng có thể nhạy cảm hơn trong thời gian ngắn. Vì vậy mà bạn không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh gây ê buốt khó chịu.
  • Áp dụng hình thức chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng để phòng ngừa tình trạng răng xỉn màu trở lại.
  • Đối với hàm răng nhiễm màu quá nặng nên kết hợp việc điều trị tại nha khoa và cách tẩy trắng tại nhà để có hiệu quả tốt nhất.

Tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không? Nhờ vào sự tiến bộ từ công nghệ ngày nay mang đến phương pháp tẩy trắng an toàn và hiệu quả cho răng miệng. Thế nhưng điều này chỉ được thực hiện tại các địa chỉ nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm cao. Hãy lựa chọn trung tâm nha khoa đáng tin cậy để chăm sóc răng miệng toàn diện.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC