Search
Close this search box.

Mách bạn Top 9 cách tẩy trắng răng với Baking soda siêu hiệu quả

Baking Soda được xem là một loại nguyên liệu “thần thánh” mang đến rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống. Nổi bật nhất phải kể đến khả năng tẩy trắng vết bẩn và vôi răng miệng. Vậy có những cách tẩy trắng răng với Baking soda nào? Phương pháp thực hiện ra sao? Mời các bạn hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây!

Giới thiệu sơ lược về Baking Soda

Baking soda là một hợp chất hóa học có cấu tạo từ muối của Na và gốc HCO3 (Natri hidro cacbonat). Chúng ta có thể nhận diện nguyên liệu này từ đặc điểm tiêu biểu như chất rắn màu trắng, không bay mùi và có vị hơn mặn. Bột Baking soda mịn cũng là thành phần hòa tan của nhiều loại nước khoáng thiên nhiên.

Bột Baking soda có nhiều ứng dụng trong đời sống ngày nay

Bột Baking soda có nhiều ứng dụng trong đời sống ngày nay

Baking Soda được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực sản xuất và đời sống hiện nay. Một số ngành tiêu biểu gồm có: dược phẩm, thực phẩm, hóa chất, công nghiệp… Nhiều người thường gọi loại bột này là “thuốc muối” hoặc “thuốc tiêu mặn”. Trong lĩnh vực nha khoa có thể sử dụng bột Baking soda để tẩy trắng răng.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm chứng và khẳng định nguyên liệu Baking soda rất an toàn. Đặc biệt mang lại công dụng tẩy trắng, trị nhiệt miệng, khử mùi cơ thể. Bột Baking soda cũng là thành phần điều trị ung thư, bệnh thận và trào ngược dạ dày. Với độ phổ biến cao nên nguyên liệu được bày bán rộng rãi trên thị trường. Các bạn có thể tìm mua Baking soda tại các tiệm thuốc, cửa hàng, siêu thị…

Những cách tẩy trắng răng với Baking soda

Baking soda mang đến nhiều công dụng hữu ích mà hầu như ai trong chúng ra đều biết. Cách tẩy trắng răng với Baking soda rất đa dạng. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn một trong những phương pháp dưới đây:

Tẩy trắng răng bằng Baking Soda khô

Một trong những hình thức tẩy trắng răng Baking soda đầu tiên phải kể đến chính là dùng bột nguyên chất. Cách thực hiện này khá đơn giản bởi không cần kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác nhau. Với những ai có nhu cầu tẩy trắng hàm răng tức thì nên chuẩn bị một ít bột baking soda cùng nước ấm súc miệng. Sau đó lần lượt thực hiện các bước như sau:

Cách làm trắng răng bằng bột Baking Soda nguyên chất đơn giản

Cách làm trắng răng bằng bột Baking Soda nguyên chất đơn giản

  • Bước 1: Lấy một chiếc bát nhỏ đựng muỗng vừa bột baking soda để tẩy trắng răng.
  • Bước 2: Dùng tay chấm nhẹ vào bột rồi bôi đều lên thân răng nguyên cả hàm.
  • Bước 3: Nguyên liệu tiếp xúc với enzim nước bọt tạo thành hợp chất loại bỏ vết ố vàng bám chặt trên răng. Chờ đợi trong một phút rồi lấy nước ấm súc miệng thật sạch.

Các bước trong cách tẩy trắng răng với Baking Soda bằng bột nguyên chất vô cùng đơn giản. Thao tác thực hiện chưa đầy 5 phút nhưng đã mang đến hiệu quả cực cao. Sau khi dùng bột Baking soda cần nghĩ giữa khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi đánh răng. Tần suất thích hợp nhất để phát huy công dụng của phương pháp này là 2 lần/tuần. Chúng ta không nên lạm dụng Baking soda quá nhiều sẽ khiến men răng bị tổn thương.

Xem ngay: Tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không? Những điều bạn cần biết

Kết hợp Baking soda và giấm để tẩy trắng răng

Giấm là nguyên liệu phổ biến được dùng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm. Khi kết hợp giấm cùng Baking soda sẽ mang đến hợp chất tẩy trắng răng hiệu quả. Các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: Baking soda dạng bột, giấm táo hoặc giấm gạo. Thêm vào đó là một chút muối hạt, nước sạch và dụng cụ đánh răng. Cách tẩy trắng răng với Baking soda và giấm như sau:

  • Bước 1: Lấy một muỗng bột Baking soda cho vào chén nước lạnh đã pha muối. Tiếp tục cho thêm vài giọt giấm đã chuẩn bị vào.
  • Bước 2: Đem phần lông bàn chải nhúng vào chén hỗn hợp vừa pha trộn rồi trải đều lên răng như bình thường.
  • Bước 3: Tăng độ ma sát của bàn chải lên các vị trị răng sậm màu hoặc vàng ố. Duy trì thời gian đánh răng trong vòng 2 phút rồi xúc lại với nước sạch.

Dùng Baking soda, giấy bạc để làm trắng răng

Kết hợp giấy bạc cùng bột Baking soda sẽ mang đến công dụng tẩy trắng bất ngờ. Với phương pháp này thì bạn chỉ cần tận dụng ngày loại giấy bạc bọc thực phẩm trong bếp. Cắt một hoặc hai miếng giấy bạc vừa vặn với vị trí răng có nhu cầu làm trắng. Bổ sung thêm một chút muối và nước để hỗn hợp Baking soda bám lên răng tốt hơn. Giờ thì bạn chỉ cần tẩy trắng răng tại nhà bằng Baking soda bằng các bước như sau:

Tẩy trắng răng với Baking soda và giấy bạc hiệu quả

Tẩy trắng răng với Baking soda và giấy bạc hiệu quả

  • Bước 1: Chuẩn bị hỗn hợp tẩy trắng gồm bột Baking soda trộn với nước muối pha loãng.
  • Bước 2: Dùng cọ quét hỗn hợp lên một mặt trên giấy bạc, quét đều tay để toàn bộ mặt giấy bạc đều dính bột.
  • Bước 3: Bọc mảnh giấy bạc vào khu vực răng bị ố vàng để hỗn hợp tiếp xúc trực tiếp xung quanh răng. Giữ nguyên trong thời gian 3 phút rồi tháo ra súc miệng lại bằng nước sạch.

Cách tẩy trắng răng với Baking soda được bọc bằng giấy bạc gia tăng độ tương tác giữ nguyên liệu trên thành răng. Việc tiếp xúc trực tiếp nên khả năng tẩy trắng diễn ra khá mạnh mẽ. Để tránh làm tổn thương men răng thì bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này mỗi tuần một lần.

Đánh răng cùng bột Baking soda tẩy trắng

Trong quá trình chăm sóc răng miệng không thể thiếu kem đánh răng. Vậy khi kết hợp bột Baking soda cùng kem đánh răng hằng ngày sẽ có tác động như thế nào? Tẩy trắng răng bằng Baking soda có hại không? Đáp án hoàn toàn “Không” bởi đây là cách điều trị bệnh lý răng miệng rất hiệu quả. Hãy cùng tẩy trắng hàm răng vốn xỉn màu khiến bạn tự ti bằng các bước đơn giản như sau:

Làm sạch hàm răng bằng bột Baking soda và dầu dừa

Làm sạch hàm răng bằng bột Baking soda và dầu dừa

  • Bước 1: Lấy lượng kem đánh răng vừa đủ trộn cùng một muỗng nhỏ bột Baking soda. Có thể trộn trước hoặc rải bột lên bề mặt kem đều được.
  • Bước 2: Thực hiện thao tác đánh răng thông thường, trải đều mặt răng từ trong ra ngoài trong thời gian 3 phút.
  • Bước 3: Ngậm nước sạch rồi súc miệng vài lần.

Lấy Baking soda tẩy trắng răng cùng nước

Đây chính là giải pháp cực kỳ phù hợp cho những ai bận rộn không có nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu phức tạp. Cách tẩy trắng răng với Baking soda và nước tại nhà đơn giản được thực hiện như sau:

Phương pháp tẩy trắng răng cực nhanh mà bạn có thể áp dụng

Phương pháp tẩy trắng răng cực nhanh mà bạn có thể áp dụng

  • Bước 1: Chuẩn bị chén nước sạch để trộn bột baking soda theo tỷ lệ tương ứng 2 nước 1 bột. Bạn có thể sử dụng muỗng canh có dung tích tương đương nhau để múc bột và nước.
  • Bước 2: Khuấy tan nước bột thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên vị trí răng cần tẩy trắng.
  • Bước 3: Sau khi thoa đều bột thì đợi khoảng 3 phút mới súc lại bằng nước sạch.

Pha muối vào Baking soda để tẩy trắng

Ngoài công dụng tẩy trắng thì bột Baking soda còn có khả năng điều trị hôi miệng hiệu quả. Đê thực hiện phương pháp này thì bạn cần chuẩn bị một ít muối hòa tan. Kết hợp dung dịch nước muối loãng cùng bột mịn có tác dụng kháng viêm trên răng. Đây được xem là một trong những cách tẩy trắng răng với Baking soda tiện lợi nhất hiện nay.

  • Bước 1: Lấy 3 muỗng bột Baking soda trộn với 1 muỗng muối rồi đổ thêm ít nước sạch.
  • Bước 2: Nhẹ tay khuấy hỗn hợp thành dạng đặc sệt rồi nhúng bàn chải đánh đều thân răng trên cả hàm.
  • Bước 3: Súc miệng lại thật sạch với nước lọc để tránh cảm giác bị mặn nhất thời.

Hòa Baking soda vào nước cốt chanh

Trong nước cốt chanh chứa hàm lượng axit cao có tác dụng tẩy trắng đặc biệt. Cũng vì lý do này mà quả chanh đã trở thành nguyên liệu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp vô cùng phổ biến. Mỗi ngày uống một cốc nước chanh pha đường làm tăng độ mịn màn cho làn da.

Trong nước cốt chanh có chứa hàm lượng axit khá cao

Trong nước cốt chanh có chứa hàm lượng axit khá cao

Kết hợp nước cốt chanh cùng bột Baking soda đem lại hàm răng trắng sáng bất ngờ. Hai nguyên liệu vô cùng đơn giản có ngay trong gian bếp mỗi gia đình. Cùng thực hiện việc tẩy trắng răng bằng Baking soda như sau:

  • Bước 1: Vắt quả chanh lấy nước cốt để hòa trộn với bột Baking soda. Do canh có tính axit mạnh nên chỉ cần dùng vài giọt nước cốt là được.
  • Bước 2: Bôi hỗn hợp lên thân răng, mặt trong răng và chờ đợi trong vòng 2 phút.
  • Bước 3: Lấy nước sạch súc miệng lại sẽ có ngay hàm răng trắng sáng tuyệt vời. Lưu ý chỉ nên áp dụng phương pháp tẩy trắng răng này 1 lần mỗi tuần.

Xem ngay: Tẩy trắng răng là gì? Địa chỉ làm tẩy trắng răng uy tín tại Hồ Chí Minh hiện nay

Cho dầu dừa vào hỗn hợp tẩy trắng răng Baking soda

Dầu dừa cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp được chị em hết mực ưa chuộng. Một số ứng dụng cụ thể từ tinh chất dầu dừa như dưỡng mi dài và cong, giúp tóc chắc khỏe nhanh mọc. Rửa mặt bằng dầu dừa đúng cách sẽ mang đến làn da trắng sáng mềm mại.

Nguyên liệu dầu dừa tẩy trắng răng cùng bột Baking soda

Nguyên liệu dầu dừa tẩy trắng răng cùng bột Baking soda

Kết hợp dầu dừa cùng bột Baking soda là một ý tưởng hết sức tuyệt vời. Phương pháp này có tác dụng loại bỏ triệt để các mảng bám dính thực phẩm lâu ngày trên răng. Ngay cả các vị trí khó nhằn như chân răng, kẽ răng đều được làm sạch một cách hiệu quả. Cùng thực hiện cách tẩy trắng răng với Baking soda dầu dừa như sau:

  • Bước 1: Cũng như nhiều nguyên liệu kết hợp khác, bạn chỉ cần trộn tinh chất dầu dừa vào bột baking soda với lượng vừa phải.
  • Bước 2: Nhúng bàn chải vào hỗn hợp vừa pha rồi đánh lên thành răng như cách thông thường.
  • Bước 3: Sau khoảng 5 phút đánh răng bằng dầu dừa cùng bột Baking soda thì xúc lạ với nước sạch. Do dầu dừa khá lành tính nên bạn có thể áp dụng phương pháp tẩy trắng răng này nhiều lần trong tuần.

Tinh dầu bạc hà + Baking soda tẩy trắng răng

Bí quyết cuối cùng sẽ giúp bạn có ngay hàm răng trắng sáng nhờ Baking soda chính là dùng đến tinh chất bạc hà. Đây là loại cây thanh mát có tác dụng giải độc, tiêu viêm, loại bỏ vấn đề nhiệt miệng rất hiệu quả.

Mẹo làm trắng răng ngay tại nhà cùng tinh dầu bạc hà

Mẹo làm trắng răng ngay tại nhà cùng tinh dầu bạc hà

Đặc biệt khi kết hợp tinh chất bạc hà cùng bột baking soda sẽ nâng cao hiệu quả tẩy trắng trên răng. Để thực hiện phương pháp này thì bạn cần chuẩn bị bột Baking soda, tinh dầu bạc hà, Glycerin thực vật và muối hạt. Sau đó lần lượt tiến hành các bước như sau:

  • Bước 1: Hòa trộn bột baking soda vào chén có đựng tinh dầu bạc hà. Sau đó cho thêm Glycerin thực vật rồi khuấy đều thêm lần nữa.
  • Bước 2: Ngâm bàn chải đánh răng vào hỗn hợp trên rồi đánh trực tiếp lên hàm răng. Lưu ý chà sát nhiều lần tại vị trí răng xỉn màu ố vàng.
  • Bước 3: Sau khi đánh răng xong thì bạn chỉ cần vệ sinh răng miệng lại lần nữa bằng nước ấm.

Đánh giá ưu nhược điểm khi tẩy trắng răng bằng Baking soda

Những cách làm trắng răng với Baking soda kể trên đều mang đến hiệu quả trắng sáng ngay từ lần đầu sử dụng. Tuy nhiên do thành phần bột Baking soda có tính chất tẩy trắng khá cao nên nhiều người còn lo lắng trước khi áp dụng. Đánh giá ưu nhược điểm của loại bột này sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến.

Ưu điểm tẩy trắng răng bằng Baking soda

  • Giá thành của nguyên liệu bột Baking soda tương đối thấp hơn các loại vật liệu làm trắng răng khác. Mức giá cụ thể dao động từ 20 đến 50 nghìn đồng trên một bị bột.
  • Nguyên liệu được bày bán phổ biến tại nhiều siêu thị, cửa hàng nên các bạn không cần tốn nhiều công sức đặt hàng.
  • Cách làm trắng răng với Baking soda có độ hiệu quả được kiểm chứng bởi nhiều cơ sở nghiên cứu quốc tế.
  • Tẩy trắng răng Baking soda đa dạng cách thực hiện, dễ dàng kết hợp với các nguyên liệu có sẵn trong nhà.
  • Thời gian sử dụng bột Baking soda tẩy trắng răng khá nhanh. Không mất nhiều công sức như các phương pháp làm trắng răng tại nhà cái.
  • Bản thân loại bột Baking soda có tính ứng dụng cao nên khi mua về tẩy trắng còn dùng được đa dạng mục đích khác.

Hình thức tẩy trắng răng bằng bột baking soda có hiệu quả không?

Hình thức tẩy trắng răng bằng bột baking soda có hiệu quả không?

Nhược điểm tẩy trắng răng bằng Baking soda

  • Thành phần chứa trong bột Baking soda sẽ dân đến tình trạng mài mòn men răng khiến răng hư tổn.
  • Nếu vô tình lạm dụng Baking soda sẽ khiến răng nhạy cảm, khó chịu, ê buốt khi sử dụng thực phẩm nóng, lạnh.
  • Hạt bột mịn Baking soda gây ra cảm giác không thoải mái khi chải răng cùng kem.
  • Phương pháp tẩy trắng răng tại nhà cần được thực hiện trong thời gian dài mới thấy hiệu quả rõ rệt.
  • Bột Baking soda không phù hợp với người đang niềng răng bởi nguyên liệu có thể ảnh hưởng đến thiết bị niềng.

Bài viết trên giới thiệu đến bạn đọc những cách tẩy trắng răng với Baking soda đơn giản nhưng vô cùng tiện lợi. Mong rằng chia sẻ có thể giúp bạn nắm bắt đầy đủ thông tin về nguyên liệu này. Để nâng cao hiệu quả làm sạch răng trắng sáng cần áp dụng phương pháp đúng cách và đúng liều lượng. Không nên quá lạm dụng nguyên liệu bột Baking soda có thể dẫn đến hậu quả hư tổn răng trong tương lai.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC