Search
Close this search box.

Triệu chứng bệnh lậu ở cổ họng như thế nào? Mức độ nguy hiểm

Bệnh lậu có thể xuất hiện các triệu chứng trên nhiều bộ phận của cơ thể khi nhiễm vi khuẩn. Những biểu hiện của bệnh lậu sẽ gây đau rát, khó chịu cho người bệnh. Không chỉ xuất hiện tại bộ phận sinh dục, biểu hiện của bệnh lậu còn xuất hiện ở cổ họng, miệng. Vây triệu chứng bệnh lậu ở cổ họng như thế nào? Mức độ nguy hiểm ra sao?

Bệnh lậu ở cổ họng là gì?

Lậu là một căn bệnh cho song cầu khuẩn lậu gây ra. Bệnh lậu chủ yếu lây qua con đường tình dục thiếu an toàn. Vi khuẩn này có xu hướng tấn công các vị trí ẩm ướt, nhạy cảm như âm đạo, dương vật, hậu môn. Bên cạnh đó, miệng hay cổ họng cũng là vị trí lậu xâm nhập và phát triển mạnh.

Bệnh lậu ở cổ họng chính là vi khuẩn tấn công vị trí này trên cơ thể. Các triệu chứng lậu ở cổ họng sẽ xuất hiện sau vài ngày ủ bệnh. Khi mắc lậu ở vị trí cổ họng sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Người bị nhiễm lậu không chỉ cảm thấy đau rát, khó khăn khi ăn uống, nói chuyện mà còn ảnh hưởng tới tinh thần rất lớn.

Hiện nay, bệnh lậu ở cổ họng và miệng đang có xu hướng tăng cao. Điều này xuất phát từ vấn đề quan hệ tình dục bằng miệng trở nên phổ biến. Trong khi mọi người thiếu đi phương pháp bảo vệ an toàn.

Bệnh lậu ở cổ họng

Cách thức lây nhiễm lậu ở cổ họng

Song cầu khuẩn lậu có thể tồn tại ở các vị trí ẩm ướt, ấm nóng trên cơ thể như bộ phận sinh dục, hậu môn. Bên cạnh đó, chúng còn xuất hiện và phát triển mạnh mẽ tại miệng và cổ họng. Khi quan hệ tình dục bằng miệng với người nhiễm bệnh thì tỷ lệ lây truyền gần như tuyệt đối.

Việc nhiễm vi khuẩn lậu là điều sẽ xảy ra khi bạn thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng với người bị bệnh. Khi bạn hôn hoặc làm tình bằng miệng với người nhiễm bệnh chính là đang tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn lậu. Đây là lý do những người quan hệ đồng giới thường có nguy cơ cao nhiễm bệnh.

Triệu chứng bệnh lậu ở cổ họng sẽ không xuất hiện ngay sau khi nhiễm vi khuẩn. Chỉ sau thời gian ủ bệnh, các triệu chứng mới lần lượt xuất hiện. Chính vì vậy, khi nghi ngờ mình bị nhiễm bệnh lậu cổ họng, bạn cần đến cơ sở y tế để kiểm tra sớm nhất. Việc phát hiện sớm sẽ đảm bảo quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, mang lại hiệu quả cao và không quá tốn kém.

Triệu chứng bệnh lậu ở cổ họng dễ nhận biết

Triệu chứng bệnh lậu ở cổ họng sẽ có sự thay đổi theo từng giai đoạn phát triển. Tuy nhiên, có không ít trường hợp không xuất hiện triệu chứng rõ ràng khi nhiễm bệnh. Điều này rất dễ khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng và khó điều trị khi phát hiện quá muộn. Bởi vậy, khi thấy cơ thể có những dấu hiệu đặc trưng của bệnh lậu như dưới đây, bạn cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra sớm nhất.

Triệu chứng của giai đoạn bệnh lậu cấp tính

Các triệu chứng của bệnh lậu cấp tính sẽ bắt đầu xuất hiện sau khoảng 2 – 5 ngày ủ bệnh. Giai đoạn đầu, người bệnh sẽ cảm thấy cổ họng xuất hiện cảm giác đau, sưng đỏ và ngứa. Khi nuốt thức ăn hoặc trò chuyện khá khó chịu. 

Lúc này, các triệu chứng bệnh lậu ở cổ họng sẽ gần giống với tình trạng đau họng cảm cúm thông thường hoặc viêm amidan. Bởi vậy, mọi người thường khá chủ quan và bỏ qua những dấu hiệu này.

Bệnh lậu ở cổ họng gây đau rát ở giai đoạn cấp tính

>>> xét nghiệm bệnh lậu tại nhà bằng que thử bệnh lậu

>>> chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? chi phí xét nghiệm ra sao?

Triệu chứng của bệnh lậu giai đoạn mãn tính

Bệnh lậu nếu không được điều trị sớm sẽ phát triển nhanh và chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này, vi khuẩn lậu sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe người bệnh. Triệu chứng bệnh lậu ở cổ họng giai đoạn này khá nghiêm trọng.

Vị trí khoang miệng sẽ có các mụn mủ mọc lên. Những mụn mủ này sẽ bị lở loét, gây cảm giác đau rát và có mùi hôi. Điều này khiến cho người bệnh khó khăn trong sinh hoạt. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ cảm thấy tự ti và không muốn giao tiếp với mọi người.

Vi khuẩn lậu cũng khiến cho phần cổ nổi hạch. Cơ thể sốt cao và mệt mỏi. Các triệu chứng này sẽ dẫn trở nên nguy hiểm hơn khi người bệnh bỏ qua và không điều trị kịp thời.

Triệu chứng bệnh lậu cổ họng giai đoạn mãn tính

Mức độ nguy hiểm của bệnh lậu ở cổ họng

Các triệu chứng bệnh lậu ở cổ họng đôi khi sẽ bị nhầm lẫn với cảm cúm hoặc viêm amidan cấp. Do vậy, người bệnh thường để vi khuẩn phát triển mạnh mẽ, gây ra những biến chứng nguy hiểm mới tiến hành điều trị.

Điều này sẽ khiến cho quá trình điều trị trở nên khó khăn, tốn nhiều thời gian hơn. Đồng thời cơ thể sẽ chịu nhiều nguy hiểm. Vi khuẩn có thể lan sang các khớp, bộ phận sinh dục gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Thậm chí có thể biến chứng thành ung thư vòm họng.

Bệnh lậu ở cổ họng vô cùng nguy hiểm

Bên cạnh đó, nếu không điều trị vi khuẩn lậu có thể lây sang bạn tình do không có phương pháp bảo vệ an toàn trong quan hệ tình dục. 

Triệu chứng bệnh lậu ở cổ họng sẽ rất dễ nhận biết. Tuy nhiên, các triệu chứng này cũng có thể bị nhầm lẫn nếu không chú ý. Chính vì vậy, khi bạn có nguy cơ cao nhiễm vi khuẩn lậu cần đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám kịp thời.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%