Search
Close this search box.

Những biểu hiện bị hiv là gì?

Tìm hiểu về các triệu chứng của HIV là rất quan trọng và cần thiết. Cuối cùng, với kiến ​​thức này, bệnh nhân sẽ được thông tin tốt hơn về sức khỏe thể chất của chính họ, trong khi người thân và những người khỏe mạnh sẽ có thể biết và chủ động giao tiếp với các triệu chứng của người nhiễm HIV. Vậy các triệu chứng của HIV là gì? Hãy cùng xem kỹ bài viết này nhé!

Các triệu chứng của HIV là gì?

Triệu chứng HIV có thể hiểu là những triệu chứng mà người bệnh biểu hiện trực tiếp ra ngoài cuộc sống. Ví dụ, người nhiễm HIV mắc nhiều loại bệnh và cơ thể họ biểu hiện các triệu chứng khác với người bình thường.

Ngày nay, lĩnh vực y học ngày càng có nhiều bước tiến vượt bậc. Từ đó, có thể tìm hiểu các triệu chứng của người nhiễm HIV và rút ra các suy luận chính xác, giúp mọi người dễ dàng phát hiện các triệu chứng hơn.

Trong giai đoạn đầu của HIV, xét nghiệm của bệnh nhân có thể cho kết quả không chính xác. Do đó, một số triệu chứng nên được quan sát. Từ đó có thể suy ra một phần tình trạng sức khỏe của bạn và bạn có bị nhiễm HIV hay không. Những người nghi ngờ nhiễm HIV thường không có chẩn đoán rõ ràng hoặc chính xác về tình trạng của họ. Do đó, có thể tiến hành các xét nghiệm, xác định các triệu chứng của HIV và xác định chúng.

Xem thêm: PHƯƠNG PHÁP TEST NHANH LÀ GÌ? TEST NHANH HIV 4 THÁNG ÂM TÍNH ĐÃ THẬT SỰ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Một số triệu chứng thường gặp của HIV

Có một số triệu chứng của HIV có thể liên quan đến: 

sốt nhẹ

Sau quá trình nghiên cứu, các bác sĩ Hoa Kỳ kết luận, ở giai đoạn đầu khi virus tấn công mạnh vào cơ thể thì lúc đó cơ thể sẽ sốt, đau đớn, v.v. mệt mỏi

Trong giai đoạn đầu của HIV, cơ thể đang bị tấn công bởi nhiều loại virus HIV. Khi cơ thể phát hiện một loại virus lạ, nó sẽ ngay lập tức kích hoạt phản ứng viêm để tự bảo vệ. Và cùng với phản ứng viêm nhiễm đó, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Trái ngược với trạng thái mệt mỏi tột độ trước đây, người nhiễm HIV cảm thấy kiệt sức và kiệt sức.

hạch bạch huyết sưng lên xuất hiện

Nhiều triệu chứng ban đầu của nhiễm HIV cũng giống như các triệu chứng của các bệnh thông thường khác. Quá nhiều người không làm theo các dấu hiệu và bỏ qua chúng.

Các hạch bạch huyết bị sưng cũng là một phần của hệ thống miễn dịch. Nhiễm trùng thường gây viêm và sưng tấy. Nếu bạn nhận thấy các hạch bạch huyết sưng lên ở nách, bẹn hoặc cổ, đó là dấu hiệu của nhiễm HIV. phát ban, nôn mửa, tiêu chảy

Phát ban được coi là một trong những triệu chứng thường gặp của người nhiễm HIV trong những ngày đầu tiên. Lúc này, khi nhiễm virus HIV, da người bệnh sẽ bị dị ứng, mẩn đỏ và nổi mẩn đỏ.

Thống kê cho thấy, trong thời gian đầu nhiễm HIV, hầu hết 60% người có triệu chứng nôn, ói và tiêu chảy.

Xem thêm: NHIỆT MIỆNG HIV DO NGUYÊN NHÂN NÀO?

Bạn có thể giảm cân ngay cả khi bạn ăn uống bình thường

Mặc dù vậy, nếu bạn ăn uống bình thường thì việc cơ thể bị giảm nhiệt độ và cân nặng là rất bất thường. Sụt cân nhanh chóng không rõ nguyên nhân, có lẽ đây là triệu chứng nhiễm HIV. Ngoài những triệu chứng nhiễm HIV kể trên còn có nhiều triệu chứng khác. Nếu bạn nghĩ mình có các triệu chứng nhiễm HIV, hãy đến phòng khám hoặc bệnh viện gần nhất để được đánh giá và tư vấn. Phòng khám xét nghiệm HIV nổi tiếng Bravely

Tôi có nhiều triệu chứng nhiễm HIV mà không biết làm cách nào để xác định và điều trị kịp thời. Thì Galant là phòng khám mà bạn có thể tin cậy. Một bác sĩ có kinh nghiệm và uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong xét nghiệm và điều trị HIV sẽ đưa ra lời khuyên mà bạn cần dựa trên tình hình cá nhân của bạn.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%