Search
Close this search box.

Dấu hiệu sán chó lên não

Viêm màng não nguyên nhân thường gặp là do nhiễm vi khuẩn, virus, nấm và ký sinh trùng giun sán, ngoài các tác nhân vật lý, hóa học còn có thể gây ra các tế bào ung thư.

Giun chó lây nhiễm qua miệng, nhưng có thể đến não

Sán có thể xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường ăn uống. Khi bạn ăn đồ ăn sống hoặc nấu chưa chín có chứa mầm bệnh. Ngoài ra, cũng có thể gặp ở những người làm việc trong môi trường có mầm bệnh, sán dây có thể xâm nhập vào cơ thể quá mức qua da và gây bệnh.

Bất kỳ dấu hiệu đau đầu dai dẳng nào cũng nên được kiểm tra ký sinh trùng

Loại giun sán gây bệnh, gồm:  Angiostrongylus cantonensis, Gnathostoma spinigerum, Schistosoma haematobium, Cysticercus cellulosae, giun tròn, giun mèo (Toxocara spp) và các loại khác. 

Hiện nay, bệnh giun chó mèo đang có sự gia tăng. Có thể gọi nó là giun đũa hoặc sán chó. Bệnh này phổ biến hơn ở vùng nhiệt đới, và không phổ biến ở vùng cận nhiệt đới.

Rất khó để nhận biết được sán chó ở não vì dường như các triệu chứng không cụ thể. Dưới đây là một số triệu chứng: 

  • Động kinh
  • Liệt nửa người.
  • Các triệu chứng đầu tiên của hầu hết các triệu chứng bệnh não thường là bán cấp tính đến mãn tính và các đợt tấn công thường cấp tính.
  • Suy giảm nhận thức.
  • Khả năng nói/vận động suy giảm.
  • Liệt nhãn cầu
  • Cảm giác giảm đi một nửa.
  • Tăng/giảm phản xạ cơ thể.
  • Các tư thế khi di chuyển

Ngoài ra còn có nhiều dấu hiệu và triệu chứng của bệnh ấu trùng sán xuất hiện trong não sớm hơn so với triệu chứng nhiễm giun ở chó, chẳng hạn như ngứa mắt, mờ mắt, giảm thị lực và mù lòa.

Điều trị sán chó lên não

Điều trị bệnh nang sán bằng thuốc chống ký sinh trùng kết hợp với thuốc chống viêm và các thuốc giảm viêm, giảm đau, giảm áp lực nội sọ khác để diệt ấu trùng trong não. Sau khi ấu trùng bị tiêu diệt bởi một số loại thuốc, các tế bào bạch cầu trong máu sẽ tiêu viêm và lành lại.Việc điều trị sớm làm lành vết thương sớm là rất quan trọng để ngăn ngừa các biến chứng gây tử vong cho bệnh nhân. Điều trị bệnh giun não không tốn kém, tỷ lệ khỏi bệnh rất cao, mang lại cho người bệnh sự tin tưởng, yên tâm.

Phòng khám Nội Ký sinh trùng Anh Nga áp dụng xét nghiệm phát hiện sớm giun sán cho người lớn và trẻ em trên 2 tuổi, mục đích của xét nghiệm này là phát hiện sớm sự biến đổi của ấu trùng, điều trị và phòng ngừa sớm, não, còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ nhiễm giun sán, thiếu máu, sắt thiếu hụt ở phụ nữ mang thai do nhiễm giun sán, nguy cơ sảy thai, suy thai, thai yếu, chuyển dạ ngắn ngày. Phòng khám Ánh Nga mở cửa từ Thứ Hai đến Thứ Bảy, từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Sau 15h chúng tôi sẽ đóng cửa tiếp nhận và trả kết quả xét nghiệm cho bệnh nhân.

Phòng bệnh sán chó

Phòng bệnh là biện pháp quan trọng, an toàn, dễ thực hiện, hiệu quả cao và ít tốn kém, chỉ cần mọi người rửa tay thường xuyên, không ăn tiết canh, không ăn thịt sống.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%