Search
Close this search box.

Tìm hiểu vấn đề dị ứng sán chó nổi may đay ở người bệnh

Sán chó hay còn gọi là giun đũa chó mèo bây giờ đang là mối quan tâm của đa dạng đất nước trên thế giới bởi tác hại của chúng đối sở hữu con người là ko phải nhỏ. Ấu trùng sán chó Toxocara có kích thước rất nhỏ thuận tiện đi vào máu và làm xuất hiện triệu chứng dị ứng sán chó như gây nổi mề đay, mẩn ngứa 

Dị ứng sán chó nổi may đay 

Nổi mề đay do sán chó là hiện trạng giận dữ của các mao mạch dưới da, niêm mạc trước những tác nhân gây bệnh là ấu trùng sán chó bên trong thân thể, gây nên hiện tượng phù tại chỗ, làm da bị phồng lên, hot rát và ngứa kéo dài cũng như gây ra  khó chịu ở người bệnh

hiện tại tình trạng nhiễm ấu trùng sán chó trong máu gây ngứa da nổi mề đay là tương đối phổ biến hiện nay, tuy nhiên, do chủ quan nên ít được mọi người để ý để ý đến. Cũng giống như các bệnh da liễu khác thì mề đay do sán chó rất phiền toái và thường gây mất ngủ nếu không được chữa trị kịp thời thì tác động đến sức khỏe, thẩm mỹ và chất lượng sống. Hãy cùng chúng tôi Phân tích mề đay do sán chó là gì và quả ấy biết được cách thức chữa trị sao cho phù hợp.

san meo dau hieu 1

Cách nhận diện bệnh nổi mề đay do sán chó không?

Nổi mề đay, mẩn ngứa da, dị ứng, phong ngứa là chuỗi các phản ứng viêm trên bề mặt da, do sự ảnh hưởng của chất hóa học trung gian là histamine của thân thể sinh ra để chống lại độc tố của sán chó trong máu. biểu hiện đặc trưng sở hữu các vết mẩn màu hồng lợt mang kích thước nhiều ít khác nhau, thỉnh thoảng nổi gồ trên bề mặt da, sờ tay vào với cảm giác hot trong lòng bàn tay, những đám sẩn phù mang thể kết liên thành mảng, gây ngứa, khó chịu. những triệu chứng vừa nêu giống như bệnh da liễu. vì thế, bạn và ngày các bác sĩ ko có thương hiệu cũng khó có thể nhận biết được đâu là dấu hiệu triệu chứng nổi mề đay do sán chó

những vị trí và hình thái nổi mề đay do sán chó Xuất hiện những nốt sẩn phù và mẩn đỏ trên da: các vùng da trên thân thể người bệnh với thể xuất hiện rải rác hoặc hội tụ thành những nốt mẩn đỏ và sẩn phù. những nốt đỏ mang thể với kích thước khác nhau, màu sắc khác nhau tạo thành từng mảng, ban đầu chỉ ở một vùng nhỏ nhưng sau ấy sẽ lan ra khắp người.

Ngứa ngáy, khó chịu: Đây chính là cảm giác tiêu biểu của bệnh nổi mề đay do sán chó. Người bệnh luôn với cảm giác ngứa mà càng gãi càng ngứa, đặc thù là vào chiều tối và ban đêm. kế bên các dấu hiệu triệu chứng nói trên, nhiễm sán chó mang thể gây sưng môi, phù mí mắt, mờ mắt, cộm mắt, mệt mỏi, đầy bụng, rối loạn tiêu hóa, đi cầu phân nát.

Tác hại của sán chó đối cơ thể người bệnh

Ngứa da là triệu chứng phiền phức thường gặp lúc nhiễm bệnh sán chó Toxocara.

Người bệnh thường thấy ngứa ngáy kinh khủng và thường xuyên gãi để giảm bớt cảm giác khó chịu đấy. tuy nhiên, càng gãi thì càng ngứa phổ thông và làm tổn thương vùng da lúc gãi, dẫn đến trầy xước, nhiễm trùng và để lại thâm sẹo lâu ngày khó hồi phục

Ở chừng độ nguy hiểm hơn, lúc bệnh nổi mề đay diễn tiến nguy hiểm mang thể dẫn tới các biến chứng chàm mãn tính, sưng mạch khí quản, nghẹt thở, khó thở do sưng mạch họng và ăn hiếp dọa đến tính mệnh của người bệnh. ví như mề đay lớn mạnh trong con đường tiêu hóa sẽ dẫn đến những cơn đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy.

ngoài ra tổn thương nội tạng mới là đáng lo ngại, nhiễm sán chó sở hữu thể gây u gan, áp xe gan, thương tổn tim, phổi, thận, mắt và não,…các tổn thương thực thể tại phủ tạng với thể Nhìn vào được qua siêu âm, sở hữu các khối u, ổ viêm, hốc mủ tại vị trí phủ tạng mà chúng chuyển động tới, đặc trưng là tại gan.

Ấu trùng sán chó di chuyển đến não là thể bệnh nguy hiểm nhất vì có thể gây thương tổn tâm thần trung ương mang những triệu chứng như: đau đầu, mất ngủ, tê tay, giảm cảm giác chuyển động. đặc thù, trường hợp bệnh mề đay ở não hết sức hiểm nguy bởi với thể gây phù nằn nì não cấp tính.

Tại sao nhiễm sán chó lại xuất hiện dị ứng gây nổi mề đay?

Nổi mề đay, mẩn ngứa kéo dài, chữa trị da liễu không hiệu quả là triệu chứng phiền phức thường gặp khi nhiễm bệnh sán chó Toxocara. nguồn gốc nổi gây nổi mề đay là do độc tố của ấu trùng Toxocara giải phóng trong máu khiến cho thân thể phản ứng lại và gây nên tình trạng mẩn ngứa kéo dài.

san cho co chua duoc khong 1

Cách điều trị dị ứng sán chó: nổi may đay ?

Triệu chứng ngứa sở hữu thể bớt hoặc được cải thiện sau khi sử dụng thuốc dị ứng, tuy nhiên sau đấy ngứa lại xuất hiện trở lại. vì thế, tiêu dùng thuốc diệt ký sinh trùng chữa trị bệnh sán chó là việc làm cần yếu để đẩy lùi trạng thái mẩn ngứa kéo dài do ký sinh trùng.

các trường hợp bị nổi mề đay do sán chó gây ra thường được cải thiện sau 1 tuần. các người có cơ địa dị ứng sở hữu 1 số cái thực phẩm như hải sản, phô mai, socola, sữa,… Cũng giảm đáng nhắc hoặc ko còn nổi mề đay sau khi trị bệnh sán chó. Điều trị nổi mề đay do sán chó cần lưu ý các nội dung sau: sau lúc kê toa bác sĩ cần có lịch tái khám cụ thể cho từng người bệnh, mỗi người bệnh nên có kẹp hồ sơ riêng để theo dõi,…trong thời kỳ bệnh nhân chữa trị tại nhà, nên có số điện thoại của thầy thuốc ghi trong tao để tiện lien hệ lúc thiết yếu.

ko nên kê toa chữa trị bệnh sán chó Toxocara trong khoảng 1 đến 2 dòng thuốc vì tất cả nhiễm sán chó ấu trùng sẽ vào máu, giả dụ chúng gây tổn thương nội tạng sẽ ko đủ liệu trình để trị bệnh nổi mề đay do sán chó.

Hi vọng một số thông liên quan về dị ứng sán chó: nổi mày đay được chúng tôi chia sẻ sẽ có ích cho mọi người. Nếu bạn đang cảm thấy xuất hiện tình trạng trên thì nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất nhé

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%