Search
Close this search box.

Nốt sùi mào gà có màu gì?

Mụn cóc được hình thành như thế nào? Mụn cóc có đau không? Đây là những câu hỏi mà hầu hết mọi người đều thắc mắc khi số ca mắc bệnh sùi mào gà ngày một tăng cao.

Mụn cóc được hình thành như thế nào? nốt sùi mào gà có màu gì? Sùi mào gà từ lâu đã được ghi nhận là căn bệnh rất dễ lây lan và phổ biến, gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Nguyên nhân chính gây ra mụn cóc ở bộ phận sinh dục là do vi-rút có tên là vi-rút u nhú ở người (HPV) chủng 6, 11, 16 và 18. B. Quan hệ tình dục, vết thương ngoài da, phả hệ, mẹ truyền con…

 Mụn cóc được hình thành như thế nào? 

Các triệu chứng cơ bản của mụn cóc sinh dục là những vết sưng màu hồng nhạt có hình giống như chiếc lược hoặc giống súp lơ trên mô sinh dục. Ngoài ra, các triệu chứng khác bao gồm:

 Ở giai đoạn đầu, người bệnh xuất hiện các nốt sùi màu hồng, rất nhỏ và nhô cao. Mụn cóc thường có chân hoặc thân, ấn vào thấy mềm, có thể chảy máu và chảy mủ.

 Các dấu hiệu của mụn cóc trở nên rõ ràng hơn khi chúng phát triển, mọc trong một khu vực và tập trung thành cụm giống như mụn cóc hoặc súp lơ.

Sùi mào gà ở giai đoạn đầu nếu không được điều trị kịp thời sẽ dần lan rộng và gây áp lực lên niệu đạo, gây ra những cảm giác khó chịu như đi tiểu nhiều lần, đau khi đi tiểu, tiểu rắt.

 Bệnh sùi mào gà ở nam giới thường gây ra các triệu chứng trên thân và bao quy đầu của dương vật. Ở nữ giới, bệnh thường xuất hiện ở âm hộ, thành âm đạo, hậu môn, cổ tử cung…

 Sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục mà còn có thể xuất hiện ở hậu môn, mắt, miệng, tứ chi,…

 Mụn cóc có đau không? 

Trên thực tế, mụn cóc có đau không phụ thuộc vào từng trường hợp hay từng giai đoạn phát triển của bệnh. Đặc biệt:

 Ở giai đoạn đầu, mụn cóc chỉ là những nốt mụn mềm, không gây ngứa ngáy hay đau đớn cho người bệnh. Ngoài bộ phận sinh dục, mụn cóc sinh dục cũng có thể xuất hiện trên miệng và mắt. Khối u trong miệng gây đau khi nhai và nuốt.

 Vì vậy, khi bệnh phát triển đến giai đoạn nặng và xuất hiện ở miệng các mụn cóc gây đau đớn cho người bệnh. Vì vậy, để hạn chế những cơn đau do bệnh gây ra, người bệnh nên chủ động hỏi ý kiến ​​bác sĩ nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

Đâu là trung tâm điều trị mụn cóc an toàn và hiệu quả tại TP.HCM? Thành phố Hồ Chí Minh 

Vì sùi mào gà không còn là căn bệnh xa lạ với mọi người nên cũng có rất nhiều trung tâm ra đời để điều trị bệnh. Tuy nhiên, không phải trung tâm nào cũng an toàn, uy tín. Để tránh trường hợp “tiền mất, tật mang”, người bệnh nên cẩn trọng trước khi lựa chọn địa chỉ phù hợp. Áp dụng các phương pháp điều trị hiệu quả khác nhau.

Điều trị: Mụn cóc mới nhẹ được điều trị bằng thuốc. 

Các loại thuốc được sử dụng bao gồm cả thuốc uống và thuốc bôi. Thuốc uống có tác dụng làm chậm quá trình phát triển và tiêu diệt từ từ virus gây bệnh. Thuốc bôi có tác dụng giảm sưng đau nhanh chóng ở bộ phận sinh dục. Người bệnh nên sử dụng đúng theo chỉ định của bác sĩ để có kết quả điều trị tốt nhất.

 Phương pháp ngoại khoa: Trường hợp nặng hơn, bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp ALA-PDT. Đây là phương pháp điều trị mụn cóc tiên tiến nhất hiện nay. Nguyên lý hoạt động này là kích thích lượng oxy tác động trực tiếp vào vùng nhiễm bệnh, nhanh chóng tiêu diệt virus HPV, rút ​​ngắn thời gian hồi phục của bệnh nhân và hạn chế tác động đến môi trường.

 Môi trường thăm khám hiện đại: Phòng khám khang trang rộng rãi, đầy đủ tiện nghi với các phòng chức năng được trang bị các thiết bị y tế mới nhất.

 Đội ngũ nhân viên giỏi: Các bác sĩ, y tá hiện đang làm việc tại đây đều có trình độ chuyên môn cao, có kiến ​​thức chuyên sâu về xét nghiệm và điều trị các loại bệnh thông thường. Đặc biệt, anh còn là tu nghiệp sinh thường xuyên tại các bệnh viện lớn của Đức và nước ngoài. Thủ tục thăm khám nhanh chóng: Mọi thủ tục thăm khám đều được thực hiện nhanh chóng bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và công sức cho bệnh nhân.

 Chi phí hợp lý: Tất cả các khoản phí tại đây đều được tính theo quy định của Bộ Y tế TP.HCM. HCM, luôn minh bạch, nói chuyện rõ ràng với bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.

 Thời gian linh hoạt: Mở cửa từ 8h – 20h, kể cả chủ nhật và ngày lễ, phù hợp với công việc và cuộc sống bận rộn.

Xem thêm: KHI MẮC SÙI MÀO GÀ KHI NÀO PHÁT BỆNH?

Xem thêm: SÙI MÀO GÀ CÓ MỌC Ở CỔ KHÔNG?

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%