Search
Close this search box.

Sùi mào gà có mọc ở cổ không?

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh nguy hiểm có thể khiến người bệnh tự ti và mất tự tin trong cuộc sống. Bệnh có tốc độ lây lan nhanh nhưng không phải ai cũng biết bệnh thường xuất hiện ở đâu nhất. sùi mào gà có mọc ở cổ không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây. 

sui mao ga co moc o co khong 2

Mụn cóc thường mọc ở đâu? 

Các chuyên gia tại Đa Khoa Galant đã chỉ ra rằng, sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến, lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn.

Sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, bệnh có các biểu hiện: xuất hiện các u nhú màu đỏ hoặc hồng trên da và niêm mạc, ngứa không đau. Sau một thời gian mụn sùi sẽ lớn dần, mụn cóc có chân, mọc nhiều mụn dẫn đến mảng rộng có dạng hoa hoặc súp lơ, dễ gãi, cộm, chảy mủ và có mùi hôi khó chịu. Người bệnh liên tục cảm thấy mệt mỏi, sốt nhẹ và hôn mê.

Mụn cóc sinh dục thường xuất hiện ở đâu trên cơ thể? Mụn cóc sinh dục có thể được tìm thấy trên các bộ phận khác nhau của cơ thể, tùy thuộc vào tác nhân lây nhiễm của bệnh.

bộ phận sinh dục

Đây là vị trí mà mọi người mắc bệnh sùi mào gà đều gặp phải. Mụn cóc sinh dục được tìm thấy trên bộ phận sinh dục của phụ nữ là “cậu bé” của những người bị nhiễm bệnh.

Ở nam giới, sùi mào gà xuất hiện ở các vị trí như quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, bìu… bộ phận sinh dục.

Mụn cóc sinh dục nữ thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo và thậm chí cả cổ tử cung.

Sùi mào gà có thể để lại hậu quả nghiêm trọng dẫn đến vô sinh, ung thư và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản và tính mạng của người mắc bệnh.

Mụn cóc sinh dục hậu môn và trực tràng

chúng tôi nước hoa.

sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ và dương vật có thể lây lan sang hậu môn nếu không được điều trị kịp thời.

Sùi mào gà ở vùng hậu môn thường gây ra tình trạng rối, đại tiện ra máu, đau rát khi ngồi, có thể viêm nhiễm, ung thư ruột kết.

 “Quan hệ tình dục”, oral sex, hoặc hôn người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng, hoặc vô tình để miệng tiếp xúc với chất dịch chứa virus HPV cũng chứng tỏ cơ thể mắc bệnh mới.

sui mao ga co moc o co khong 3

 Mụn cóc thường xuất hiện bên trong miệng, lợi, lưỡi và vòm miệng. Với bệnh sùi mào gà ở khoang miệng, người mắc bệnh phải có cảm giác đau rát hoặc ngứa ran khi nhai, nuốt, có mùi hôi, khi nhai, nuốt sẽ có mùi hôi, khi nhai, nuốt sẽ bị sùi mào gà.

 mụn cóc ở mắt 

 Bệnh cũng có thể được nhìn thấy nếu tay bạn bị nhiễm chất lỏng có chứa vi-rút HPV, nếu bạn vô tình dụi mắt hoặc nếu bạn dùng chung khăn hoặc khăn tắm với bệnh nhân.

 Bệnh nhân mắc bệnh này thường thức dậy với tình trạng chảy nước mắt và gương mặt thiếu thẩm mỹ. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây suy giảm thị lực, thậm chí mù lòa.

Mụn cóc sinh dục trên một số cơ quan là khác nhau

Sùi mào gà có thể mọc trên cổ của bạn không? 

Các bác sĩ tin rằng mụn cóc được tìm thấy trong lớp niêm mạc da bị tổn thương và do tiếp xúc với vi khuẩn có chứa HPV như: Ví dụ: sau khi vô tình chạm vào người bệnh, nằm lên vùng niêm mạc có vết thương hở, mặc chung quần áo, dùng chung khăn tắm hoặc đồ dùng cá nhân, v.v.

Nếu có dấu hiệu của bệnh sùi mào gà, người nhiễm bệnh nên đến ngay cơ sở điều trị sùi mào gà để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, làm xét nghiệm HPV để chẩn đoán xác định bệnh và tìm ra phương pháp điều trị dứt điểm.

Xem thêm: CHỮA SÙI MÀO GÀ CÓ ĐẮT KHÔNG?

Xem thêm: KHI MẮC SÙI MÀO GÀ KHI NÀO PHÁT BỆNH?

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%