Search
Close this search box.

Tiêm ngừa giun sán cho chó

Tiêm ngừa giun sán cho chó

Cần tiêm phòng cho chó từ 8-10 tuần đến 3 tháng tuổi, chó đã tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin phòng các bệnh (lepto, parvovirus, care, adenovirus, viêm gan mủ).

 + Tiêm mũi 1: chó từ 5-8 tuần (35-60 ngày), tẩy giun cho chó khi được 4 tuần. Đo thân nhiệt 38.2-39.2, ăn uống bình thường, phân cứng, mắt không ghèn. Lý do tại sao? Vì chúng ta cần đảm bảo bé khỏe mạnh để chống chọi với vắc xin

 + Tiêm lần 2: sau mũi 1 từ 21 đến 30 ngày, tẩy giun trước 1 tuần. Nếu trễ quá 5 ngày mình sẽ tiêm lại từ đầu mũi 1 nên các bạn lưu ý nhé

 + Mũi thứ 3: Tiêm phòng dại cho chó

 + Mũi 4: Tiêm nhắc lại sau mũi 1 sau 1 năm, nhắc lại hàng năm để duy trì miễn dịch MỘT. Ghi chú

Không tiêm phòng cho chó trong thời kỳ thay răng (4-7 tháng)

Trước khi tiêm phòng không cho chó vận động quá sức, nô đùa

Tẩy giun cho chó theo lịch tiêm phòng

Nếu con chó của bạn đã trưởng thành và chưa bao giờ được tiêm phòng, chỉ cần tiêm nhắc lại.

Nếu mua chó không rõ nguồn gốc thì phải tiêm lại lần đầu. Một lời khuyên nữa là không nên mua.

Tiêm ngừa giun sán cho chó
Tiêm ngừa giun sán cho chó

Có trường hợp người bán nói là mới sinh, cần tiêm ít nhất 2 mũi

Chó sắp sinh nhưng khi đến lịch tiêm nhắc lại thì tiêm trước lịch tiêm 1-2 tháng sẽ rất tốt cho việc truyền kháng thể qua nhau thai và sữa mẹ.

Chó dù ở chung cư cao tầng hay biệt thự biệt lập vẫn cần được tiêm phòng. Bởi vì sẽ có các vật trung gian truyền bệnh như chuột, muỗi hoặc lốp xe, giày dép mang mầm bệnh và chó thích đánh hơi hoặc liếm chuột.

– Tự tin cho chó tiếp xúc với chó bệnh vì vắc xin đã được tiêm đầy đủ là một sai lầm, vắc xin không thể bảo vệ 100% chó không bị lây bệnh. Khi chó của bạn hơi yếu, virus cũng dễ dàng xâm nhập và tùy vào thể trạng của chó.

Nếu bạn chưa hiểu “tại sao bsty tiêm 8 tuần mà mũi đầu tiên tiêm 5-8 tuần?”:

Theo các tác giả của “Sổ tay thú y tại nhà của chủ sở hữu chó”, chó con không được mẹ tiêm chủng sau 45 ngày, vì vậy liều đầu tiên có thể sớm nhất là 5-6 tuần (35-42 ngày). , dễ lây nhiễm và tiêm tối đa 3 lần để tăng cường miễn dịch. Chó con không được bú sữa non nên tiêm 1 mũi lúc 3 tuần tuổi.

Trẻ được tẩy giun lần đầu khi được 2 tuần tuổi và tẩy giun đầy đủ vào các tuần thứ 4, 6, 8, 10 và 12. Đến 4 tháng, 5 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng. Tẩy giun sáu tháng một lần khi bé lớn lên.

Xem thêm: NHỮNG TRIỆU CHỨNG CỦA NGƯỜI BỊ NHIỄM SÁN CHÓ

Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NHIỄM GIUN SÁN CHÓ

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%