Search
Close this search box.

Điều Trị Giun Đũa Chó Bằng Thuốc Đông Y Có Hiệu Quả Không?

Hiện nay, nhiều ổ dịch bệnh do lợn nhiễm ấu trùng sán lợn lây truyền với mật độ rất cao đe dọa trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng. Cha mẹ nên áp dụng những biện pháp nào để điều trị bệnh giun sán?

Dùng hạt Bí Ngô

Hạt bí ngô chứa nhiều axit amin, axit béo không no, carbohydrate, nhiều vitamin B, C, D, E, K và các khoáng chất canxi, kali, phốt pho.

Hạt bí rất hiệu quả trong việc điều trị các loại ký sinh trùng như giun, sán. Tài liệu chỉ ra rằng người bệnh nên dùng hạt bí khi bụng đói để loại bỏ giun, sán.

Hạt thì là bóc bỏ vỏ cứng, giữ lại màng xanh bên trong. Đối với người lớn, cho 100g bách bộ vào cối sạch giã nhuyễn, cho vào bát, thêm 50-100g mật ong hoặc đường trộn đều. . Ăn hỗn hợp này trong vòng một giờ và ăn khi bụng đói. Sau khoảng 3 giờ, uống thuốc tẩy (magie sulfat) và đi tiểu vào bồn cầu chứa đầy nước ấm để kích thích sán.

Đối với trẻ nhỏ, tùy theo độ tuổi mà sử dụng lượng hạt bí phù hợp, cụ thể trẻ 3-4 tuổi ăn 30g nhân, trẻ 5-7 tuổi ăn 75g, dùng hạt bí tươi sẽ hiệu quả hơn. hạt khô. Loại hạt này có thể gây đau bụng ở một số người.

tri giun dua cho bang dong y 3

Cây Quân Tử

Còn gọi là quả giun, dây giun, quả nấc có tác dụng xua đuổi giun đũa. Xay hạt quân tử thành bột, ngày uống 5-10g cho trẻ em và 10-20g cho người lớn. Uống vào buổi sáng trong 3 ngày.

Cây Trâm Bầu

Cây này có thể được sử dụng như một phương thuốc cho giun tròn. Tác dụng tẩy giun của hạt chùm ngây lên đến 70% so với dùng thuốc, an toàn và không gây hại cho sức khỏe. Trộn hạt bí đã nghiền nhỏ với lá mơ, hấp cách thủy, ăn lúc bụng đói vào sáng sớm. Ăn hàng ngày, 3-5 ngày.

Tỏi

Tỏi có thể dùng để trị giun kim thường gặp ở trẻ nhỏ Ngâm tỏi đã giã nát trong nước nóng 10% và để lạnh trong 1-2 giờ. Trộn lòng đỏ trứng với nước ép tỏi. Dùng dung dịch này để rửa hậu môn liên tục hàng ngày trong 3-5 ngày.

Bạn cũng có thể giã nát tỏi rồi trộn với dầu vừng hoặc lạc rồi bôi vào hậu môn để trị giun kim. Lưu ý: Ngâm tỏi với nước theo tỷ lệ thích hợp để tỏi không bị nóng, khét khi sử dụng.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%