Search
Close this search box.

Bên cạnh việc là một căn bệnh nguy hiểm, HIV còn rất dễ lây lan từ người sang người, gây nên sự hoang mang cực lớn cho cộng đồng nếu bạn không biết phòng ngừa đúng cách. Để xác định rằng bạn có đang mang loại virus chết người này trong cơ thể hay không một cách sớm nhất, các bạn đừng bỏ qua bài viết bên dưới đây nhé.

Xét nghiệm HIV ag ab combo là gì?

Trước khi tìm hiểu xét nghiệm HIV ag ab combo bao nhiêu tiền, hãy cùng đến với những giới thiệu về loại xét nghiệm này các bạn nhé.

Xét nghiệm HIV ag ab combo chính là một phương pháp xét nghiệm để chẩn đoán về bệnh HIV được Abbott phát triển. Cách xét nghiệm này đã chính thức được áp dụng tại nhiều nước ở châu Âu bắt đầu từ năm 2994.

Theo những đánh giá từ các chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực phát hiện và phát triển các giải pháp điều trị bệnh HIV thì phương pháp xét nghiệm đến từ công ty Abbott chính là một trong những phương pháp hiệu quả, giúp phát hiện bệnh một cách sớm nhất, từ đó có có những phương pháp điều trị phù hợp, nhằm ngăn chặn sự phát triển của virus này.

Phương pháp xét nghiệm HIV ag ab combo giúp các bác sĩ phát hiện được cả kháng nguyên lẫn kháng thể có chứa virus gây nên bệnh HIV ở trong cơ thể của bệnh nhân trong khoảng thời gian sớm nhất, kể từ tuần thứ 3 trở đi. Do đó, có thể nói rằng đây là một phương pháp giúp người bệnh phát hiện được sự xuất hiện của virus HIV trong thời gian sớm nhất và cho ra kết quả chính xác nhất, sau khi virus này xâm nhập vào cơ thể chỉ trong vài tuần. Thông qua đó, xét nghiệm góp phần rất lớn trong việc kìm hãm sự phát triển của bệnh ở bên trong cơ thể.

Xét nghiệm HIV ag ab có thể phát hiện bệnh sớm nhất

> xét nghiệm hiv là gì? xét nghiệm hiv ở đâu nhanh và chính xác?

> xét nghiệm hiv bao nhiêu tiền

Các cột mốc của người nhiễm HIV mà bạn cần biết

Bạn cần phải biết về những cột mốc quan trọng của người nhiễm HIV sau đây trước khi đến với những giải đáp về việc xét nghiệm HIV ag ab combo bao nhiêu tiền. Khi có nguy cơ phơi nhiễm thì trong vòng 72 giờ, bệnh nhân nên đến ngay những trung tâm chuyên về HIV để phòng chống căn bệnh này. Đồng thời, các bác sĩ sẽ chỉ định bạn sử dụng thuốc điều trị phơi nhiễm HIV càng sớm càng tốt. Sau thời gian 72 giờ thì bệnh nhân cần phải nắm được những cột mốc sau đây:

  • Sau khi tiếp xúc với người nghi nhiễm HIV 21 ngày thì bạn nên thực hiện HIV combo.

  • Sau khi tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm bệnh 3 tháng thì thực hiện HIV test nhanh.

  • Sau khi tiếp xúc với người có nguy nhiễm nhiễm bệnh 6 tháng thì thực hiện HIV test nhanh.

  • Khi không nhớ chính xác ngày tiếp xúc với người nghi nhiễm là này mấy thì nên thực hiện cả HIV combo lẫn test nhanh.

  • Sau thời gian 6 tháng thì kết quả sẽ chính xác đến 100%.

Những cột mốc bạn cần biết sau khi tiếp xúc với người nhiễm HIV

Tầm quan trọng của việc xét nghiệm HIV ag/ab combo là như thế nào?

Bên cạnh việc tìm hiểu xét nghiệm HIV ag ab combo bao nhiêu tiền thì tầm quan trọng của phương pháp xét nghiệm này cũng là điều mà bạn nên lưu ý. Khi xét nghiệm với phương pháp ag ab combo thì các bạn có thể phát hiện đến 90% trường hợp bệnh nhân lây nhiễm bệnh cấp tính, những người này thường chỉ ỏ giai đoạn đầu tiên của bệnh. Khi sử dụng những phương pháp xét nghiệm cũ là xét nghiệm máu thì bạn chỉ có thể phát hiện dựa trên kháng thể người nhiễm bệnh sinh ra. Tuy nhiên, ở những tuần đầu tiên mắc bệnh thì vẫn chưa xuất hiện kháng thể, chính vì thế mà sẽ rất khó để phát hiện ra sự tồn tại của virus HIV.

Chính vì thế, xét nghiệm HIV ag ab combo là một phương pháp mà rất nhiều cơ sở tế áp dụng và được bệnh nhân ưu tiên lựa chọn. Khi áp dụng cho phụ nữ đang mang thai và phát hiện bệnh này thì sẽ cho phép mẹ bắt đầu thực hiện theo phác đồ điều trị để ngăn chặn sự tấn công của virus đến bào thai và lây nhiễm bệnh cho bé.

Phương pháp này có độ chính xác lên đến 95% và sau khi thực hiện xét nghiệm cho kết quả là âm tính thì kết quả này có độ khả quan cao và sẽ không thay đổi khi không có bất cứ nguy cơ nào khác bởi xét nghiệm có thể phát hiện bệnh ngay từ lúc ban đầu. Tuy nhiên, nếu bạn cần một kết quả chắc chắn nhất thì hãy thực hiện sau 12 tuần.

Xét nghiệm HIV ag ab cho kết quả chính xác cao

> 16 dấu hiệu hiv triệu chứng biểu hiện để điều trị sớm

 điều trị hiv ở đâu

Xét nghiệm HIV Ag/Ab combo bao nhiêu tiền?

Xét nghiệm HIV ag ab combo bao nhiêu tiền có lẽ là một vấn đề mà rất nhiều người nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm quan tâm. Trên thực tế, giá xét nghiệm đối với phương pháp này hoàn toàn không quá đắt. Chi phí các bạn cần bỏ ra để thực hiện xét nghiệm chỉ khoảng 250.000VNĐ.

Xét nghiệm hiv ag ab combo bao nhiêu tiền?

Bảng giá xét nghiệm HIV tại Galant

Galant Clinic là một trong những điểm đến được nhiều bệnh nhân tin tưởng nhất với tính bảo mật cao và đội ngũ y bác sĩ nhiều kinh nghiệm. Đồng thời, các chi phí tại đây cũng vô cùng hợp lý:

  • Chi phí dịch vụ xét nghiệm HIV ag ab combo test nhanh là 250.000 VNĐ.

  • Chi phí xét nghiệm HIV ag ab test nhanh dành cho bệnh nhân có BHYT là 98.200 VNĐ.

Bài viết trên đã giải đáp về thắc mắc xét nghiệm HIV ag ab combo bao nhiêu tiền. Đây là một trong những phương pháp xét nghiệm được áp dụng nhiều nhất với tính chinh xác cao và giá cả vừa phải. Để được tư vấn bởi đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và hỗ trợ kịp thời, các bạn hãy truy cập ngay vào trang web https://galantclinic.com/ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *