Search
Close this search box.

Phương pháp xét nghiệm hpv bằng máu

Nhiều người muốn biết mình có mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục hay ung thư cổ tử cung hay không nhưng không biết làm thế nào để lấy mẫu xét nghiệm hpv bằng máu. Các phương pháp xét nghiệm HPV là gì? Vấn đề này sẽ được thảo luận chi tiết hơn trong bài viết tiếp theo.

Tầm quan trọng của xét nghiệm HPV 

Ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Phụ nữ ở các nước hiện đại: Ở Hoa Kỳ, Úc và Châu Âu, tầm soát ung thư cổ tử cung được coi là một hoạt động quen thuộc được lặp lại trong một vài năm.

Tại Việt Nam, việc tầm soát ung thư cổ tử cung rất dễ dàng và nhanh chóng nên nhiều phụ nữ đã chủ động tầm soát ung thư cổ tử cung. Mỗi ngày, tại Việt Nam có khoảng 14 phụ nữ mới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tử cung và 7 phụ nữ tử vong vì căn bệnh này. Tuy nhiên, nó được coi là loại ung thư dễ phòng ngừa nhất.

HPV là bệnh lây truyền qua đường tình dục và là nguyên nhân gây ra 99,7% các ca ung thư cổ tử cung. Vì vậy, xét nghiệm HPV ở phụ nữ có ý nghĩa quan trọng trong việc tầm soát, phát hiện sớm và điều trị ung thư cổ tử cung cũng như các bệnh lý nguy hiểm phổ biến khác.

Đồng thời, xét nghiệm giúp phát hiện nguy cơ tổn thương tiền ung thư ngay cả trước khi có những thay đổi xảy ra ở tế bào cổ tử cung, giúp bác sĩ đưa ra hướng điều trị chính xác và kịp thời cho bệnh nhân.

Tôi có thể lấy mẫu xét nghiệm HPV bằng cách nào?

Xét nghiệm HPV và phát hiện sớm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc điều trị và phòng ngừa. Vậy làm thế nào có thể lấy được mẫu HPV?

xét nghiệm hpv bằng máu

Phương pháp này thường được sử dụng khi bệnh không có triệu chứng bên ngoài. Một chuyên gia lấy mẫu máu từ bệnh nhân và gửi đến phòng thí nghiệm.

Các mẫu máu để xét nghiệm HPV được thực hiện tốt nhất vào buổi sáng vì kết quả xét nghiệm sẽ chính xác hơn. Tất cả các dụng cụ y tế sử dụng trong quá trình lấy mẫu này đều phải đảm bảo vô trùng tuyệt đối.

Xét nghiệm HPV bằng tăm bông cổ tử cung

Phương pháp này được thực hiện thông qua một bộ sưu tập dễ thực hiện khác. Người dùng có thể lấy mẫu tại nhà và gửi đến các trung tâm xét nghiệm uy tín như GENTIS để có kết quả chính xác nhất.

Nên tránh lấy mẫu HPV bằng gạc cổ tử cung trong thời kỳ kinh nguyệt và có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm.

Lợi ích của xét nghiệm HPV với Galant

Phát hiện đến 40 týp HPV: Tính đến thời điểm hiện tại, Galant tại Việt Nam là đơn vị có thể xét nghiệm và phát hiện đến 40 týp HPV.

Địa điểm: Xét nghiệm được thực hiện trực tiếp tại Trung tâm xét nghiệm Galant, đảm bảo chất lượng do mẫu không phải vận chuyển xa

Kết quả nhanh: Kết quả được trả lại cho khách hàng hai ngày sau khi nhận được mẫu.

Mẫu xét nghiệm: tăm bông cổ tử cung

Công nghệ: Mỹ và Hàn Quốc

chi phí tối ưu

Kết quả kiểm tra được xác minh bên ngoài bởi UK NEQS – Vương quốc Anh

Hướng dẫn lấy mẫu tại nhà và tự thu thập sẽ được cung cấp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%