Search
Close this search box.

Việc thăm khám, phát hiện sớm và điều trị sùi mào gà luôn là điều mà các chuyên gia y tế khuyên bệnh nhân của mình càng sớm càng tốt. Vậy XÉT NGHIỆM SÙI MÀO GÀ BẰNG CÁCH NÀO như thế nào là nhanh chóng và chính xác nhất, chúng tôi sẽ đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

XÉT NGHIỆM SÙI MÀO GÀ BẰNG CÁCH NÀO? 

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội rất nguy hiểm do Human papillomavirus gây ra, đây là loại virus gây u nhú trên cơ thể người. Sùi mào gà tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại là nỗi lo thường trực của cộng đồng, xã hội về sức khỏe, tính mạng và nguy cơ lây truyền bệnh. Do đó, việc xét nghiệm căn bệnh này, phát hiện và điều trị sớm cũng như có kế hoạch phòng ngừa càng sớm càng tốt luôn là điều quan trọng. Vậy xét nghiệm sùi mào gà ở đâu nhanh và chính xác nhất, xét nghiệm sùi mào gà như thế nào? Dưới đây là một số gợi ý của các chuyên gia về các phương án xét nghiệm để phát hiện sớm mụn cóc.

Một trong những câu trả lời được nhiều người quan tâm nhất cho câu hỏi xét nghiệm sùi mào gà ở đâu chính là phương pháp xét nghiệm mẫu, đồng thời phương pháp này còn giúp bác sĩ chẩn đoán được mức độ tiến triển của bệnh và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất. Để làm điều này, một chuyên gia y tế sẽ lấy một mẫu từ mụn cóc, u nhú, v.v. của bệnh nhân và phản ứng trực tiếp với PCA để xác định xem nó có chứa vi-rút gây ra mụn cóc hay không.

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu tìm mụn cóc thường được thực hiện trên những bệnh nhân không có triệu chứng mụn cóc.

Các bác sĩ lấy máu của bệnh nhân và cho phản ứng kháng nguyên, kháng thể để xem trong máu có chứa virus HPV gây bệnh sùi mào gà hay không. Từ đó chẩn đoán có hay không có mụn cóc sinh dục.

dịch và kiểm tra

Mụn cóc sinh dục nam và nữ cũng có thể được kiểm tra bằng phương pháp kiểm tra mẫu chất lỏng. Dịch này được lấy trực tiếp từ âm đạo, niệu đạo hoặc tinh dịch của bệnh nhân.

Hiệu quả ngay cả khi chưa có triệu chứng của bệnh sùi mào gà. Xét nghiệm HPV – PCR và Pap smear

 Xét nghiệm PCR HPV có thể cho biết vi-rút gây mụn cóc là dương tính hay âm tính và loại vi-rút đó là gì.

Phết tế bào cổ tử cung giúp các chuyên gia chẩn đoán xem các tổn thương do vi-rút HPV gây ra mụn cóc có phải là ác tính hay không. ➢ Xét nghiệm mụn cóc bằng HPV Cobas – test

Xét nghiệm Cobas HPV – Xét nghiệm này là phương pháp dùng để tầm soát ung thư cổ tử cung và tầm soát virus HPV. Phương pháp này được đánh giá cao về độ chính xác. Do đó, hóa ra có nhiều phương pháp xét nghiệm mụn cóc khác nhau. Ngược lại, các quy trình xét nghiệm mụn cóc sinh dục rất đa dạng và phức tạp. Vì vậy, để biết xét nghiệm sùi mào gà với trường hợp của mình như thế nào, người bệnh cần đến các địa chỉ điều trị sùi mào gà chính quy uy tín nhất để được thăm khám, xét nghiệm chính xác và nhanh chóng nhất mà mình mắc phải. Đồng thời, người bệnh có thể tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để biết được xét nghiệm sùi mào gà bao lâu thì có kết quả, xét nghiệm sùi mào gà bao lâu thì có kết quả. Để xét nghiệm bệnh sùi mào gà nhanh chóng và chính xác, Phòng khám bệnh xã hội Galant hiện là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất của người bệnh. Tại đây, với vai trò là một trong những cơ sở y tế chuyên xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội hàng đầu tại TP.HCM, chúng tôi chắc chắn có thể giúp người bệnh có được kết quả xét nghiệm chính xác nhất. Đồng thời cũng giúp Phòng khám Đa khoa Galant nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ người bệnh cùng với mô hình thăm khám, xét nghiệm và điều trị nhanh chóng, kín đáo và bảo mật.

>> Xem thêm: NHỮNG DẤU HIỆU SÙI MÀO GÀ Ở CỔ HỌNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA BỆNH HIỆU QUẢ

>> Xem thêm: GIẢI ĐÁP: HPV– VI KHUẨN SÙI MÀO GÀ LÂY NHIỄM NHƯ THẾ NÀO?

Trên đây là trao đổi ý kiến ​​của chuyên gia về xét nghiệm sùi mào gà như thế nào. Tôi hy vọng nó sẽ giúp độc giả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *