Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

PrEP miễn phí quận Hoàn Kiếm ở đâu? Vì sao nên chủ động sử dụng?

Khoảng thời gian gần đây, có rất nhiều cơ sở y tế chủ động phân phát PrEP miễn phí. Sở dĩ những sự kiện này được đẩy mạnh nhằm khuyến khích người dân có ý thức hơn trong việc tự bảo vệ sức khỏe bản thân. Đặc biệt, PrEP miễn phí quận Hoàn Kiếm là một trong những điểm nhận được sự quan tâm đông đảo bậc nhất hiện nay. Vậy có thể lấy thuốc ở đâu? Và vì sao việc uống PrEP thường xuyên là cần thiết?

Tìm điểm phân phối PrEP miễn phí quận Hoàn Kiếm ở đâu?

Quận Hoàn Kiếm là một trong những khu vực trung tâm của nội thành Hà Nội. Đời sống nhân dân cao nên mọi người đặc biệt chú trọng đến sức khỏe bản thân. Thậm chí, cách người dân nơi đây đối mặt với những căn bệnh xã hội cũng rất lịch sự và văn minh. Thay vì kỳ thị, họ chủ động tìm đến những giải pháp giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ nhiễm bệnh.

Tìm điểm phân phối PrEP miễn phí quận Hoàn Kiếm ở đâu?

Theo đó, PrEP là loại thuốc được người dân quận Hoàn Kiếm, quan tâm, tìm hiểu rất nhiều hiện nay. Theo đó những điểm phân phối PrEP miễn phí luôn chật cứng người đăng ký. Tuy nhiên, cũng có những người đắn đo không biết cập nhật thông tin hay lấy thuốc tại đâu.

Theo đó, một số phòng khám, cơ sở y tế vẫn thực hiện phát PrEP miễn phí vào từng dịp. Để nắm bắt thông tin, bạn có thể theo dõi trên fanpage hay website của đơn vị. Tuy nhiên, điểm phát miễn phí phổ biến và lâu dài nhất bạn có thể tin chọn chính là Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm. Do đó, nếu đang băn khoăn về địa chỉ phát thuốc uy tín thì bạn có thể tham khảo trên.

Vì sao mọi người nên chủ động sử dụng PrEP thường xuyên?

PrEP hiểu đơn giản là một loại thuốc dự phòng nhiễm HIV. Chúng được đánh giá là lành tính và phù hợp với mọi người uống. Các y bác sĩ vẫn luôn khuyến khích người dân tìm hiểu và chủ động uống loại thuốc này để bảo vệ bản thân. Nhất là với những người nằm trong nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao. Theo đó, có hai lý do chính mà PrEP được đánh giá cao đến vậy:

Vì sao mọi người nên chủ động sử dụng PrEP thường xuyên?

  • Có khả năng phòng tránh nguy cơ lây nhiễm cực kỳ hiệu quả. Những người sử dụng thuốc đều đặn, đúng cách có thể tránh lây nhiễm đến 99%. Đặc biệt với những người nằm trong nhóm nguy hiểm thì càng cần phải sử dụng loại thuốc này.

  • Có khả năng ngăn ngừa lây nhiễm từ mẹ sang con trong trường hợp mẹ đã bị nhiễm HIV. Việc không dùng thuốc sẽ dẫn đến nguy cơ bé chào đời gần như sẽ mang mầm mống bệnh trong cơ thể. Do đó, mẹ cần lưu ý kỹ điều này để bảo vệ bé được tốt hơn.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, PrEP cực kỳ lành tính. Chúng chỉ gây ra một vài hiện tượng mệt mỏi ban đầu, khi cơ thể chưa làm quen được với thuốc. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau, các triệu chứng này sẽ không còn nữa. Thuốc cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe hay chức năng cơ quan khác trong cơ thể. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi dùng thuốc trong một khoảng thời gian dài.

Nên dùng PrEP trong bao lâu là hợp lý?

Nhiều người cho rằng PrEP chỉ cần uống một lần duy nhất. Nhưng thực tế không phải vậy. Khác với các loại vắc xin, PrEP cần dùng lâu dài và đều đặn. Theo chỉ định, mỗi ngày bạn cần uống 1 viên thuốc và duy trì liên tục đến khi hết lọ. 

Nên dùng PrEP trong bao lâu là hợp lý?

Thuốc PrEP khi đi vào cơ thể sẽ mất với 7 ngày để có thể bảo vệ T-CD4. Đây là một dạng tế bào có khả năng củng cố hệ miễn dịch của con người, chống lại sự tấn công của virus HIV. T-CD4 được bảo vệ đồng nghĩa với việc nguy cơ HIV xâm nhập và lây lan trong cơ thể là rất thấp. Tất nhiên, phải đến 21 ngày kể từ khi dùng thuốc, khả năng bảo vệ cơ thể của PrEP mới ở mức cao nhất.

Như vậy, để có được kết quả tốt nhất, bạn cần dùng cố định 1 viên/ngày và kéo dài ít nhất 1 tháng. Khi nhận thuốc PrEP miễn phí quận Hoàn Kiếm, bạn nên chủ động hỏi lại bác sĩ phụ trách để có một timeline chính xác và an toàn nhất.

Những ai nên dùng PrEP?

Theo các bác sĩ, bất kỳ ai muốn nâng cao khả năng phòng tránh nhiễm HIV đều có thể sử dụng PrEP. Tuy nhiên, với riêng nhóm nguy cơ cao, việc sử dụng thuốc là cực kỳ cần thiết. Theo đó, nếu nằm trong những nhóm dưới đây, bạn nên đến các điểm PrEP miễn phí quận Hoàn Kiếm để được hỗ trợ:

  • Người sử dụng các loại ma túy, chất kích thích và dùng chung bơm kim tiêm với người khác.

  • Người quan hệ với bạn tình có nguy cơ nhiễm HIV cao, là người nghiện hút hoặc bán dâm.

  • Người có quan hệ thân mật đồng tính, quan hệ khác giới nhưng không dùng biện pháp an toàn.

  • Người có quan hệ với người bị HIV nhưng không điều trị ARV hoặc có điều trị nhưng lượng HIV quá tiêu chuẩn quy định.

Những ai nên dùng PrEP?

Như vậy, sử dụng PrEP là điều nên làm để bảo vệ cho chính sức khỏe, tương lai của bản thân mỗi người. Trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất của Galant về điểm phân phối PrEP miễn phí quận Hoàn Kiếm bạn có thể tham khảo. Mong rằng điều này sẽ phần nào giải đáp được những thắc mắc của bạn về PrEP.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C