Search
Close this search box.

Có nên làm đẹp bằng tinh dịch hay không?

Tinh dịch là một chất dịch được nam giới phóng ra khỏi cơ thể khi đạt được khoái cảm ở những lần quan hệ tình dục, đồng thời cũng là một loại “mặt nạ” làm đẹp mà nhiều phụ nữ truyền tai nhau. Vậy tinh dịch làm đẹp da có phải là sự thật không? Cùng Galant Clinic tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Ý tưởng sử dụng tinh trùng, tinh dịch để làm đẹp có từ khi nào?

Khi khoa học và kỹ thuật đang ngày càng trở nên hiện đại hơn thì việc chăm sóc da, làm đẹp đã không còn là vấn đề quá khó khăn đối với phụ nữ. Trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm đa dạng và có xuất xứ từ những thương hiệu hàng đầu, chiết xuất thiên nhiên rất an toàn và phù hợp đối với người dùng.

Những thành phần được ưa chuộng trong các sản phẩm dưỡng da bao gồm hoa hồng, diếp cá, trà xanh, nha đam,… khi có nhiều công dụng và cũng ít gây ra tác dụng phụ hoặc kích ứng lúc sử dụng. Tuy nhiên, các sản phẩm này lại có giá thành không hề rẻ.

Do đó, phụ nữ lại tiếp tục làm hiểu về những loại sản phẩm tốt và tiết kiệm chi phí, trong sso có tinh dịch làm đẹp da. Vấn đề tinh dịch làm đẹp da hiện vẫn đang được đưa vào thử nghiệm, nghiên cứu và gây ra không ít tranh cãi xoay quanh vấn đề này.

Nhiều phụ nữ đang tìm kiếm tinh dịch làm đẹp da

Làm đẹp bằng tinh trùng tươi có tốt cho da mặt không?

 Vậy tinh dịch có tốt cho da mặt khôngTinh dịch làm đẹp da có thật sự là một suy nghĩ đúng đắn?

Làm đẹp bằng tinh dịch có thật sự tốt và hiệu quả không?

Những lời đồn về việc tác dụng của tinh dịch là làm đẹp da

Theo lời truyền miệng từ nhiều người thì tinh dịch làm đẹp da là một phương thức chăm sóc da rất hiệu quả. Cụ thể, sau khi nữ giới bôi tinh dịch trực tiếp lên mặt hoặc dùng để đắp mặt nạ kết hợp với một số loại trái cây thì sẽ khiến cho da mặt được mịn màng và trẻ trung. Đồng thời, tinh dịch làm đẹp da còn được truyền tai nhau là không gây ra tác dụng phụ khi so với những phương pháp làm đẹp có sử dụng hóa chất.

Trên thực tế, tinh dịch được phóng ra từ trong cơ thể đàn ông khi người đó lên đỉnh sẽ bao gồm nhiều khoáng chất có lợi, ngoài ra, bản thân của tinh trùng và tinh dịch sẽ có chứa vitamin B12 cùng với vitamin C, đây là 2 loại chất có nhiều ở những sản phẩm dưỡng da và giúp cho da trẻ hóa. Mặt khác, tinh dịch còn chứa đường, axit amin, protein, vitamin cùng với các hormone, uric acid, kháng chất và acid lactic,… có tác dụng hữu ích cho cơ thể. Tuy vậy, tinh dịch còn phải thông qua quá trình tinh tế để loại bỏ những chất gây hại. Trên thực tế, tinh dịch làm đẹp da hoàn toàn không được kiểm chứng như lời đồn, đặc biệt là khi đối với tinh trùng tươi.

Tinh dịch có làm đẹp da hay không vẫn chưa được kiểm chứng

Nguy cơ khôn lường

Bên cạnh việc tinh dịch làm đẹp da chỉ là một lời đồn thì nguy cơ không lường đến từ phương pháp làm đẹp này cũng là điều mà bạn nên chú ý. Trên thực tế, việc bảo quản tinh dịch sau khi xuất ra khỏi cơ thể nam giới là rất quan trọng. Tinh dịch có thể sống tối đa 5 ngày bên trong âm đạo và đối với tự nhiên thì tinh trùng sẽ chết sau 30 phút và không còn tác dụng. Do đó, nếu bôi tinh dịch lên mặt thì cũng hoàn toàn không có công dụng gì và thậm chí có thể khiến cho nữ giới bị dị ứng, đặc biệt khi làm da của bạn nhạy cảm. Để bảo quản tinh dịch thì các bạn phải có nitơ lạnh -196 độ C.

Ngoài ra, nếu bạn đắp lên mặt tinh dịch không rõ nguồn gốc thì nguy cơ lây nhiễm những căn bệnh như lậu, giang mai, bệnh HIV/AIDS và viêm gan B là rất cao. Do đó, các bạn không được tự ý bôi tinh dịch khi mặt có vết thương bị hở hoặc những loại mụn trứng cá.

Nguy cơ có thể gặp phải khi làm đẹp da bằng tinh dịch

Khi sử dụng tinh dịch làm đẹp da thì nữ giới có thể sẽ gặp phải một số nguy cơ lớn sau đây mà các bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng:

  • Tinh dịch làm đẹp da có thể sẽ gây dị ứng: Nếu nữ giới dùng tinh trùng, tinh dịch tươi hay tinh dịch của động vật cùng với những loại mỹ phẩm có thành phần không phù hợp cơ địa thì có thể sẽ gây phản ứng trên da mặt. Đối với cơ thể thì đây là chất lạ và tạo ra sự dị ứng.

  • Kết quả không như mong muốn: Hiện nay, trên thị trường tồn tại nhiều sản phẩm được chế tạo từ tinh trùng, gồm cả người và động vật. Do đó, các bạn cần phải tìm hiểu kỹ chất lượng của sản phẩm xem có tác dụng đúng với lời quảng cáo hay không.

  • Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: Đây chính là nguy cơ lớn nhất khi nữ giới sử dụng tinh dịch làm đẹp da. Các bạn hoàn toàn có khả năng bị lây nhiễm những căn bệnh thông qua đường tình dục như là viêm gan B hoặc C, HIV/AIDS,… Do đó, bạn cần phải chọn lọc tinh trùng được nhận và hiểu về sức khỏe của người cho.

babv6x7pzzl8vrtvpivm tw d1uutu3nxyjmvocplezkfl5ndq4e7nwyqhlak fria1dmjmix21pecxnijjczhqktla6xh7dtpca61l tw951wNhững nguy cơ khôn lường khi lựa chọn làm đẹp bằng tinh dịch

Lưu ý khi chọn cách làm đẹp bằng tinh dịch

Khi lựa chọn phương pháp làm đẹp bằng tinh dịch thì nữ giới cần lưu ý điều gì?

dlmlryrovfzs7s8gium502nxu8ghvltqmfizwzuzip zew9koer0uszyvocpyvvzjpciso05 4lyra4fz3nvjlcnb7dozka hjlbq2 l1dbcqicwezohtqmfnz5zbgfqzemtdesNhững điều phụ nữ cần lưu ý khi làm đẹp bằng tinh dịch

Thận trọng khi mua các sản phẩm làm đẹp bằng tinh trùng

Khi các bạn mua các sản phẩm có trên thị trường thì phải xem xét thận trọng về xuất xứ của sản phẩm đó. Bạn chỉ nên mua những sản phẩm đã được cho phép nhập khẩu bởi cơ quan chức năng, đồng thời trên sản phẩm có đủ thông tin về thành phần và hướng dẫn sử dụng.

Kiểm soát chặt chẽ được chất lượng của tinh dịch được cho

Khi các bạn sử dụng tinh trùng tươi trực tiếp lên mặt thì bạn cần phải nắm được thông tin sức khỏe của người đó, xác định người đàn ông đó có hoàn toàn khỏe mạnh hay không. Điều này sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mắc bệnh da liễu hoặc những bệnh về đường tình dục hay không.

Ngoài ra, bạn có thể yên tâm hơn khi người cho tình trùng cũng là người trực tiếp quan hệ với các bạn, điều này sẽ đảm bảo về mặt chất lượng và giúp bạn không phải lo lắng về việc bị lây bệnh.

Bài viết trên là những giải đáp về việc tinh dịch làm đẹp da có phải là lời đồn chính xác hay không. Để đảm bảo an toàn cho da mặt và không có bất cứ rủi ro lây bệnh nào, cách tốt nhất là nữ giới nên dùng những sản phẩm làm đẹp rõ nguồn gốc xuất xứ và chiết xuất từ thiên nhiên. Hãy truy cập trang web https://galantclinic.com/ ngay nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan nhé.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%