Search
Close this search box.

Khí hư bị ra máu trắng nhiều

Bị ra máu trắng nhiều (huyết trắng) đáng lo ngại không? Huyết trắng có phải là dấu hiệu cảnh báo của bệnh tật không? Chính là nỗi băn khoăn lo lắng của rất nhiều chị em. Bài viết dưới đây Galant sẽ giúp cho chị em trả lời các thắc mắc đó.

Phân biệt thế nào là huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý 

Huyết trắng sinh lý 

Huyết trắng sinh lý là 1 hiện tượng thường xảy ra ở các chị em phụ nữ và không hề gây hại cho sức khỏe của chị em. Đặc điểm của huyết trắng sinh lý là sẽ có màu trắng trong giống như lòng trắng trứng và có độ kết dính, nó thường tiết ra sau khi chị em rụng trứng hoặc khi mà lượng progesterone trong cơ thể chị em tăng lên. 

Xuất hiện khi chị em quan hệ tình dục, làm việc nặng qua sức, hoặc trong quá trình có thai thì lượng huyết trắng sinh lý sẽ được tiết ra nhiều hơn lúc bình thường. Với biểu hiện của huyết trắng sinh lý, chị em hoàn toàn không cần phải quá lo ngại. 

Huyết trắng bệnh lý

Huyết trắng bệnh lý hay còn được gọi với cái tên là khí hư với các đặc điểm như có màu sắc bất thường, nó có thể là màu trắng đục, màu vàng xanh hoặc màu vàng xám,… mỗi màu sắc chính là 1 dấu hiệu cảnh báo bệnh tật. 

bi ra mau trang nhieu

Bị huyết trắng là cảnh báo dấu hiệu bệnh gì?

Bị huyết trắng được coi là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý phụ khoa mà chị em phụ nữ cần đặc biệt chú ý để sớm điều trị bệnh sớm và hiệu quả nhất.

Do bị Nấm Candida albicans

Tình trạng nhiễm trùng của loại nấm Candida albicans được cho là bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở chị em. Những đặc điểm của khí hư khi bị nhiễm nấm thường có màu trắng đục, vón cục hoặc dính lại theo từng mảng, bên cạnh đó sẽ không thấy mùi hôi và thường kèm theo dấu hiệu ngứa rát ở vùng âm hộ.

Nhiều nguyên nhân thường dẫn tới tình trạng bệnh lý này. Nhưng 1 số nguyên nhân cốt lõi được kể tới như đó là việc chị em dùng kháng sinh nhiều ngày, bị suy giảm miễn dịch và phụ nữ đang có thai.

Do bị nhiễm tạp trùng

Khí hư ra huyết trắng do tạp trùng cũng là biểu hiện rất phổ biến. Nếu như vùng kín của chị em bị các tạp trùng tấn công, huyết trắng sẽ có những dấu hiệu thất thường như nó sẽ có màu xám hay màu vàng và tất nhiên nó sẽ kèm theo cả mùi hôi tanh. 

Nguyên nhân gây ra nhiễm tạp trùng có thể là do chị em chưa biết cách vệ sinh vùng kín, thụt rửa quá sâu vào bên trong âm đạo, hoặc sau khi chị em quan hệ tình dục, thì nguyên nhân chị em bị nhiễm tạp trùng cũng sẽ cao hơn. 

Vùng kín của chị em có mang rất nhiều loại vi khuẩn và sản sinh các chất có lợi cho những cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, trong những trường hợp, chị em mất cân bằng hệ vi khuẩn này sẽ khiến cho xuất hiện các loại bệnh và xảy ra tình trạn huyết trắng bệnh lý. 

Do bị Nhiễm Trichomonas

Hiện tượng khí hư mà khí hư ra hơn, có màu xanh, vàng, có cả bọt, lượng khí hư nhiều bất thường và kèm theo ngứa rát ở âm đạo chính là triệu chứng nhiễm trùng roi Trichomonas. Chị em bắt buộc phải đi khám sớm để nhận được sự tư vấn, điều trị của các bác sĩ.

Do những bệnh lý khác tác động tới tử cung

Khi mắc 1 số các bệnh như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung hay u xơ cổ tử cung,… là các bệnh có thể khiến cho huyết trắng ra nhiều hơn và có các đặc điểm bất thường. 

Cụ thể, như 1 số đặc điểm của huyết trắng có thể nói tới như lượng khí hư nhiều 1 cách bất thường, có màu sữa đục, mùi hôi và tất nhiên kèm theo cả tình trạng ngứa rát, khó chịu, lượng khí hư càng ra nhiều thì mùi hôi càng nặng hơn. 

bi ra mau trang nhieu 1

Bên cạnh các triệu chứng thất thường về huyết trắng, người mắc bệnh liên quan tới tử cung còn có thể gặp 1 số các vấn đề như sau: Chảy máu trong lúc quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo một cách bất thường, rối loạn kinh nguyệt, đôi khi còn ra huyết trắng kèm theo máu và mủ.

Do việc vệ sinh vùng kín không đúng cách 

Không chỉ do mỗi các nguyên nhân đã nói trên, việc vệ sinh không đúng cách cũng chính là lý do gây ra huyết trắng bệnh lý. Chị em cần phải được hướng dẫn vệ sinh vùng kín đúng cách, không nên mặc quần áo bó sát, trong kỳ kinh cần phải thường xuyên thay băng, đồng thời nghỉ ngoi hợp lý và khoa học, không được làm việc quá căng thẳng.

>> Xem thêm: Khí hư vùng kín có dấu hiệu loãng mà trắng đục là báo hiệu bệnh lý gì?

Ra nhiều huyết trắng liệu có hiểm nguy không?

Huyết trắng bệnh lý trường hợp nếu như không được khắc phục kịp thời thì rất có thể gây ra các ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và đời sống của chị em phụ nữ.

Ảnh hưởng tâm lý: Khi vùng kín ra nhiều huyết trắng, kèm theo mùi hôi và có cả tình trạng ngứa rát sẽ khiến cho chị em vô cùng khó chịu, lo âu và mất tự tin trong sinh hoạt hàng ngày, giao tiếp hằng ngày và lâu dần sẽ dẫn đến giảm đi chất lượng cuộc sống.

bi ra mau trang nhieu

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Bệnh huyết trắng tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản của chị em. Bệnh có thể tái đi tái lại rất nhiều lần có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai hoặc thậm chí đó là vô sinh hoặc ung thư cổ tử cung. 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%