Search
Close this search box.

Bị khí hư màu trắng đục

Vùng kín chị em bị ra khí hư màu trắng đục là hiện tượng khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng. Vậy đây có phải là biểu hiện bất thường của một bệnh lý phụ khoa nào hay không? Hãy cùng với Galant theo dõi bài viết dưới đây để có thể biết thêm chi tiết.

Nhận biết khí hư màu trắng đục?

Thứ nhất là trường hợp xuất hiện khí hư màu trắng đục giống như bã đậu nhưng không mùi, số lượng ít,, không gây ẩm ướt, không gây ngứa rát ở âm đạo… thì đấy là dấu hiệu sinh lý bình thường nên buộc các chị em đừng quá lo lắng.

Thứ hai xảy ra lúc chị em ra khí hư màu trắng đục như bã đậu, kèm theo là những dấu hiệu lạ như khí hư có mùi hôi, ngứa ngáy, số lượng dịch tiết nhiều hơn ở vùng kín,… thì đó là dấu hiệu triệu chứng của một bệnh phụ khoa nào đó nên chị em cần hết sức cảnh giác.

bi khi hu mau trang duc

Ra nhiều khí hư màu trắng đục là báo hiệu của bệnh gì?

Nếu phát hiện ra khí hư màu trắng đục kèm theo các biểu hiện dưới đây thì chị em phải hết sức lưu ý:

– Khí hư màu trắng đục như giống sữa chua, không có mùi, gây ngứa âm đạo. Đây là của một số bệnh phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, nhiễm nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung hay viêm cổ tử cung…

– Khí hư màu trắng đục như bã đậu, sẽ có mùi tanh, gây ngứa. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm nấm âm đạo Cadida, Tricomonas vaginails…

– Khí hư màu trắng đục và vón lại thành cục, dính, không mùi, không gây ngứa. Nếu hiện tượng này xảy ra ở thời kỳ rụng trứng thì hoàn toàn bình thường. Chị em không cần quá lo lắng.

– Khí hư màu trắng đục, đặc quánh, âm đạo có thể khô lại sau đó. Đây có thể là dấu hiệu của sự bất thường trong việc lưu thông khí huyết, hoặc do vùng kín chị em đã nhiễm vi khuẩn âm đạo.

bi khi hu mau trang duc 1

Trên đây là 1 số triệu chứng ra khí hư màu trắng đục mà chị em phải lưu ý. Do có thể là biểu hiện của những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nên chị em không được chủ quan.

>> Xem thêm: Bệnh khí hư bắt nguồn từ những nguyên nhân nào?

Cách để phòng tránh hiện tượng ra khí hư màu trắng đục

Vùng kín phải được vệ sinh sạch sẽ và hàng ngày, đúng cách, nhất là trước và sau lúc quan hệ tình dục.

Lựa chọn những loại quần lót được làm bằng chất liệu cotton hoặc các chất liệu có tính thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt.

Hạn chế việc dùng các chất tẩy rửa, hay các dung dịch vệ sinh có độ sát khuẩn cao.

Quan  hệ tình dục an toàn, bắt buộc phải sử dụng bao cao su để bảo vệ khi muốn quan hệ tình dục.

bi khi hu mau trang duc 2

Ngay khi có các dấu hiệu ở khí hư như ra nhiều khí hư màu trắng đục đi kèm những biểu hiện bất thường khác, chị em phải mau chóng đến gây các bệnh viện để thăm khám, tư vấn và xác định nguyên nhân gây ra bệnh. Từ đó để có hướng xử trí kịp thời và dứt điểm bệnh, tránh gây ảnh hưởng trong quá trình điều trị và không để gây ra các biến chứng khó lường sau này.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%