Search
Close this search box.

Phụ nữ ra khí hư màu vàng

Phụ nữ ra khí hư màu vàng có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân, nó có như báo hiệu kỳ kinh nguyệt sắp xảy ra hoặc là các tình trạng bệnh nghiêm trọng như viêm nhiễm. Hãy cùng Galant theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn khí hư màu vàng.

Hiện tượng khí hư màu vàng là gì?

Trong rất nhiều trường hợp, chị em phát hiện huyết trắng bất ngờ có sự thay đổi, ra khí hư màu vàng thay vì màu trắng trong giống như bình thường. Bên cạnh đó, chúng phát triển đặc quánh và dính hơn so với lúc bình thường. Đặc biệt, hiện tượng này có thể xuất hiện nhiều trong ngày và thường xảy ra liên tục trong một thời gian dài. Nếu như phát hiện dấu hiệu trên, chị em không nên chủ quan, bỏ qua việc theo dõi dấu hiệu này.

Bên cạnh đó, một số người còn cảm nhận thấy mùi khó chịu của khí hư, tanh nồng. Điều đó làm cho người phụ nữ cảm thấy tự ti lúc tiếp xúc với những người xung quanh mình.

phu nu ra khi hu mau vang 1

Khí hư vàng xuất hiện, lúc đó môi trường âm đạo tương đối ẩm ướt và gây ra cảm giác vô cùng khó chịu đối với người bệnh. Thậm chí, còn khiến người phụ nữ cảm thấy khó chịu, mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày của chị em đều bị ảnh hưởng.

Phụ nữ ra khí hư màu vàng có gì đáng lo ngại hay không?

Có rất nhiều chị em thắc mắc không biết hiện tượng ra khí hư màu vàng có đáng lo ngại hay không? Để trả lời cho thắc mắc này, chị em hãy tham khảo một số tác nhân gây ra tình trạng khí hư biến đổi màu sắc nhé!

Thông thường, thì hai nguyên nhân chính gây ra hiện tượng trên đó là nguyên nhân sinh lý và bệnh lý. Cũng tùy thuộc vào những triệu chứng và lý do khác nhau, khí hư màu vàng sẽ liên quan tới sức khỏe của chị em.

Nguyên nhân sinh lý

Đầu tiên, là hiện tượng khí hư màu vàng nhạt không có mùi là tín hiệu thông báo cho kỳ kinh nguyệt sắp diễn ra. Chị em nên chuẩn bị tâm lý, những biện pháp chăm sóc sức khỏe trong những ngày xuất hiện kinh nguyệt. Trường hợp này, chị em không cần phải lo nhé!

Bên cạnh đó, việc thay đổi thói quen sinh hoạt cũng là một trong nguyên nhân khiến cho cho khí hư đổi sang màu vàng. Tuy nhiên, chị em sẽ không thấy bất kì mùi hôi tanh, khó chịu, không có hiện tượng ngứa ngáy hay sưng rát gì cả.

phu nu ra khi hu mau vang 2

Các bác sĩ cũng đã chỉ ra rằng hiện tượng khí hư màu vàng có thể xuất hiện trường hợp đó là phụ nữ lạm dụng, phụ thuộc vào thuốc tránh thai quá nhiều. Nếu như không sử dùng một cách khoa học, hợp lý, hormone sinh dục sẽ rơi vào tình trạng rối loạn và chị em sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc một số bệnh viêm nhiễm ở “vùng kín”, Tốt nhất, các chị em cần tìm hiểu và nắm rõ cách dùng thuốc tránh thai và chỉ sử dụng khi thật sự là cần thiết.

>>Xem thêm: Tác nhân dẫn đến khí hư ra nhiều?

Dấu hiệu từ nguyên nhân bệnh lý

Bên cạnh do yếu tố sinh lý, hiện tượng dịch tiết ở âm đạo chuyển sang màu vàng còn bắt nguồn từ nguyên nhân bệnh lý. Lúc này, chị em tuyệt đối không được chủ quan, trường hợp nếu tình trạng bệnh diễn biến phức tạp và có dấu hiệu bắt đầu dọa trực tiếp đến sức khỏe của chị em.

Nguyên nhân chính gây nên hiện tượng khí hư có màu vàng đó là do chị đang đối mặt với vấn đề đó là nhiễm khuẩn âm đảo. Một số dấu hiệu để nhận biết đó là mùi của huyết trắng rất là khó chịu. Thông thường, chị em sẽ cảm thấy có mùi hôi tanh giống như là mùi của cá sống. Ngoài ra, nhiều chị em bị ngứa rát, sưng ở “vùng kín”, họ cảm thấy rất bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

phu nu ra khi hu mau vang

Trichomonas cũng là tác nhân gây ra nhiễm trùng âm đạo, hậu quả người phụ nữ phải đối mặt có tình trạng khí hư chuyển sang màu vàng. Lúc này, kết cấu của huyết trắng khá là lỏng, kèm theo mùi hôi tanh. Khi tiểu tiện, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau rát vô cùng. Tình trạng này kéo dài sẽ đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Chính vì thế, chị em buộc phải nghiêm túc trong việc theo dõi và điều trị bệnh dứt điểm.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%