Search
Close this search box.

Chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi và nghệ vàng có được không?

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh lý và thẩm mỹ ngoài da ở mọi người. Đến nay, sùi mào gà vẫn chưa có thuốc đặc trị chuyên dụng. Trước đây, mọi người thường chữa trị theo phương pháp dân gian là dùng tỏi, nghệ. Bây giờ dù khoa học công nghệ phát triển nhưng vẫn có nhiều người tin tưởng, áp dụng. Vậy chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi, nghệ có được không?

Chữa sùi mào gà bằng tỏi được không?

Chữa sùi mào gà bằng tỏi là một phương pháp truyền miệng từ lâu. Sử dụng tỏi tại các vết sần, mụn cóc có thể thấy sự giảm thiểu rõ rệt. Những vị trí được xoa tỏi có tốc độ phát triển chậm, không lan rộng và lở loét như những chỗ khác. Nhưng dùng tỏi không thể trị dứt điểm sùi mào gà. Chúng chỉ có tác dụng kìm hãm, làm chậm sự phát triển của khuẩn bệnh HPV.

Chữa sùi mào gà bằng tỏi được không?

Về có bản, chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi vẫn mang đến những hiệu quả nhất định. Để thử bạn có thể áp dụng theo hai cách sau:

  • Dùng tỏi như một gia vị ăn hàng ngày. Bạn có thể chế biến chúng cùng các món ăn, làm gia vị nước chấm. Ăn tỏi sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, phần nào ức chế được khả năng sinh sôi của khuẩn bệnh HPV. Mặt khác, việc ăn tỏi được xem là hỗ trợ phục hồi vết thương ngoài da tốt hơn.

  • Dùng tỏi trực tiếp lên ổ khuẩn bệnh. Cụ thể, bạn lấy 2 đến 3 nhánh tỏi tươi, giã nát và đắp lên những nốt sần, mụn cóc rồi cố định lại bằng băng gạc y tế. Việc đắp tỏi nên thực hiện vài lần trong khoảng thời gian ngắn để tránh làm vết thương phồng rộp, phỏng.

  • Việc chữa sùi mào gà chỉ bằng tỏi tuy cho thấy một số hiệu quả nhất định nhưng không phải là tối ưu nhất. Dù vậy, bạn vẫn có thể tự làm tại nhà để hỗ trợ việc điều trị bệnh tốt hơn.

Chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi an toàn không?

Chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi hoàn toàn an toàn, được truyền miệng nhau từ xa xưa. Mặc dù chúng không có khả năng đặc trị, điều trị dứt điểm nhưng cũng không khiến bệnh tình trở nặng hay đe dọa đến tính mạng.

Chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi an toàn không?

Những khuẩn bệnh xã hội khác nguy hiểm vì chúng tấn công sâu vào cơ thể. Các cơ quan nội tạng, không chỉ bộ phận sinh dục đều bị phá hủy. Lâu dần, cơ thể người bệnh sẽ suy kiệt và dẫn đến tử vong. Nhưng khuẩn bệnh HPV hoàn toàn ngược lại. Chúng chỉ tồn tại ở bề mặt da và gây ra các ổ sần, mụn cóc. Vì thế để trị dứt điểm bệnh gần như là không thể. Tùy vào môi trường, chúng có thể sinh sôi hoặc tiêu giảm.

Dùng tỏi chữa sùi mào gà an toàn nhưng không hiệu quả tốt. Kết quả chúng đem lại chỉ là nhất thời và không rõ ràng, Trong quá khứ, tình trạng sùi mào gà lây nhiễm nhanh và trở nên nghiêm trọng cũng là bởi người bệnh chưa ý thức được cách điều trị khoa học. Muốn đẩy lùi bệnh và có thể sinh hoạt như người bình thường, buộc người mắc phải đến các điểm khám chữa uy tín.

Trước nhận định này, một câu hỏi lớn nhất được người bệnh đặt ra là: Có nên dùng tỏi chữa sùi mào gà ở nhà hay không? Thắc mắc này từ bệnh nhân sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Có nên dùng tỏi chữa sùi mào gà ở nhà?

Dùng tỏi chữa sùi mào gà không nguy hiểm nhưng cũng không được bác sĩ khuyến khích. Nhiều người mắc bệnh ngày nay vẫn chủ quan vì chúng không đe dọa đến sức khỏe. Nhưng khi bệnh kéo dài, đây ra những ổ mụn cóc lớn thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh lý của họ. Do đó, thay vì dùng tỏi, bạn nên sử dụng thuốc kết hợp với phương pháp điều trị của bác sĩ.

Có nên dùng tỏi chữa sùi mào gà ở nhà?

Thực tế, trong tỏi có chứa một loại kháng sinh tốt là allicin. Loại kháng sinh này có khả năng ức chế sự phát triển của HPV, giảm mỡ, kháng viêm tương đối tốt. Nhưng tính lâu dài và có hiệu quả rõ rệt khi dùng tỏi tự nhiên vẫn còn hạn chế. Nếu thắc mắc có nên dùng tỏi chữa sùi mào gà ở nhà không thì câu trả lời là dùng được nhưng không nên lạm dụng.

Chữa sùi mào gà bằng nghệ có được không?

Bên cạnh trị sùi mào gà bằng tỏi, một phương pháp dân gian khác cũng rất được quan tâm là dùng nghệ. Phần lớn chúng ta đều biết nghệ có khả năng trị thâm cực kỳ tốt. Tuy nhiên khả năng kháng khuẩn, virus của chúng cũng không hề kém cạnh.

Để chữa sùi mào gà bằng nghệ theo cách truyền thống, bạn có thể dùng tinh bột nghệ đem ngột với dầu oliu đến khi thu được một hỗn hợp sền sệt. Lấy hỗn hợp này đắp lên những vị trí nổi sần, mụn cóc và băng kín cố định bột. Tần suất đắp bột là một lần một ngày.

Chữa sùi mào gà bằng nghệ có được không?

Giống như tỏi, dùng hỗn hợp bột nghệ và dầu oliu sẽ giúp làm giảm độ lan rộng của các ổ khuẩn bệnh này. Nhưng hiệu quả chúng tác động chỉ là một phần nhất định, không thể hết hoàn toàn. Chưa kể, những vị trí nguy hiểm thường mọc ổ khuẩn là cơ quan sinh dục thì không thể tác động được. Như vậy, kết quả mà người bệnh mong muốn vẫn không được đáp ứng.

Chữa sùi mào gà bằng nghệ hay tỏi được nhiều người quan tâm vì có thể thực hiện tại nhà. Tâm lý xấu hổ, sợ điều tiếng khiến người bệnh không dám khám ở nơi công cộng. Tuy nhiên bạn có thể an tâm vì hiện có rất nhiều cơ sở khám riêng tư, bảo mật thông tin tốt có thể tin tưởng.

Cách trị sùi mào gà tại nhà

Thay vì các phương pháp dân gian, bạn có thể lựa chọn những phương pháp điều trị tại nhà hiệu quả hơn. Hiện nay, có những loại thuốc bôi hiệu quả được các bác sĩ khuyên dùng là:

Cách trị sùi mào gà tại nhà

  • Podophyllotoxin 0,5%: Với loại thuốc này, bạn có thể dùng đầu tăm bông để bôi lên đầu mụn cóc, nốt sần. Chu kỳ bôi kéo dài trong ba ngày liên tiếp và ngưng vào 4 ngày tiếp theo. Kết thúc 4 ngày nghỉ, bạn sẽ tiếp tục bôi liên tục trong 3 ngày tiếp theo. Quá trình này sẽ kéo dài trong khoảng 4 tuần ở mỗi đợt.

  • Kem imiquimod 5%: Chức năng chính của loại thuốc bôi này là kích thích quá trình sản sinh interferon và cytokine. Với loại thuốc này, bạn bôi 3 lần mỗi tuần và duy trì quá trình trị liệu trong 16 tuần.

  • Hai loại thuốc bôi trên để sử dụng bạn đều phải thông qua đơn kê của bác sĩ điều trị. Việc tự ý mua hay sử dụng tại nhà không có chỉ dẫn đề dễ mang lại những hậu quả không lường trước được. Do đó, trước khi điều trị tại nhà, bạn nên đến bệnh viện, phòng khám để rõ được bệnh tình của mình đang ở mức độ nào, từ đó đưa ra pháp pháp điều trị phù hợp nhất.

Nên điều trị bệnh tại nhà hay đến phòng khám?

Muốn điều trị bệnh sùi mào gà dứt điểm, không bị tái phát thì lựa chọn tốt nhất là đến phòng khám hay bệnh viện chuyên về da liễu. Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để đưa ra phán đoán chính xác nhất về tình trạng bệnh của bạn. Nếu bệnh tình phát triển đến giai đoạn nặng, việc thực hiện đốt hay phẫu thuật chuyên sâu là bắt buộc.

Nên điều trị bệnh tại nhà hay đến phòng khám?

Nhiều người luôn e ngại việc chữa bệnh sùi mào gà ở bệnh viện, phòng khám vì tâm lý xấu hổ, sợ dị nghị. Tuy nhiên, Galant là một điểm đến bạn có thể hoàn toàn an tâm và tin chọn. Không chỉ sở hữu đội ngũ y bác sĩ tài giỏi, dày dặn kinh nghiệm, phòng khám còn sở hữu trang thiết bị hiện đại, tân tiến nhất, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi tuy an toàn nhưng lại không phải lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe. Để được tư vấn cụ thể về bệnh lý và phác đồ điều trị phù hợp, bạn có thể liên hệ ngay với phòng khám đa khoa Galant nhé!

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%