Search
Close this search box.

Sau khi đốt sùi mào gà kiêng ăn gì tốt nhất, nhanh làm vết thương?

Sùi mào gà được biết đến là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khá nguy hiểm. Loại bệnh này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và tinh thần người bệnh. May mắn hiện nay đã có phương pháp điều trị căn bệnh xã hội này. Đốt sùi mào gà là phương pháp được áp dụng phổ biến và hiệu quả nhất. Vậy sau khi đốt sùi mào gà nên kiêng gì?

Những thực phẩm cần kiêng sau khi đốt sùi mào gà

Đốt sùi mào gà là phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao. Bác sĩ sẽ thực hiện đốt sùi mào gà bằng tia laser, đốt lạnh hoặc đốt điện để loại bỏ các nốt sùi mào gà trên cơ thể người bệnh. Để phương pháp này phát huy hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ. Vậy sau khi đốt sùi mào gà nên kiêng gì?

  • các chất kích thích và đồ uống có cồn: Đây là nhóm đồ uống người mới đốt sùi mào gà không nên sử dụng. Các thực phẩm này sẽ làm giảm kháng thể, tạo điều kiện cho vi khuẩn sùi mào gà phát triển trở lại. Sử dụng đồ uống có cồn như rượu, bia, thuốc lá, cà phê càng nhiều thì tỷ lệ tái phát bệnh càng cao.

  • Thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ: bị sùi mào gà kiêng ăn gì? Đó chính là các thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ. Những loại thực phẩm này vừa không tốt cho sức khỏe vừa khiến cho vết thương bị loét ra, lâu lành hơn.

  • Kiêng hải sản: Hải sản là thực phẩm không được ăn sau khi đốt sùi mào gà. Hải sản là thực phẩm mang tính hàn. Khi ăn hải sản vết thương dễ bị kích thích ngứa ngáy, miệng vết đốt sẽ lâu liền lại hơn. Tạo cơ hội cho vi khuẩn hoạt động, gây viêm nhiễm nguy hiểm.

  • Thức ăn nhanh: các loại thức ăn nhanh như bánh mì, xúc xích, gà rán,… sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới miệng vết thương.

Thực phẩm cần kiêng sau khi đốt sùi mào gà

Sau khi đốt sùi mào gà nên sử dụng thực phẩm nào?

Bên cạnh sau khi đốt sùi mào gà nên kiêng gì thì người bệnh cũng cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ thông qua các loại thực phẩm nên ăn. Những thực phẩm này sẽ giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Đồng thời thúc đẩy quá trình lành vết sùi mào gà sau đốt nhanh chóng hơn.

  • Bổ sung các loại nấm: nấm được biết là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng lớn. Trong nấm có chứa vitamin B1, B2, B3, C và khoáng chất. Các loại dưỡng chất này sẽ giúp nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy quá trình lành vết thương nhanh hơn.

  • Thực phẩm giàu protein: Các loại thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa sẽ không thể thiếu được trong bữa ăn của người mới đốt sùi mào gà. Protein có trong thực phẩm sẽ bổ sung một nguồn năng lượng lớn cho cơ thể. Các kháng thể theo đó cũng được sản sinh nhiều hơn. Ngăn chặn không cho vi khuẩn sùi mào gà có thể tiếp tục phát triển trở lại.

  • Bổ sung lượng nước lớn: nước là thành phần quan trọng đối với cơ thể. Bổ sung nước nhiều sẽ giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Đồng thời, hỗ trợ cơ thể hồi phục nhanh sau khi đốt sùi mào gà.

Bên cạnh các thực phẩm nên được bổ sung đầy đủ thì người bệnh mới đốt sùi mào gà nên chú ý hơn trong các yếu tố như: quan hệ tình dục, thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, luôn duy trì trạng thái tinh thần lạc quan,…

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin

Phương pháp xử lý sùi mào gà mang lại hiệu quả cao

Sùi mào gà sẽ xuất hiện các triệu chứng đặc trưng như nổi cục sần sùi như mào gà trên da. Các cục sần sùi này sẽ phát triển lan rộng nếu không được điều trị sớm. Chúng gây ra cảm giác ngứa ngáy, đau rát khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, phương pháp điều trị đốt sùi mào gà được áp dụng phổ biến hơn cả.

Đốt sùi mào gà bằng điện, đốt laser hay đốt lạnh nito lỏng là những phương pháp được áp dụng phổ biến hơn cả. Tuy nhiên, các phương pháp đốt này chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất đối với các vết thương sùi mào gà nhỏ và trong giai đoạn nhẹ.

Đối với các trường hợp bị sùi mào gà nặng, người bệnh cần áp dụng phương pháp điều trị hiện đại hơn. Nếu áp dụng phương pháp đốt truyền thống, vết thương có thể gây đau cho người bệnh, thời gian liền miệng lâu hơn. Đặc biệt, nguy cơ tái phát vô cùng cao.

Với các trường hợp bị nặng, liệu pháp quang động IRA sẽ được bác sĩ chỉ định. Đây là ứng dụng chuyển hóa quang năng cục bộ tạo nên phản ứng quang động cùng giải phóng oxygen trực tiếp tác động vào vị trí sùi mào gà. Chúng sẽ giúp tiêu diệt virus gây bệnh hiệu quả.

Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà

Sau khi đốt sùi mào gà nên kiêng gì để nhanh lành?

Sùi mào gà có tốc độ lây lan nhanh nếu nhiễm phải. Để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà, việc điều trị kịp thời là vô cùng cần thiết. Đốt sùi mào gà là một trong những phương pháp được các bác sĩ sử dụng nhiều trong điều trị bệnh. Vậy sau khi đốt sùi mào gà nên kiêng gì để vết thương nhanh lành lại?

Trước hết, người bệnh cần tránh xa các chất kích thích, đồ uống chứa cồn như rượu bia, thuốc lá, cà phê. Những chất kích thích này sẽ tạo cơ hội tốt cho vi khuẩn phát triển trở lại.

Bên cạnh đó, bị sùi mào gà kiêng ăn gì? Mọi người tuyệt đối không nên ăn các thực phẩm chứa quá nhiều dầu mỡ, cay nóng, hải sản, rau gia vị và thức ăn nhanh. Đây đều là những thực phẩm khiến cho miệng vết thương lâu lành, tăng nguy cơ nhiễm trùng cao. Điều này sẽ khiến cho vết thương trở nên nghiêm trọng và dễ tái phát trở lại hơn.

Sau khi đốt sùi mào gà, trên da sẽ để lại những vết thương. Những vết thương này có độ lớn nhỏ tùy thuộc vào kích thước sùi mào gà bị đốt. Để cho vết thương nhanh lành lại thì việc kiêng hoạt động mạnh và một số loại thức ăn là điều cần thực hiện. Chúng sẽ giúp cho vết thương lành nhanh hơn, không tạo ra cơ hội cho vi khuẩn hoạt động trở lại.

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

 

 

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

 

Các biện pháp phòng tránh mắc bệnh sùi mào gà hiệu quả

Sau khi đốt sùi mào gà nên kiêng gì? Sau khi đốt sùi mào gà người bệnh cần phải tiến hành kiêng rất nhiều loại thực phẩm cũng như các hoạt động khác nhau. Việc kiêng khem này giúp cho các vết thương có thể nhanh phục hồi. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ được các chỉ định khắt khe từ bác sĩ, nguy cơ bệnh sùi mào gà tái phát sẽ rất cao.

Chính vì vậy, để bảo vệ tốt cho sức khỏe của mình bạn nên tìm hiểu cách phòng tránh mắc bệnh sùi mào gà.  Theo các chuyên gia giàu kinh nghiệm, biện pháp phòng tránh lây nhiễm sùi mào gà sẽ bao gồm:

  • Thực hiện quan hệ tình dục an toàn, chỉ nên quan hệ tình dục với 1 đối tượng nhất định là bạn đời hoặc bạn tình. Nếu phát sinh quan hệ tình dục ngoài 1 đối tượng hãy sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn như bao cao su.

  • Tuyệt đối không sử dụng chung các vật dụng cá nhân như đồ lót, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng,…

  • Kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ, giữ vệ sinh sạch sẽ cho cơ thể.

  • Khi mắc bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định của bác sĩ đưa ra, tránh quan hệ tình dục hoặc thực hiện những hành vi có thể gây lây nhiễm vi khuẩn sùi mào gà cho người khỏe mạnh.

  • Luôn tìm hiểu thông tin về bệnh xã hội bao gồm cả sùi mào gà để biết và có cách phòng tránh lây bệnh an toàn.

Biện pháp phòng tránh mắc sùi mào gà hiệu quả

Đơn vị y tế khám và điều trị bệnh sùi mào gà chất lượng, uy tín

Căn bệnh sùi mào gà có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người nhiễm bệnh. Bởi vậy, phát hiện và điều trị kịp thời là điều vô cùng cần thiết đối với người nhiễm sùi mào gà. Tuy nhiên, để được thăm khám và điều trị tốt nhất, bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín. 

Đơn vị y tế điều trị bệnh sùi mào gà chất lượng

Phòng khám Đa khoa GALANT sẽ là địa chỉ đáng tin cậy dành cho mọi người. Đến với phòng khám Đa khoa GALANT các bạn sẽ nhận được:

  • Sự chăm sóc tận tình, chu đáo của đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao và dạn dày kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh xã hội như giang mai, HIV, sùi mào gà, lậu,…

  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại, mang đến quá trình thăm khám và điều trị phù hợp, cho kết quả khả quan. 

  • Các gói chăm sóc sức khỏe đa dạng, nhiều tiện ích và mức chi phí hợp lý. Người bệnh được hướng dẫn, chăm sóc tỉ mỉ, chu đáo, tạo cảm giác thoải mái không áp lực.

  • Thông tin người bệnh được bảo mật hoàn toàn. Mọi người có thể hoàn toàn yên tâm và không cần e ngại khi đến với phòng khám Đa khoa GALANT để thăm khám và điều trị các bệnh xã hội.

  • Hỗ trợ khách hàng các phương pháp đặt lịch khám qua website, số điện thoại hoặc đến trực tiếp phòng khám. Giúp người bệnh không mất quá nhiều thời gian chờ đợi tới lượt khám.

Sau khi đốt sùi mào gà nên kiêng gì? Việc đốt sùi mào gà sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, sau khi đốt sùi mào gà người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, kiêng khem một số thực phẩm và hành động. Như vậy sẽ đảm bảo cho quá trình điều trị có kết quả khả quan, không tái nhiễm. Để biết thêm thông tin về bệnh sùi mào gà, mọi người có thể liên hệ với https://galantcilin.com/ 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%