Search
Close this search box.

Khí hư màu xanh như nước mũi là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Khí hư màu xanh như nước mũi là dấu hiệu của bệnh gì?

Thông thường, khí hư là 1 chất nhầy, mang màu trắng trong, ko mang mùi hoặc hơi tanh. Tác dụng của bạch đái chính là giữ độ ẩm bắt buộc thiết cho âm đạo của phụ nữ. Khí hư màu xanh chính là 1 hiện tượng bất thường, cảnh báo cơ thể chị em sở hữu thể đang phải chịu sự tấn công của các cái nấm, vi khuẩn,… Cụ thể bạch đái máu xanh sở hữu thể là diễn đạt của 1 số bệnh phụ khoa dưới đây:

Khí hư màu xanh ra nhiều không chỉ gây liên quan tới cuộc sống mà còn miêu tả chị em đang mắc bắt buộc các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm cần đặc thù để ý như viêm âm đạo, nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, viêm nội mạc tử cung, viêm phụ khoa,… bắt buộc được mau chóng dòng bỏ ngay.

Viêm âm đạo:

Nhận biết: khí hư ra có màu xanh như nước mũi hoặc xanh vón cục, sở hữu mùi hôi, khiến âm đạo ngứa rát….

Nguyên nhân gây bệnh: do vi khuẩn hay vi nấm gây ra, tiêu biểu là nấm Candida, vi khuẩn Bacterial vaginosis, ký sinh trùng roi Trichomonas,…

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Nếu ko được hỗ trợ điều trị sớm, tình trạng viêm nhiễm sẽ lan tỏa nhanh tới các bộ phận khác như viêm vòi trứng, gây vô sinh – thi thoảng muộn.

Viêm cổ tử cung:

Nhận biết: bạch đái sở hữu màu xanh nhạt, mang mùi hôi, đặc quánh, cổ tử cung bị sưng đỏ, đau lúc quan hệ…

Nguyên nhân gây bệnh: do nữ giới quan hệ bừa bãi, quan hệ thô bạo dẫn tới bị viêm nhiễm âm đạo nhưng không được điều trị sớm dẫn đến viêm nhiễm cổ tử cung.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Bệnh thường gặp nhiều ở phụ nữ trong độ tuổi dưới 25, lúc mắc bệnh khả năng miễn nhiễm của tử cung và âm đạo bị giảm mạnh, giả dụ không kịp thời điều trị ngay sẽ khiến lây nhanh qua những phòng ban khác, gây viêm tử cung, tắc nghẽn vòi trứng,…

Viêm cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

Nhận biết: khí hư màu xanh ra loãng như nước mũi, có bọt, khiến cho vùng kín luôn ẩm ướt mang mùi hôi tanh khó chịu, gây ngứa rát dữ dội tất nhiên bạch đái có dính máu….

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Bệnh giả dụ không được phát hiện và dòng bỏ đúng bí quyết sẽ để lại đa dạng biến chứng nguy hiểm, thậm chí khiến chị em mất đi khả năng làm mẹ.

Viêm vùng chậu:

Nhận biết: khí hư màu xanh sậm đặc quánh, mang mùi hôi tanh, tất nhiên đau bụng dưới, xuất huyết âm đạo hay đau rát khi quan hệ, thân thể mệt mỏi, sốt nhẹ,…

Nguyên nhân gây bệnh: do nạo phá thai ko an toàn, đặt vòng giảm thiểu thai, sảy thai,… gây ra.

Viêm phần phụ:

Nhận biết: khí hư ra màu xanh như nước mũi, đôi khi còn có lẫn mủ, tất nhiên đau quanh khu vực vùng chậu,…

Nguyên nhân gây bệnh: do vệ sinh vùng kín ko đúng cách, quan hệ “chăn gối” thiếu an toàn, gặp biến chứng sau sinh nở, mắc các bệnh phụ khoa khác như viêm nhiễm âm đạo, viêm niêm mạc tử cung,…Nếu mắc bắt buộc bệnh sẽ khiến chị em bị rối loàn kinh nguyệt kéo dài, đau bụng dưới âm ỉ, khiến phụ nữ mất tự tin, vô sinh.

Viêm phần phụ

Viêm nội mạc tử cung:

Nhận biết: khí hư ra sở hữu màu xanh như nước mũi, có lẫn mủ hay máu mang mùi hôi khó chịu, kèm theo đau vùng bụng dưới âm ỉ,…

Nguyên nhân gây bệnh: thường gặp ở đối tượng phụ nữ sau sẩy thai hay sinh con, vì do sản dịch thường bị ứ đọng, không thoát hết ra bên cạnh hay do nhau thai còn sót lại.

 Nếu không cái bỏ sớm sẽ gây ảnh hưởng đến chuyện chăn gối, quan hệ vợ chồng, khả năng sinh sản, làm cho mỏi mệt toàn thân, chóng mặt, sốt nhẹ, đau đầu, liên quan nghiêm trọng tới cuộc sống.

Mắc bắt buộc các bệnh xã hội – Bệnh lậu:

Nhận biết: khí hư sở hữu màu xanh kèm mủ, tất nhiên đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nóng, tiểu ra máu, có mùi khai, hôi, với thể xuất hiện sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 7 ngày nói từ khi nhiễm bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh: do nhiễm vi khuẩn Chlamydia, lây từ mẹ sang con, lây qua đường quan hệ “chăn gối” ko an toàn,…

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Bệnh lậu ví như không được nhận diện và tương trợ điều trị ngay từ khi đầu với thể thúc đẩy to đến sức khỏe, đời sống chăn gối, gây tác động đến chức năng sinh sản, lây nhanh sang con và người xung quanh, tăng tỉ lệ mắc ung bứu âm đạo và cổ tử cung,…

Ngoài ra, ví như bạch đái ra phổ biến với màu xanh nhưng không mùi, ko ngứa. => Đó siêu mang thể là do bạn đang bị dị ứng sở hữu cái xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh hàng ngày bắt buộc cần đổi thay ngay.

Mắc bắt buộc các bệnh xã hội – Bệnh lậu

Phải khiến sao mang tình trạng bạch đái màu xanh như nước mũi?

Khi thấy cơ thể xuất hiện tình trạng khí hư chuyển màu xanh, chị em không phải chủ quan và e ngại, hãy thăm khám sớm để được điều trị kịp thời, tránh hậu quả nghiêm trọng.

Thăm khám càng sớm càng tốt

Tình trạng bạch đái chuyển màu, với mùi hôi và mang thể tất nhiên mô tả khác như đau bụng, ngứa vùng kín,… là một điều vô cùng bất thường. Bạn buộc phải đi thăm khám ngay lập tức.

Các chưng sĩ sẽ bắt buộc thực hành một số thủ thuật để mang thể chẩn đoán bệnh chính xác, đồng thời đưa ra những phác đồ điều trị ưa thích để tình trạng bệnh dần được cải thiện và song song đề phòng được đa dạng biến chứng nguy hiểm.

Tuy nhiên, đặc biệt lưu ý, bắt buộc lựa mua các bệnh viện lớn, với uy tín. Tránh đến các phòng khám kém chất lượng dẫn tới tiền mất tật sở hữu và khiến việc điều trị sau này vươn lên là phức tạp và cạnh tranh hơn nhiều lần.

Thăm khám càng sớm càng tốt

Khi điều trị bệnh, bác bỏ sĩ sẽ dựa vào mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh để lựa sắm phác đồ điều trị ưa thích có từng đối tượng. Phương pháp điều trị đa dạng là tiêu dùng 1 số chiếc thuốc, với thể là thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo. Những chiếc thuốc này sẽ sở hữu nhiệm vụ tiêu diệt những mẫu vi khuẩn, nấm gây bệnh.

Người bệnh buộc phải tuân theo liệu trình điều trị của bác bỏ sĩ, không được tự ý đổi thay liều lượng thuốc, thời gian tiêu dùng thuốc. Đồng thời buộc phải tái khám để theo dõi tình trạng bệnh, để sở hữu thể đổi thay phác đồ điều trị ví như buộc phải thiết.

 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%