Search
Close this search box.

Không bắt buộc do kỳ hành kinh nhưng vùng kín của chị em lại tiết ra dịch màu nâu đen và ko mùi sở hữu cần là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa nào không? Trong nếu này chị em nữ giới cần buộc phải khiến cho gì? Hãy đọc tiếp bài viết dưới đây

Nữ giới tiết ra dịch màu nâu đen và không có mùi là do đâu?
Nữ giới tiết ra dịch màu nâu đen và không có mùi là do đâu?

Âm đạo tiết ra dịch màu nâu đen và không sở hữu mùi tại vì sao?

Vùng kín ra dịch âm đạo màu nâu đen thường dễ bị nhầm lẫn có kinh nguyệt, đặc trưng vào những ngày cuối kỳ hành kinh, lúc lượng nhỏ máu kinh còn sót lại với dịch âm đạo, kết quả là tạo thành dịch tiết giống khí hư màu nâu đen. Đây sở hữu thể là 1 phần bình thường của sinh lý nhưng cũng với thể là dấu hiệu cho 1 số bệnh lý phụ khoa.

Vùng kín tiết ra dịch màu nâu đen và ko mùi, ko ngứa sở hữu thể là do sinh lý

Dấu hiệu báo mang thai

Nếu bạn từng quan hệ tình dục trước đó và nhận thấy vùng kín ra dịch màu nâu đen ko mùi, ko ngứa thì sở hữu thể đây là dấu hiệu báo thai sớm. Chị em có thể tìm que thử thai để đánh giá và theo dõi những biểu thị đổi thay sau đó. Việc phát hiện dấu hiệu có thai sớm sẽ giúp các mẹ bầu với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp.

Bị tiết ra dịch màu nâu đen có thể là do sau kỳ kinh nguyệt

Vào các ngày trước và sau chu kỳ kinh, âm đạo thường nâng cao tiết dịch. Phần dịch này này sở hữu thể gộp mang lượng nhỏ máu kinh tạo thành hiện tượng bạch đái màu nâu đen và ko gây ngứa hay khó chịu. Đây được xem là một hiện tượng sinh lý bình thường.

Những hormone đổi thay tác động tới thời kỳ mãn kinh

Khi những chị em nữ giới bước vào thời kỳ mãn kinh, lượng estrogen sẽ sụt giảm khiến thành âm đạo phát triển thành mỏng và giòn hơn, lúc này còn được gọi là teo âm đạo. Các mạch máu mang lại với thể gây chảy máu âm đạo, máu lẫn mang dịch nhầy tạo bắt buộc hổ lốn bạch đái màu nâu đen.

Khi vùng kín có dấu hiện tiết dịch màu nâu đen có tác động đến thời kỳ mãn kinh, thấp hơn hết những chị em buộc phải đi khám bác bỏ sĩ, để xác định đây đơn thuần là dịch tiết âm đạo hay có ảnh hưởng tới các tình trạng chảy máu âm đạo khác.

Nguyên nhân do ảnh hưởng đến thay đổi nội tiết tố nữ

Khi bị rối loạn nội tiết tố, chị em đàn bà thường nên đối mặt sở hữu những thay đổi bất thường cả về thể chất và tâm sinh lý, bao gồm cả tình trạng tiết dịch âm đạo bất thường. Trong đó, vùng kín ra dịch màu nâu đen không mùi và ko ngứa cũng có thể thúc đẩy tới rối loàn nội tiết.

Nguyên nhân ra dịch màu nâu sau sinh

Thông thường, đàn bà thường gặp tình trạng chảy máu âm đạo trong khoảng vài ngày sau sinh. Tình trạng này thường giảm dần và do đó, màu dung nhan của máu cũng chuyển từ nâu sẫm sang hồng. Đôi khi, máu âm đạo sẽ tất nhiên khí hư màu nâu đen hoặc màu kem,… kéo dài 10 ngày sau sinh. Những dấu hiệu này được xem là thường nhật trong hậu sản trừ giả dụ sản phụ bị ra máu đông cục lớn, sở hữu mùi hôi và tất nhiên sốt,… Lúc này bạn nên chóng vánh đi khám chưng sĩ.

Âm đạo tiết ra bạch đái màu nâu đen và không mùi sở hữu thể tương tác tới bệnh lý?

Bên cạnh những duyên do sinh lý đề cập trên, khí hư màu nâu đen không hôi, không ngứa cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý như:

-Viêm âm đạo

Viêm âm đạo do vi khuẩn, nhiễm trùng roi,…cũng là 1 căn nguyên của bạch đái bất thường. Nếu vùng kín ra dịch màu nâu, xanh, vàng,…và sở hữu mùi hôi thì thường với thể tương tác đến viêm nhiễm âm đạo. Tình trạng này ví như ko được phát hiện sớm, có nguy cơ gây ra rộng rãi biến chứng nguy hiểm khác.

-Viêm vùng chậu

Vùng kín ra dịch màu nâu đen, ko mùi sở hữu thể ảnh hưởng đến các viêm nhiễm ở vùng chậu như nhiễm trùng buồng trứng, cổ tử cung, ống dẫn trứng,… Nếu phát hiện bạch đái thất thường kèm theo triệu chứng đau bụng dưới, đau lúc đi tiểu hay quan hệ, chảy máu không buộc phải kinh nguyệt,… thì buộc phải mau chóng đi khám chưng sĩ. Những dấu hiệu này cho thấy mang thể các cơ quan vùng chậu của bạn đang gặp vấn đề và nên được săn sóc kịp thời.

-Viêm loét cổ tử cung

Giai đoạn đầu lúc xuất hiện các vết loét viêm nhiễm cổ tử cung, người bệnh sẽ ra rộng rãi dịch âm đạo màu nâu đen. Giai đoạn chuyển nặng hơn, dịch sẽ đặc lại và có mùi hôi khó chịu, đặc biệt gây đau lúc quan hệ tình dục. Các vết loét cổ tử cung mang thể liên quan lớn tới sức khỏe sinh sản, vì vậy nên được phát hiện và xử trí kịp thời.

-Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, nhưng sở hữu tỷ lệ kiểm soát phải chăng giả dụ được phát hiện sớm. Tuy nhiên đa dạng chị em thường chủ quan và bỏ qua những triệu chứng sớm của ung nhọt cổ tử cung như khí hư mang màu nâu đen, với mùi hôi; đau bụng dưới dữ dội,…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%