Search
Close this search box.

Huyết trắng (hay còn gọi là khí hư) là 1 hiện tượng sinh lý bình thường của thân thể nữ giới, đây là thành phần vô cộng quan trọng để ổn định chức năng sinh dục và sinh sản. Do ấy bất kì bất thường nào của huyết trắng cũng sở hữu thể là lời cảnh báo về các bệnh phụ khoa hiểm nguy cần nên de chừng. Hiện đa dạng nữ giới gặp nên tình trạng khí hư màu nâu (huyết nâu), khiến cho không ít chị em hoang mang, lo âu về bệnh tật trong người.

Nữ giới ra khí hư màu nâu là bị gì?

Nữ giới mang sức khỏe và sinh lý bình thường, bạch đái sẽ có màu trắng, ko có mùi hôi mà chỉ hơi tanh sắp giống như mùi của lòng trắng trứng.

Ra khí hư mang màu nâu đen với thể xuất xứ từ rộng rãi nguyên do khác nhau, bao gồm cả chi tiết sinh hoạt cá nhân và chi tiết bệnh lý.

Vì vậy, chị em bắt buộc chú ý quan sát, nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra, rẻ phải tới cơ sở y tế để được tham vấn và đánh giá kịp thời”

Nhận biết khí hư ra màu nâu như thế nào?

Để dễ dàng nhận diện xác thực biểu đạt của bạch đái màu nâu đen, chị em buộc phải chọn mặc đồ lót sáng màu. Ngoài ra, sở hữu thể sử dụng băng vệ sinh hàng ngày (nhớ thay thường xuyên). Để bảo đảm tính xác thực của kết quả, chị em vẫn cần thăm khám phụ khoa định kỳ và ngay khi phát hiện vùng kính ra dịch màu nâu hoặc màu lạ.

Các biểu thị rộng rãi nhất của việc nữ giới ra khí hư màu nâu đen, đâm:

-Khí hư với màu nâu cafe hoặc có màu khá sẫm hơn.

-Tính chất của bạch đái nhầy hơn hoặc dính hơn.

-Có thể sở hữu mùi khó chịu, hơi hăng hoặc không có mùi.

Việc xác định rõ duyên cớ sẽ hỗ trợ quá trình chẩn đoán chuẩn xác bệnh cũng như điều trị hiệu quả hơn. Chị em ko buộc phải quá lo lắng về màu của khí hư.

Khí hư (huyết trắng) là một chiếc dịch nhầy được tiết ra từ cổ tử cung, mang màu trắng trong, hơi dai, tương đối dính, không mùi. Tuy nhiên, vào cuối các ngày “đèn đỏ”, bạn có thể thấy khí hư tiết ra mang màu nâu đen.

Bình thường, máu kinh có thành phần chính là những tế bào nội mạc bong tróc khỏi tử cung sẽ trôi ra bên cạnh âm đạo. Trong những ngày đầu, tốc độ của chiếc chảy kinh nguyệt nhanh hơn. Do đó máu kinh với màu đỏ sẫm. Đến cuối thời kì hành kinh, các tế bào nội mạc còn lại sẽ bong tróc chậm hơn. Đồng thời nó cũng mất phổ biến thời kì hơn để ra khỏi tử cung và âm đạo của phụ nữ. Khi cái chảy bị chậm lại, máu mang thể bị oxy hóa.

Âm đạo có khả năng tự làm sạch. Nó đào thải máu cũ ra khỏi thân thể bắt buộc cuối kì kinh sở hữu thể sở hữu khí hư màu nâu đen. Đây là hiện tượng sinh lý thông thường chỉ diễn ra trong vòng 2- 3 ngày. Sau đó, khí hư của bạn sẽ chuyển về trạng thái thường ngày như trước lúc hành kinh.

Phụ nữ có thể thấy tình trạng na ná sau khi họ sinh em bé. Một mẫu chất thải đặc biệt được gọi là sản dịch (gần giống như kinh nguyệt), sẽ tiết ra liên tiếp trong khoảng vài tuần. Màu nhan sắc của sản dịch sẽ khởi đầu là đỏ đậm, chuyển sang đỏ nhạt, màu hồng, màu nâu. Khi sản dịch đào thải hoàn toàn, khí hư sẽ vươn lên là màu trắng trong như bình thường.

Khí hư màu nâu lúc sở hữu thai

Một nữ giới muốn biết mình mang thai hay không, họ mang thể quan sát bạch đái của mình. Sau khoảng 2 – 3 tuần kể từ khi thụ thai thành công, khí hư thường tiết ra đa dạng hơn và đổi thay màu sắc, có thể là màu hồng nhạt hoặc màu nâu. Vì thế, bạch đái màu nâu được coi là tín hiệu sớm cho biết 1 nữ giới đã có thai. Các dấu hiệu khác chứng tỏ bạn đã mang thai có thể là:

-Đau tức ngực

–Buồn nôn

-Mệt mỏi

-Đầy hơi

-Táo bón

-Đau lưng

-Chuột rút

-Trễ kinh

-Thay đổi chế độ ăn uống và khẩu phần ăn

Nữ giới khi đến kỳ mãn kinh bị ra khí hư màu nâu

Khi phụ nữ bước qua tuổi 45, họ sẽ cần đối mặt mang hàng tá vấn đề khác nhau về sức khỏe. Một trong số đấy là những trục trặc do thời kỳ tiền mãn kinh gây ra. Mọi thay đổi trong thân thể ở công đoạn này đều bắt nguồn từ sự mất thăng bằng của nội tiết tố, tiêu biểu là do estrogen tụt giảm mạnh.

Estrogen có thể là căn do gây chảy máu bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt, kinh nguyệt ít, vòng kinh ngắn hoặc những bất thường về khí hư, trong đó sở hữu sự thay đổi về màu sắc của mẫu dịch tiết này. Nếu bạn đang ở độ tuổi từ 45 đến 50, thì hiện tượng khí hư sở hữu màu nâu đôi lúc chỉ là dấu hiệu thường ngày chứng tỏ bạn đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Các triệu chứng khác của thời kỳ tiền mãn kinh mang thể bao gồm:

-Bốc hỏa

-Mất ngủ

-Khô da

-Rụng tóc

-Khô âm đạo

-Sinh lý giảm

-Tiểu một thể không tự chủ

-Cảm xúc thất thường

4. Khí hư màu nâu do ứng dụng các biện pháp giảm thiểu thai nội tiết (uống thuốc tránh thai)

Các giải pháp kiểm soát sinh sản nội tiết tố như là dùng thuốc giảm thiểu thai, que cấy giảm thiểu thai, vòng tránh thai nội tiết…có thể dẫn đến tình trạng bạch đái ra rộng rãi và với màu nâu nhạt. Khi ứng dụng những biện pháp tránh thai nội tiết, thân thể phải mất 1 thời gian nhất thiết để làm cho quen mang nồng độ hormone mới. Phụ nữ có thể bị chảy máu bất thường giữa kỳ kinh nếu vận dụng biện pháp tránh thai mang nồng độ estrogen nhỏ hơn 35 microgram.

Khi sở hữu quá ít estrogen trong cơ thể, niêm mạc tử cung của bạn mang thể bị bong ra giữa chu kỳ kinh nguyệt. Và trường hợp máu này mất rộng rãi thời gian hơn để rời khỏi cơ thể, nó sở hữu thể bị oxy hóa và chuyển thành màu nâu. Nếu tình trạng ra máu bất thường hay khí hư với màu nâu kéo dài quá 3 tháng, bạn phải thông tin điều này sở hữu chưng sĩ, để được thay đổi cách hạn chế thai khác phù hợp hơn.

5. Khí hư màu nâu với cần là dấu hiệu của ung thư?

Khí hư màu nâu có thể là hiện tượng sinh lý bình thường. Trong 1 vài nếu nó cũng mang thể là dấu hiệu cảnh báo các căn bệnh phụ khoa. Hoặc 1 tình trạng y tế nguy hiểm. Dịch âm đạo với màu nâu cũng là 1 triệu chứng của ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, vì ung thư cổ tử cung ko phải là căn bệnh phổ biến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *