Search
Close this search box.

Huyết trắng ra nhiều gần kỳ kinh là một trong những dấu hiệu thường xuất hiện lúc sắp tới ngày “đèn đỏ”. Vì vậy phái đẹp ko nên quá lo lắng khi thấy sắp ngày kinh nguyệt ra đa dạng bạch đái kèm theo các triệu chứng rộng rãi khác.

1. Sự đổi thay của bạch đái theo độ tuổi

Khí hư là dịch tiết âm đạo, xuất hiện lúc bạn gái bước vào giai đoạn dậy thì. Khí hư có chức năng bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường thọ dục nhằm kìm hãm sự phát triển của những vi khuẩn có hại – tác nhân gây ra phổ biến bệnh phụ khoa.

Khí hư khởi đầu xuất hiện cũng là dấu hiệu bước vào tuổi dậy thì và sẽ có hiện tượng gần ngày kinh nguyệt ra phổ biến khí hư. Lượng khí hư sẽ đổi thay tùy thuộc theo độ tuổi cũng như nồng độ nội tiết tố nữ.

Khí hư là dịch tiết âm đạo
Khí hư là dịch tiết âm đạo

Từ độ tuổi 20 cho tới 30 là công đoạn cung ứng bạch đái đạt mức cao nhất, sau đó hạ rẻ dần cùng mang quá trình sụt giảm hormone sinh dục nữ. Sau thời thanh xuân, nữ giới với tuổi càng to thì lượng bạch đái tiết ra sẽ càng giảm dần. Ví dụ như ở thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, thân thể đàn bà bị suy giảm nồng độ estrogen khiến khí hư xuất hiện ít hơn hẳn so mang các giai đoạn trước đó. Khoảng từ 2 đến 3 năm khi phụ nữ trong giai đoạn hậu mãn kinh, phụ nữ phải đối mặt với tình trạng khô âm đạo do điều tiết hormone estrogen bị chững lại khiến ít sở hữu lượng khí hư tiết ra.

2. Khí hư ra đa dạng trước kỳ kinh

Ngoài khía cạnh tuổi tác và nồng độ nội tiết tố, màu sắc đẹp và lượng bạch đái tiết cũng đổi thay theo từng quá trình trong một chu kỳ nguyệt san hàng tháng của phụ nữ. Nhờ nhận ra những dị biệt ở chất dịch này, chị em mang thể dự đoán tương đối thời điểm tới ngày “đèn đỏ” của mình. Cụ thể như sau:

-Giai đoạn sau kỳ hành kinh và trước thời kỳ rụng trứng:

Vào khoảng thời gian này, máu kinh còn sót từ trước lại sẽ lẫn vào chất dịch tiết ra khiến chúng trở nên tối màu hoặc chuyển nâu trong những ngày đầu. Khí hư sau ấy sẽ giảm dần và trở nên dạng lỏng, ko màu.

– Giai đoạn rụng trứng:

Lượng dịch âm đạo nâng cao lên ở công đoạn này. Chị em sẽ thấy khí hư trong, mềm, na ná như thạch trong vòng hai đến ba ngày. Cũng với giả dụ xuất hiện chút xíu máu trong dịch, nhưng hoàn toàn ko bị nặng mùi.

-Giai đoạn hoàng thể:

Lượng bạch đái tiết ra giảm dần, chuyển sang màu trắng và dính như hồ.

-Trước kỳ kinh nguyệt:

Lượng khí hư bắt đầu nâng cao trở lại do lượng nội tiết tố bị biến đổi, làm cho chất nhầy ở tử cung cũng sẽ tăng lên nhanh chóng. Phụ nữ hoàn toàn với thể tự cảm nhận được vùng kín khi này sẽ ẩm thấp hơn bình thường. Màu dịch nhìn thấy trên quần lót là trắng hoặc tương đối ngả vàng và dần dần sở hữu mùi rõ hơn.

Tuy nhiên, đàn bà buộc phải hết sức để ý cách phân biệt giữa khí hư sinh lý và khí hư bệnh lý. Nếu như huyết trắng ra rộng rãi sắp kỳ kinh mà còn kèm theo dấu hiệu bất thường về màu sắc đẹp lẫn với mùi hôi, thì sở hữu nhiều khả năng ấy là dấu hiệu của các dòng bệnh phụ khoa. Những vấn đề bệnh lý này không chỉ gây khó chịu, tác động tới chất lượng cuộc sống hàng ngày của phái đẹp, mà còn có nguy cơ tác động sức khỏe sản xuất trong tương lai. Do đó, chị em nữ giới không được chủ quan bỏ qua, mà nên phải đi thăm khám và điều trị càng sớm càng phải chăng tại những cơ sở chuyên khoa uy tín.

Sắp đến kỳ kinh nữ giới có ra khí hư không?
Sắp đến kỳ kinh nữ giới có ra khí hư không?

3. Các dấu hiệu tiền kinh nguyệt khác

Bên cạnh bạch đái ra nhiều trước kỳ kinh, các triệu chứng báo hiệu ngày nguyệt san gần “ghé thăm” khác cũng khiến cho cho bạn gái không thấy thoải mái, chẳng hạn như:

-Rối loạn tiêu hóa gây nên đau bụng dưới, chuột rút, tiêu chảy, táo bón, thậm chí là buồn nôn hoặc thèm ăn, dẫn đến nâng cao cân và cảm giác đầy hơi, đầy bụng.

-Thay đổi cảm xúc làm cho phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn, dễ cáu giận, chán nản, buồn vui thất thường, lo lắng, mất ngủ, khó tập trung…

-Da mặt đổ dầu nhờn và nổi mụn.

-Nhức mỏi cơ: Đau ngực, căng tức vùng đầu ngực hoặc đau lưng.

Những vấn đề trên đôi khi làm cho phụ nữ nhầm tưởng rằng thân thể mình đang gặp buộc phải bộc lộ bất thường, hiểm nguy tới sức khỏe. Thực tế, đây chỉ là hội chứng tiền kinh nguyệt, các triệu chứng sở hữu thuộc tính lặp lại theo chu kỳ và tồn tại trong thời gian rất ngắn, thường thấy trong vòng 1 vài ngày trước hoặc công đoạn đầu của kỳ nguyệt san. Vì vậy chị em cũng không buộc phải nên quá lo âu lúc mỗi tháng một lần lại gặp các dấu hiệu này.

Tóm lại, huyết trắng ra đa dạng gần kỳ kinh là 1 biểu hiện sinh lý thường nhật của phái nữ mỗi tháng. Mặc dù trước kỳ kinh với ra khí hư không hề nguy hiểm, ngoại giả lượng dịch với màu nhan sắc và mùi bất thường, tiết ra thường xuyên mang thể là báo hiệu của các căn bệnh phụ khoa. Phụ nữ cần lưu ý theo dõi những thay đổi trong thân thể mình để có kế hoạch trông nom vùng kín, cũng như toàn thân một phương pháp an toàn và khoa học.

Chị em phụ nữ lúc thấy dấu hiệu thất thường của khí hư bắt buộc chủ động thăm khám sớm tại bệnh viện, tránh ví như chủ quan hoặc ngại ngùng ko đi khám sẽ dẫn tới bệnh không được phát hiện, nguy cơ chuyển biến xấu và tác động tới thiên chức làm má về sau.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%