Search
Close this search box.

Sau khi quan hệ bị ngứa vùng kín đàn bà là tình trạng thường gặp gây liên quan tới đời sống tình dục. Vậy duyên do gây ngứa vùng kín là gì và bí quyết khắc phục như thế nào hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết câu giải đáp nhé!

1. Nguyên nhân sau khi quan hệ nữ giới bị ngứa vùng kín

Quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín phụ nữ không chỉ làm bạn cảm thấy khó chịu tự ti mà còn là dấu hiệu tiềm ẩn của nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Tình trạng này sở hữu thể do phổ biến duyên cớ gây ra, vì thế bạn bắt buộc xác định đúng nguyên cớ để mang biện pháp khắc phục không để lại hậu quả nghiêm trọng.

-Dị ứng tinh dịch

Bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ mang thể xảy ra lúc người nữ giới dị ứng với protein với trong tinh dịch của người tình. Do đó, bất kỳ phòng ban nào xúc tiếp có tinh dịch sẽ xuất hiện những triệu chứng ngứa ngáy, sưng đỏ, đau nhức, khó chịu.

Để bạn phải dùng bao cao su lúc quan hệ. Ngứa vùng kín có thể chỉ xảy ra đối mang bạn tình này chứ không cần bạn tình khác, hoặc xuất hiện đột ngột lúc quan hệ lâu năm mang bạn tình.

-Dị ứng sở hữu bao cao su

Sử dụng bao cao su là biện pháp tránh nguy cơ lây truyền bệnh dục tình và phòng tránh thai an toàn, hiệu quả của những cặp đôi. Tuy nhiên, đồ vật này mang thể là duyên do khiến vùng kín bị ngứa rát.

Một số người bị mẫn cảm với thành phần protein sở hữu trong Latex (mủ cao su). Tùy thuộc vào mức độ mẫn cảm và bí quyết thức tiếp xúc, sau lúc quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín nữ giới sẽ mang những miêu tả khác nhau.

Trong giả dụ, bạn sẽ bị nổi mề đay, sưng đỏ, ngứa rát âm đạo. Đặc biệt người quá mẫn sở hữu mủ cao su, khi xảy ra dị ứng sẽ dễ dẫn tới sốc phản vệ. Khi ấy thân thể sẽ xuất hiện tình trạng nôn ói, chóng mặt, mất ý thức,… hiểm nguy tới tính mạng.

Do ấy trường hợp thuộc đối tượng này thì bạn cần khuyên bạn tình cần dùng bao cao su khiến cho từ da cừu, bao cao su polyurethane không đựng latex.

-Khô âm đạo

Thường xuyên dùng nước hoa, xà phòng và các dung dịch rửa không yêu thích sẽ khiến mất độ ẩm của vùng kín. Đồng thời tình trạng này cũng xảy ra khi dùng 1 số mẫu thuốc, mắc bệnh lý tiểu đường.

Do ấy thân thể không tiết đủ dịch để bôi trơn, âm đạo sẽ bị khô hạn là nguyên nhân dẫn tới ngứa rát vùng kín sau quan hệ.

-Mất cân bằng pH âm đạo

Độ pH âm đạo chỉ bắt buộc nghiêng ngả trong khoảng 3,8 – 4,5. Với mức pH rẻ như thế này sẽ tạo ra hàng rào bảo vệ âm đạo, ngăn chặn sự tiến công của vi khuẩn, nấm men gây hại.

Nếu âm đạo với độ pH cao thì sẽ khiến nâng cao nguy cơ nhiễm trùng dẫn đến các triệu chứng ngứa ngáy, bạch đái có mùi hôi tanh bất thường, đi tiểu rát.

-Giao hợp thô bạo

Động tác giao cấu quá mạnh, quan hệ nhiều lần sẽ khiến nâng cao ma sát khiến vùng kín bị trầy xước. Từ đó, tạo điều kiện cho vi khuẩn bên ngoài thâm nhập vào trong phòng ban sinh dục gây ngứa ngáy.

-Nhiễm trùng

Quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín phụ nữ sở hữu thể do âm đạo của bạn đang bị nhiễm trùng. Nguyên nhân là do sự phát triển của vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng,… gây hại.

Một số triệu chứng tiêu biểu khác giúp bạn nhận diện âm đạo bị nhiễm trùng là: ngứa ngáy, dịch tiết sở hữu màu lạ, mùi hôi khó chịu, đau rát khi giao hợp, sốt.

-Bệnh lây qua đường tình dục

Sau khi quan hệ bị ngứa rát phòng ban sinh dục mang thể do các bệnh truyền nhiễm lây qua đường dục tình gây ra, hiểm nguy như: bệnh lậu, Trichomonas, Chlamydia,…

2. Phải khiến cho gì khi quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín nữ giới?

Sau khi xác định được căn do gây ngứa vùng kín bạn buộc phải có giải pháp điều trị hiệu quả như:

-Chăm sóc vùng kín đúng cách

Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng các dung dịch an toàn, dịu nhẹ. Tốt nhất, bạn bắt buộc lựa chọn những sản phẩm sở hữu thành phần từ trà xanh, bạc hà, nano bạc,… không tiêu dùng chất gột rửa quá mạnh để hạn chế làm mất cân bằng độ pH gây thương tổn “cô bé”. Sau lúc thụt rửa nên tiêu dùng khăn lau khô để giảm thiểu vi khuẩn phát triển.

Đặc biệt trong những ngày có kinh nguyệt, bạn buộc phải thay băng vệ sinh mang chất lượng tốt thường xuyên. Đồng thời chú ý đến việc lựa tìm quần lót, chỉ cần sắm các loại sở hữu chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi nhanh giảm thiểu để vùng kín bị bí nóng.

-Áp dụng bài thuốc dân gian

Bạn sở hữu thể cải thiện tình trạng ngứa ngáy vùng kín sau khi quan hệ xong bằng những bài thuốc dân gian đơn giản, dễ thực hiện tại nhà như:

Nước muối ấm: Muối biển với tác dụng sát khuẩn, giảm viêm nhiễm. Do đó, bạn mang thể ngăn dự phòng sự tăng trưởng của vi khuẩn bằng bí quyết rửa vùng kín sở hữu nước muối loãng sau đấy tiêu dùng khăn sạch lau khô.

Sử dụng lá trầu không: Trong lá trầu với đựng lượng to kháng sinh giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn gây hại. Vì vậy bạn chỉ cần chuẩn bị 4 – 5 lá rửa sạch, vò xát nhẹ rồi đun sôi có 2 lít nước để vệ sinh vùng kín.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%