Search
Close this search box.

1. Khí hư lẫn máu màu nâu là gì?

Nhiều chị em sau lúc xong cuộc yêu thì bắt đầu rơi vào tình trạng ra bạch đái lẫn máu một bí quyết bất thường làm chị em lo lắng. Điều này không chỉ cản trở đời sống “chăn gối”, mà còn ảnh hưởng tới tâm lý của chị em và đấy cũng như chính là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của chị em đang gặp vấn đề. Bởi đây mang thể đây là dấu hiệu cho thấy chị em đang mắt một số bệnh lý phụ khoa nào đấy mà chị em không buộc phải quá chủ quan buộc phải thăm khám, điều trị bệnh sớm.

Sau quan hệ ra khí hư lẫn máu màu nâu có sao không?
Sau quan hệ ra khí hư lẫn máu màu nâu có sao không?

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng là dịch âm đạo sinh lý. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường, đóng vai trò giữ ẩm, điều hòa môi trường âm đạo, bảo vệ âm đạo giảm thiểu khỏi những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Khí hư vô cùng quan yếu có sức khỏe sản xuất cũng như đời sống tình dục của nữ giới. Nó được tiết ra để nâng cao cường độ ẩm, là chất bôi suôn sẻ trong quan hệ tình dục giúp tinh trùng gặp trứng để thụ tinh dễ dàng.

Khí hư bình thường sẽ có màu trắng trong, trông như lòng trắng trứng hoặc hơi đục, không sở hữu mùi, tương đối dính, khá nhầy,…

1. Nguyên nhân sau khi quan hệ chị em ra bạch đái lẫn máu

Sau khi quan hệ tình dục ra khí hư lẫn máu hoặc bạch đái tất nhiên máu là 1 trong những dạng bạch đái bất thường, bắt buộc được khám và mua duyên cớ càng sớm càng tốt.

Theo những chuyên gia tư khoa, mang vô cùng đa dạng lý do khiến cho phụ nữ bị ra khí hư rộng rãi khi quan hệ, sau lúc quan hệ bạch đái kèm theo máu màu nâu. Hiện tượng này sở hữu thể là do một số duyên do chính yếu sau như:

Do kinh nguyệt ko đều đặn theo tháng, vì khi kinh nguyệt bị rối loạn phải đôi lúc sẽ sở hữu hiện tượng khí hư lẫn máu nâu. Tuy nhiên, giả dụ để tình trạng này kéo dài quá thường xuyên thì lại là điều rất đáng lo ngại và hiểm nguy cho các chị em.

Do uống thuốc tránh thai nguy cấp và thuốc tránh thai hàng ngày 1 cách lạm dụng. Nếu bạn đã uống thuốc tránh thai trước đó, thì vô cùng sở hữu biểu hiện tượng bạch đái sở hữu máu là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra và nó cũng là 1 trong các dấu hiệu nguy hiểm.

Do chị em đặt vòng hạn chế thai vì khi đặt vòng giảm thiểu thai đôi lúc cũng sẽ gây ra hiện tượng khí hư kèm theo máu tươi.

Sau khi quan hệ mang khí hư có lẫn máu sở hữu thể là do thương tổn âm đạo, cửa mình trong quá trình giao phối mạnh bạo. Nguyên nhân thường là do các cặp đôi không biết cách phối hợp, thực hành sai kỹ thuật, động tác quá mạnh.

Tuy nhiên nguyên cớ chính yếu dẫn đến chảy máu vùng kín sau khi quan hệ là chị em mắc các bệnh ngoại khoa như:

Polyp tử cung là một bệnh mà triệu chứng của polyp tử cung là khí hư ra tất nhiên máu, ra nhiều, với mùi hôi, màu vàng. Đặc biệt nếu này là bạch đái kèm theo máu thường xuyên chảy khi giao hợp. Nếu bệnh nặng mang thể ra máu đa dạng như máu kinh nguyệt ở nữ giới.

Viêm âm đạo là một bệnh lý phụ khoa mà triệu chứng của nó thường gặp là khí hư ra nhiều, màu vàng nhạt, giả dụ bệnh nặng, bạch đái sẽ ra kèm mủ và tất nhiên một chút máu. Bên cạnh đó, những viêm nhiễm tại âm đạo (do vi khuẩn, ký sinh trùng…) cũng với thể khiến cho niêm mạc âm đạo sung huyết, phù nề, lúc sở hữu sự cọ xát, va chạm khiến cho âm đạo dễ bị trầy xước, tạo ra các vết thương hở và chảy máu trong lúc cả hai sở hữu quan hệ tình dục. Bình thường, ví như như những tổn thương nhỏ, không quá nghiêm trọng thì với thể tự lành sau một thời kì ngắn. Những tổn thương này giả dụ ko được chăm sóc, vệ sinh đúng bí quyết sẽ mang thể diễn biến gây viêm nhiễm và chảy máu trong các lần quan hệ dục tình sau đó.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung là bạch đái có màu trắng đục, có bọt, nhớt, dính, nặng mùi… ngoài ra, nếu bệnh nặng còn với thể kèm máu trong bạch đái hoặc ra máu lúc quan hệ tình dục.

Ngoài ra, những bệnh như ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung… cũng gây ra hiện tượng bạch đái kèm theo máu.

Ngoài ra, những người mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai… cũng mang thể gặp hiện tượng ra máu lúc với quan hệ tình dục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *