Search
Close this search box.

Cơ quan sinh dục vùng kín của nữ giới rất nhạy cảm với chức năng đào thải nước tiểu và hoạt động tình dục. Vị trí lại sắp lỗ đít bởi vậy ví như không được vệ sinh đúng cách vô cùng dễ bị viêm nhiễm.

1. Bộ phận sinh dục của bé gái sẽ đổi thay ra sao khi khởi đầu dậy thì?

Khi bước vào tuổi dậy thì sẽ mang rất nhiều đổi thay cả về tâm sinh lý và vẻ bề ngoài. Theo góc độ sinh học, dậy thìa là công đoạn đổi thay từ một đứa trẻ vươn lên là một người trưởng thành và sở hữu khả năng sinh sản.

Cơ thể sở hữu rộng rãi thay đổi, đặc thù là “vùng kín” khiến cho cực kỳ rộng rãi bé gái ko khỏi bối rối. Chẳng hạn như:

-Lông mu ở vùng kín khởi đầu xuất hiện, mọc phổ biến bên cạnh âm đạo tạo thành hình tam giác ngược.

-Tuyến mồ hôi và những tuyến bã nhờn phát triển mạnh mẽ khiến vùng kín đôi khi với mùi khó chịu và mang thể bị viêm lỗ chân lông vùng kín.

-Bộ phận sinh dục luôn trong tình trạng ẩm thấp do tiết nhiều dịch trắng.

-Âm hộ vững mạnh lớn hơn, màu nhan sắc trở thành thẫm hơn.

-Bắt đầu mang kinh nguyệt.

-Buồng trứng bắt đầu hoạt động và bài xuất hormone sinh dục nữ progesteron.

-Có thể mang thai trường hợp có quan hệ dục tình ko mang giải pháp phòng tránh.

Tuổi dậy thì là giai đoạn biến đổi vô cùng đa dạng về thể chất và tâm lý phải các bé gái vô cùng nhạy cảm. Các bé thường sẽ trinh nữ và cảm thấy lo lắng. Nếu không được người to hướng dẫn cách vệ sinh vùng kín ở tuổi dậy thì đúng phương pháp sẽ gây ra đa dạng bệnh như: viêm nhiễm vùng kín, ngứa vùng kín, nhiễm nấm âm đạo, viêm cổ tử cung… Biến chứng từ những viêm nhiễm cổ tử cung ban đầu với thể gây ra những bệnh nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, u nang buồng trứng,…

2. Hướng dẫn vệ sinh vùng kín ở tuổi dậy thì để tránh mùi hôi

Bạn gái ở tuổi dậy thì với thể áp dụng 1 số bí quyết vệ sinh vùng kín sau đây:

-Vệ sinh rửa vùng kín hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp.

-Những ngày hành kinh nên thay băng vệ sinh thường xuyên (< 4 tiếng/lần). Mỗi lần thay cần rửa nhẹ nhàng vùng kín và lau khô bằng khăn sạch.

-Không tiêu dùng các chiếc dung dịch, nước tẩy rửa với chức năng khác (xà bông, dầu gội, sữa tắm…) để vệ sinh vùng kín. Tránh ví như bị tổn thương và mất cân bằng độ PH trong âm đạo.

-Không được ngâm mình trong bồn tắm bởi vì mông và vùng kín khi ngâm trong nước vi trùng trong hậu môn sẽ đi ngược vào âm đạo gây viêm nhiễm

-Vệ sinh vùng kín ở tuổi dậy thì đúng bí quyết là việc nên thiết

-Lông mu ̣̣̣̣(lông vùng kín) chính là lớp đệm bảo vệ vùng da nhạy cảm của khu vực này. Nếu bạn gái mang ý định cạo lông thì hãy tới những cửa hàng chuyên làm việc này để an toàn. Tránh tự tiện sử dụng dao cạo gây tổn thương da vùng kín, lông với thể mọc ngược và viêm nang lỗ chân lông. Tốt nhất chỉ cần cắt gọn bớt đi một phần.

-Khi vùng kín lên mụn mủ và ngứa ngáy đa dạng nên đi khám bác bỏ sĩ ngay.

-Không thụt rửa sâu vào âm đạo.

-Nếu dùng giấy lau sau lúc đi vệ sinh thì lau từ trước ra sau để hạn chế vi khuẩn đi vào âm đạo.

-Lựa chọn quần lót vừa vặn, chất vải lụa thoáng máng. Tránh mặc quần bó sát và ko thấm hút.

3. Sử dụng dung dịch vệ sinh như thế nào là đúng cách?

Không sở hữu quy định nào cho việc bao nhiêu tuổi buộc phải dùng dung dịch vệ sinh. Tuy nhiên, các bác bỏ sĩ chuyên khoa khuyên rằng khi bắt đầu dậy thìa là các bạn gái mang thể tiêu dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Thực trạng nhiều người vẫn thường lầm tưởng cho rằng việc thường xuyên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ cho tuổi dậy là việc khiến cho hoàn toàn đúng đắn.

Môi trường âm đạo luôn có dịch tiết ra để duy trì độ ẩm và cơ chế tự làm sạch. Nếu quá lạm dụng dung dịch vệ sinh, thụt rửa sâu, sửa quá kỹ sẽ khiến chết đi các vi khuẩn với ích bảo vệ sự xâm nhập của các mầm bệnh. Gây ra các tình trạng khô rát, ngứa ngáy, nhiễm trùng âm đạo.

Khi sắm dung dịch vệ sinh đàn bà cho tuổi dậy thì phải tậu chiếc dung dịch vệ sinh thích hợp có độ PH của mình, bắt buộc nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ phụ khoa để tậu mẫu phù hợp nhất mang bản thân mình. Chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh 2 lần/ngày. Với những ngày hành kinh mang thể dùng rộng rãi hơn. Nếu cảm thấy vùng kín không sạch khi không dùng dung dịch vệ sinh thì hãy pha loãng có nước sạch để vệ sinh vùng kín.

Không phải tiêu dùng nhiều loại dung dịch vệ sinh cùng khi hoặc thay đổi liên tiếp các mẫu dung dịch vệ sinh khác nhau, dễ làm cho cửa mình bị kích ứng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *