Search
Close this search box.

Biểu hiện của bệnh lậu như thế nào? Cách nhận biết bệnh lậu

Bệnh lậu là một bệnh da liễu truyền nhiễm lây truyền qua đường tình dục. Ai cũng có nguy cơ mắc phải bệnh lậu nếu có quan hệ tình dục không an toàn. Vậy, biểu hiện của bệnh lậu là như thế nào? Làm thế nào để nhận biết mình có bị mắc bệnh lậu hay không? Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu gồm những gì? Mời bạn cùng tham khảo bài viết của chúng tôi để tìm hiểu nhé!

Biểu hiện của bệnh lậu như thế nào?

Biểu hiện của bệnh lậu như thế nào?

Biểu hiện của bệnh lậu

Trong phần lớn các trường hợp, trong vòng từ 3 đến 5 ngày sau khi bị nhiễm bệnh lậu thì người bệnh sẽ bắt đầu có các triệu chứng. Mặc dù vậy, trong một vài trường hợp thì người bị nhiễm bệnh lậu cũng có thể không thấy xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào.

Biểu hiện của bệnh lậu ở nam

Viêm niệu đạo trước cấp tính: gặp phải ở 90% những người mắc bệnh lậu. Gồm có các triệu chứng như sau: ngứa nhiều hoặc ngứa ít ở phần miệng sáo, phần hố thuyền. Khu vực các mép ở phần miệng sáo có dấu hiệu tấy đỏ.

Vi khuẩn lậu cầu sẽ phát triển ở phần niêm mạc của niệu đạo trước và gây nên tình trạng bị viêm xuất tiết. Có chất nhầy chảy ra cùng với dấu hiệu đái nóng, và cảm thấy buốt nhẹ. Sau đó thì có chảy ra chất mủ màng trắng đục hoặc là màu vàng đục.

Cảm giác ngày càng nóng buốt hơn khiến cho người bệnh bị tiểu buốt, và thậm chí là tiểu từng giọt. Khi tiến hành việc thử nước tiểu bằng cách thử ở 2 cốc. Chỉ có cốc thứ nhất đục.

Viêm niệu đạo toàn bộ: gặp phải khi người bệnh không được tiến hành việc điều trị kịp thời. Sau từ 10 cho đến 15 ngày có thể bị tiểu dắt, khó tiểu, có thể có vài giọt máu khi đi tiểu.

Bệnh lậu có thể trở thành lậu mãn tính nếu như sau 1 tháng không được điều trị

Bệnh lậu có thể trở thành lậu mãn tính nếu như sau 1 tháng không được điều trị

Mủ sẽ chảy ra ngày càng nhiều. Phần hạch bẹn sưng đau. Người bệnh bị cường dương và rất đau khi cương lên. Khi tiến hành thử nước tiểu 2 cốc: cả 2 cốc đều đục. Bệnh lậu có thể trở thành lậu mãn tính nếu như sau 1 tháng không được điều trị.

Và khi đó thì triệu chứng bị tiểu buốt, bị tiểu rắt sẽ giảm dần. Bệnh nhân chỉ còn giọt nhầy mủ vào lúc sáng sớm khi chưa đi tiểu. Được gọi tên là dấu hiệu giọt ban mai.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp. Bệnh nhân dù được điều trị đúng, thì vẫn có thể chuyển sang bán cấp. Loại này sẽ gồm các thương tổn như sau: bị viêm các tuyến khu trú ở cạnh dây hãm phần rãnh quy đầu, viêm tuyến Cowper, viêm các tuyến Littre, viêm các ống và các tuyến khu trú cạnh miệng sáo.

Biểu hiện của bệnh lậu ở nữ

Thông thường thì thời gian ủ bệnh lậu ở phụ nữ sẽ là từ 2 tuần trở lên. Và sau thời gian đó, bệnh nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng lâm sàng như sau:

Đái dắt, bị đau sau khi giao hợp, bị đau ở vùng xương chậu. Đi khám bệnh có thể thấy các dấu hiệu viêm:

  • Viêm niệu đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung kèm mủ, viêm âm đạo.
  • Có khi sẽ bị viêm tuyến Bartholin, bị viêm niệu đạo và tuyến Skene.
  • Rất hiếm có trường hợp mà phụ nữ xuất hiện các biểu hiện cấp tính.

Nữ giới mắc bệnh lậu sẽ khó phát hiện hơn

Nữ giới mắc bệnh lậu sẽ khó phát hiện hơn

Bệnh lậu ở phụ nữ sẽ thường bắt đầu bởi viêm niệu đạo. Bệnh nhân sẽ bị đái khó. Khi đi tiểu sẽ thấy có cảm giác bị nóng rát. Lỗ niệu đạo không có gì bất thường nhưng khi ấn vào phần niệu đạo sẽ có mủ chảy ra. Sẽ thường được khám sau khi bệnh nhân đi tiểu ít nhất là 3 giờ.

Viêm cổ tử cung: có biểu hiện ra khí hư, phần lỗ tử cung bị đỏ, dấu hiệu trợt phù, có thể bị lộ tuyến.

Viêm vòi trứng: là viêm lan từ âm đạo và ở cổ tử cung lên. Viêm này hiếm khi lây lan theo đường máu.

Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu

Thời gian ủ bệnh lậu sẽ được tính như sau: bắt đầu là khi người bệnh tiếp xúc với vi khuẩn lậu. Và đến khi mà các triệu chứng của bệnh được biểu hiện rõ ra bên ngoài. Thời gian ủ bệnh lậu khá ngắn. Chỉ trong khoảng 1 đến 14 ngày.

Trong khoảng thời gian này bệnh nhân vẫn chưa xuất hiện các triệu chứng lâm sàng tuy nhiên đã có thể lây bệnh lậu cho người lành. Và trong thời gian này, thì vi khuẩn đã có thể tấn công vào các cơ quan khác. Ví dụ như niệu đạo, trực tràng, cổ tử cung và cổ họng.

Thời gian ủ bệnh lậu từ 1 đến 14 ngày

Thời gian ủ bệnh lậu từ 1 đến 14 ngày

Trên đây là những biểu hiện của bệnh lậu để bạn nhận biết. Hãy quan hệ tình dục an toàn để bảo vệ bản thân tránh mắc phải bệnh này. Nếu có bất kỳ triệu chứng nào, bạn nên đến các cơ sở khám bệnh để phát hiện kịp thời và chữa trị nhé.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC