Search
Close this search box.

Các bệnh về bộ phận sinh dục của nam giới thường gặp phải

Bộ phận sinh dục là vị trí nhạy cảm đối với cả nam và nữ giới. Nếu không vệ sinh, chăm sóc kỹ lưỡng bộ phận sinh dục sẽ rất dễ mắc các bệnh lý nghiêm trọng. Để bảo vệ tốt bộ phận sinh dục, việc tìm hiểu thông tin về các bệnh lý là điều cần thiết. Các bệnh về bộ phận sinh dục của nam giới thường gặp phải là gì?

Bệnh lý rối loạn cương dương ở nam giới

Bệnh dương vật là tình trạng mà không ít nam giới gặp phải. Một trong những bệnh lý khiến cho đấng mày râu đau đầu chính là rối loạn cương dương. Bệnh lý này ảnh hưởng rất lớn tới đời sống tính dục của nam giới. Chúng gây mất tự tin và thậm chí có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân gây ra bệnh rối loạn cương dương

Nhắc tới các bệnh về bộ phận sinh dục của nam giới thì không thể bỏ qua rối loạn cương dương. Đây là một loại bệnh khiến nam giới khó đạt được sự cương cứng hoặc sự cương cứng của dương vật vượt quá thời gian. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có khá nhiều, cụ thể như:

  • Nam giới mắc chứng căng thẳng, lo âu kéo dài. Tinh thần stress nghiêm trọng sẽ dẫn tới tình trạng rối loạn cương dương.

  • Các đối tượng thường xuyên sử dụng chất kích thích, uống nhiều rượu, bia gây ảnh hưởng tới chức năng của dương vật.

  • Tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị bệnh lý hay triệu chứng sau khi nam giới thực hiện các cuộc phẫu thuật liên quan.

  • Biến chứng của một số bệnh lý khác như tiểu đường, trầm cao, cao huyết áp,…

Nguyên nhân rối loạn cương dương ở nam giới

Các triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương

Người mắc rối loạn cương dương sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, thiếu đi sự tự tin. Thậm chí mất đi khả năng quan hệ tình dục. Thông thường, những người bị rối loạn cương dương, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng cơ bản như:

  • Tình trạng cương cứng của dương vật chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn, nam giới khó có thể thực hiện quan hệ tình dục như bình thường.

  • Tình trạng cương cứng của dương vật kéo dài quá lâu, gây cảm giác khó chịu, đau đơn cho người mắc phải. Tình trạng cương cứng này không phải do kích thích từ ham muốn tình dục.

  • Nam giới xuất tinh quá sớm hoặc không thể xuất tinh khi quan hệ tình dục, khi xuất tinh cảm thấy đau rát, khó chịu hoặc xuất tinh ngược vào trong,…

Các phương pháp phòng tránh mắc bệnh

Bệnh sinh dục nam rối loạn cương dương có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào. Khi mắc bệnh, nam giới sẽ chịu rất nhiều ảnh hưởng từ tinh thần tới sức khỏe. Để phòng tránh mắc chứng rối loạn cương dương, mọi người cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê hay các loại đồ uống có cồn như bia, rượu, nước có gas.

  • Rối loạn cương dương xuất hiện do tác dụng phụ từ các loại thuốc điều trị bệnh lý đang uống thì bạn cần tới gặp bác sĩ để kiểm tra. Thông qua đó, các bác sĩ sẽ đưa ra những loại thuốc điều trị mới, phù hợp và an toàn hơn.

  • Không để bản thân bị stress, trầm cảm. Duy trì trạng thái tinh thần thoải mái, vui vẻ. Nếu bản thân đang bị lo âu quá độ, trầm cảm nên đi gặp bác sĩ tâm lý để được tư vấn, điều trị.

Giữ tinh thần lạc quan thoải mái giúp phòng ngừa rối loạn cương dương

Bệnh lý Peyronie hay dương vật bị cong ở nam giới

Một trong các bệnh về bộ phận sinh dục của nam giới có thể gặp phải là dương vật bị cong. Bệnh lý này có tên gọi khác là Peyronie. Dương vật sẽ không phát triển thẳng như bình thường mà sẽ cong lại. Tình trạng cong dương vật sẽ trở nên rõ ràng hơn khi cương cứng.

Nguyên nhân của bệnh lý dương vật bị cong là do các mảng mô sợi phát triển dày lên dưới phần da dương vật. Khi dương vật cương cứng sẽ bị kéo cong, gây ra cảm giác đau đớn. Bệnh lý này có thể khiến cho nam giới gặp khó khăn trong quá trình quan hệ tình dục.

Dấu hiệu nhận biết của bệnh lý này là phần mô dưới dương vật dày lên. Dương vật bị cong hoặc vặn lại thành góc nhất là khi cương cứng. Đối tượng mắc bệnh phổ biến là nam giới ở độ tuổi trung niên.

Cong dương vật là bệnh sinh dục ở nam giới hiếm khi gặp phải. Bệnh lý này có thể xuất hiện qua nhiều năm và tự dưng biến mất. Các dấu hiệu của bệnh thường không quá nghiêm trọng và không gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Tình trạng rối loạn cực khoái ở nam giới

Nhắc tới các bệnh về bộ phận sinh dục của nam giới thì không thể bỏ qua rối loạn cực khoái. Tình trạng này khiến cho đấng mày râu cảm thấy hết sức đau đầu, khó chịu. Đặc biệt, trong chuyện phòng the gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu. Nam giới mất đi bản lĩnh đàn ông , thiếu tự tin khi đối mặt với bạn tình.

Xem thêmĐừng coi thường khi bị ngứa ở bộ phận sinh dục nam.

Bộ phận sinh dục nam bị ngứa – dấu hiệu của viêm bộ phận sinh dục

Nguyên nhân nào dẫn đến ngứa vùng kín nam giới

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng rối loạn cực khoái 

Bệnh rối loạn cực khoái ở nam giới có thể gặp phải do nhiều nguyên nhân khác nhau. Mỗi một nguyên nhân sẽ có cách khắc phục riêng. Để điều trị chứng rối loạn cương dương hiệu quả ở nam giới, cần tìm hiểu các nguyên nhân gây nên tình trạng này:

  • Nam giới mắc chứng rối loạn cực khoái có thể do bước vào giai đoạn lão hóa. Cơ thể có những sự thay đổi về sức khỏe, Testosteron nội sinh,… Những điều này khiến cho việc đạt cực khoái trở nên khó khăn hơn.

  • Khi nam giới trở nên quá lo lắng, trầm cảm hoặc căng thẳng quá độ cũng gây nên tình trạng rối loạn cực khoái trong quan hệ tình dục

  • Một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến vấn đề đạt cực khoái ở nam giới

  • Nam giới mắc các bệnh lý như tiểu đường, thận hoặc trải qua các cuộc phẫu thuật liên quan tới phụ khoa.

  • Một số nam giới từng trải qua vấn nạn bị lạm dụng tình dục cũng có thể mắc chứng rối loạn cực khoái do bị ám ảnh về tâm lý.

Rối loạn cực khoái khiến nam giới khó lên đỉnh

Triệu chứng khi mắc bệnh rối loạn cực khoái

Rối loạn cực khoái là benh sinh duc nam gioi thuong gap trong cuộc sống hiện nay. Khi gặp phải tình trạng này, nam giới thường khó khăn trong quan hệ tình dục. Việc đạt cực khoái sẽ trở nên khó khăn hơn. Thậm chí không thể lên đỉnh dù đã thử mọi cách kích thích khác nhau.

Bên cạnh đó, triệu chứng rối loạn cực khoái có thể khiến cho nam giới xuất tinh sớm. Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục cá nhân. 

Cách phòng tránh mắc rối loạn cực khoái

Rối loạn cực khoái khiến cho người bệnh gặp phải rất nhiều ảnh hưởng xấu. Đặc biệt là trong đời sống quan hệ tình dục. Việc phòng tránh mắc rối loạn cực khoái là yếu tố rất quan trọng, bảo vệ bản lĩnh đàn ông.

  • Luôn giữ cho tâm lý thoải mái, vui vẻ và tự tin. 

  • Đến gặp bác sĩ để thay đổi các loại thuốc đang sử dụng để cải thiện tình trạng rối loạn cực khoái

  • Thay đổi cách thức quan hệ tình dục, làm mới phương thức quan hệ bằng các tư thế hoặc dụng cụ hỗ trợ.

Làm mới cách thức quan hệ tình dục

Tình trạng thay đổi ham muốn tình dục ở các đấng mày râu

Thay đổi ham muốn tình dục là tình trạng tăng hoặc giảm ham muốn ở nam giới.  Đây là một trong các bệnh về bộ phận sinh dục của nam giới gặp phải khá nhiều. Thay đổi ham muốn tình dục có thể xuất hiện ở bất cứ nam giới trong độ tuổi nào. Tuy nhiên, tỷ lệ người mắc cao thường đã bước sang tuổi trung niên. Vậy nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng tránh tình trạng thay đổi ham muốn tình dục ở nam giới ra sao?

Nguyên nhân gây ra tình trạng thay đổi ham muốn tình dục

Thay đổi ham muốn tình dục là bệnh sinh dục nam thường gặp. Nguyên nhân gây nên tình trạng này khá đa dạng. Một số nguyên nhân khiến cho nam giới bị giảm ham muốn tình dục. Tuy nhiên, cũng có một số nguyên nhân khiến nam giới gia tăng ham muốn một cách bất thường. Cụ thể:

  • Nguyên nhân giảm ham muốn tình dục ở nam giới: Nam giới đột nhiên giảm đi ham muốn tình dục có thể do stress, trầm cảm, mất cân bằng trong nội tiết Testosteron hay ảnh hưởng từ mối quan hệ tình cảm.

  • Nguyên nhân tăng ham muốn tình dục ở nam giới: nội tiết Testosteron gia tăng bất thường, sử dụng các chất kích thích, một số bệnh lý ảnh hưởng tới não bộ

Nguyên nhân giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Các triệu chứng bệnh thay đổi ham muốn tình dục

Triệu chứng về bệnh lý thay đổi ham muốn tình dục có thể xuất hiện theo 2 hướng: giảm nhu cầu ham muốn hoặc tăng nhu cầu ham muốn tình dục bất thường. Việc thay đổi nhu cầu ham muốn tình dục sẽ khiến cho người bệnh thấy mệt mỏi, khó chịu.

Đời sống tình dục của nam giới mắc bệnh sẽ có những sự thay đổi rõ rệt. Theo đó, nam giới có thể trở nên ham muốn tình dục cao. Bất cứ lúc nào cũng có nhu cầu muốn được gần gũi với bạn tình. 

Tuy nhiên, một số trường hợp sẽ không còn ham muốn tình dục hoặc ham muốn trở nên ít đi. Chuyện chăn gối không còn trở nên hứng thú như trước. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn tới mối quan hệ với bạn đời.

Biện pháp phòng tránh hiệu quả

Các bệnh về bộ phận sinh dục của nam giới đều có cách phòng tránh  cụ thể. Với tình trạng thay đổi ham muốn tình dục cũng không phải ngoại lệ. Nam giới để tránh mắc phải căn bệnh về dương vật này có thể thực hiện những phương pháp như sau:

  • Thực hiện cuộc sống lành mạnh, ăn uống sinh hoạt khoa học. Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, luôn để tâm trạng vui tươi, lạc quan.

  • Đối với tình trạng suy giảm ham muốn tình dục, nam giới nên bổ sung thêm những thực phẩm giúp kích thích ham muốn như hàu, giá đỗ, hải sản,…

  • Thay đổi những thói quen trong quan hệ tình dục như tư thế, dụng cụ kích thích,… để duy trì ham muốn tình dục ổn định.

  • Đối với tình trạng thay đổi ham muốn tình dục do thuốc nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Bổ sung các thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới

Bệnh lý lây truyền qua đường tình dục ở nam giới

Các bệnh về đường sinh dục nam có thể lây nhiễm qua nhiều con đường. Trong đó, phổ biến nhất chính là lây qua con đường tình dục. Bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục có rất nhiều như: sùi mào gà, lậu, giang mai, HIV,… Đây đều là những bệnh lý nguy hiểm có tác động xấu tới cả sức khỏe cũng như tinh thần người nhiễm bệnh. Các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục sẽ có nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng tránh như sau:

Các nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh

Bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục rất nhiều. Nam giới thường có tỷ lệ nhiễm các bệnh lý này cao hơn so với nữ giới. Nguyên nhân để lây nhiễm các bệnh lý này thường là:

  • Người có lịch sử quan hệ tình dục phức tạp. Thực hiện quan hệ tình dục với nhiều đối tượng khác nhau và không sử dụng bao cao su.

  • Sử dụng chung các dụng cụ như bơm kim tiêm, đồ dùng cá nhân, quần áo, chăn gối,… với người bị bệnh.

  • Quan hệ tình dục với người có đời sống tình dục phức tạp và không có biện pháp bảo vệ.

  • Tiếp xúc với vết thương hở của người bị bệnh.

Bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục

Triệu chứng đặc trưng của bệnh lây nhiễm qua đường tình dục 

Các bệnh về bộ phận sinh dục của nam giới do lây nhiễm khi quan hệ tình dục rất dễ gặp. Đối với các bệnh lý lây nhiễm qua tình dục thường gặp có thể kể đến như: lậu, giang mai, sùi mào gà, nấm Chlamydia,…

  • Triệu chứng bệnh lậu: nam giới mắc bệnh lậu sẽ xuất hiện các nốt mụn nước trên da tại vị trí dương vật. Các mụn nước này gây ngứa, đau rát và chảy mủ khi vỡ ra. Nam giới khi mắc bệnh bệnh lậu sẽ có cảm giác đau, khó chịu ở dương vật khi đi vệ sinh hoặc quan hệ tình dục. Bệnh lý này rất dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị sớm.

  • Nấm Chlamydia: Bệnh lý này có tỷ lệ nam giới mắc phải lớn hơn cả. Đây là bệnh lý lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Gần một nửa người nhiễm bệnh không xuất hiện triệu chứng. Chỉ khi bệnh phát triển nặng mới nhận biết được. Điều này khiến cho quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn.

  • Giang mai: bệnh lý này giai đoạn đầu sẽ có vết loét trên thân dương vật. Các vết loét sẽ càng lan ra và gây ngứa, đau rát cho nam giới bị lây nhiễm. Cơ thể xuất hiện triệu chứng chán ăn, mệt mỏi, sốt cao.

  • Sùi mào gà: triệu chứng của bệnh sùi mào gà rất dễ nhầm lẫn ở giai đoạn đầu. Trên thân dương vật sẽ xuất hiện những nốt sùi nhỏ, mềm, trong có chứa dịch. Khi bệnh nghiêm trọng, các nốt sùi mọc thành chùm, gây ngứa và đau.

Cách phòng tránh mắc bệnh qua tình dục

Việc điều trị các bệnh lây qua đường tình dục rất phức tạp, khó khăn và tốn kém. Một số bệnh lý sẽ không thể điều trị dứt điểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người bệnh. Chính vì vậy, bảo vệ bản thân để không bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục là điều quan trọng và cần thiết.

  • Chung thủy với một người bạn tình. Không phát sinh quan hệ tình dục với nhiều người. Nếu phát sinh quan hệ với người mới quen cần sử dụng bao cao su bảo vệ.

  • Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân, khăn tắm, quần áo,… với người khác

  • Tiêm phòng vắc xin HPV để tránh nhiễm các bệnh do virus HPV gây ra như sùi mào gà.

  • Tìm hiểu các thông tin về các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục để biết cách phòng tránh an toàn.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

Các bệnh về bộ phận sinh dục của nam giới – hẹp bao quy đầu và bán hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu và bán hẹp bao quy đầu là tình trạng bệnh lý khá nhiều nam giới gặp phải. Bệnh lý này khiến cho nam giới gặp khá nhiều vấn đề trong sinh hoạt hằng ngày cũng như khi quan hệ tình dục. Vậy hẹp và bán hẹp bao quy đầu là tình trạng như thế nào?

Thông tin về hẹp và bán hẹp bao quy đầu?

Các bệnh về bộ phận sinh dục của nam giới thì hẹp và bán hẹp bao quy đầu thường xảy ra hơn cả. Bệnh lý này nếu được khắc phục sớm sẽ không gây ra quá nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu nhỏ hơn dương vật. Khi kéo bao quy đầu xuống sẽ khá khó khăn và gây đau rát. Với những người bị hẹp bao quy đầu, việc vệ sinh hay quan hệ tình dục sẽ xuất hiện khá nhiều bất tiện. Bên cạnh đó, tỷ lệ viêm nhiễm do hẹp bao quy đầu cũng lớn hơn. Khi đi vệ sinh hay dương vật cương cứng sẽ gây ra cảm giác đau rát.

Bán hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không thể quay trở về vị trí ban đầu khi kéo xuống gốc của dương vật. Phần da bao quy đầu sẽ bó chặt dương vật gây đau đớn. Dương vật có thể bị sưng và tê cứng do máu tuần hoàn lên không đủ.

Hẹp và bán hẹp bao quy đầu là những tình trạng cần được khắc phục sớm. Khi có dấu hiệu bị hẹp hoặc bán hẹp bao quy đầu cần tới gặp bác sĩ để thực hiện tiểu phẫu xử lý nhanh tình trạng trên.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng hẹp và bán hẹp bao quy đầu

Hẹp và bán hẹp bao quy đầu là tình trạng có thể gặp phải do nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể:

  • Bán hẹp bao quy đầu do mô sẹo: Trong một số tình huống, phần bao quy đầu bị tổn thương. Vị trí tổn thương khi lành sẽ để lại sẹo. Phần sẹo này chính là nguyên nhân làm giảm khả năng đàn hồi của bao quy đầu. Từ đó việc kéo lên xuống bao quy đầu sẽ trở nên khó khăn hơn.

  • Nam giới dùng lực quá mức gây tổn thương bao quy đầu: vùng da ở bao quy đầu khá dễ bị tổn thương. Chỉ cần một lực nhỏ cũng có thể làm rách vùng da này. Bởi vậy, khi nam giới kéo bao quy đầu xuống quá mạnh và nhanh sẽ gây ra những vết rách. Nếu không chăm sóc kỹ, vùng rách sẽ dễ bị nhiễm trùng và để lại sẹo khi lành. Các mô sẹo này chính là nguyên nhân làm hẹp bao quy đầu.

  • Bao quy đầu lão hóa: đi cùng tuổi tác, bao quy đầu cũng sẽ dần lão hóa và xuất hiện nếp nhăn. Khi bao quy đầu giảm độ đàn hồi sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng bán hẹp bao quy đầu.

  • Một số bệnh lý cũng gây ra tình trạng hẹp bao quy đầu. Nhất là bệnh tiểu đường rất dễ gây viêm nhiễm dương vật. Tình trạng viêm nhiễm diễn ra thường xuyên, khiến phần đầu dương vật sưng lên tạo nên vấn đề hẹp bao quy đầu.

Triệu chứng của tình trạng hẹp bao quy đầu

Tình trạng hẹp và bán hẹp bao quy đầu sẽ gây ra cảm giác đau đớn và khó chịu cho người mắc phải. Các triệu chứng thường thấy khi bị hẹp hoặc bán hẹp bao quy đầu là:

  • Bao quy đầu chỉ nằm tại một vị trí: Với những người bị hẹp bao quy đầu, vị trí của bao quy đầu thường mắc tại đầu dương vật, việc kéo xuống vô cùng khó khăn. Trường hợp bán hẹp bao quy đầu, vị trí mắc kẹt của bao quy đầu thường là ở thân và gốc dương vật. Khiến cho việc kéo lên và tuần hoàn máu bị ảnh hưởng.

  • Bao quy đầu hẹp và bán hẹp sẽ gây sưng dương vật. Khi dương vật cương cứng hay buốt tiểu sẽ có cảm giác đau. Lượng nước tiểu chảy ra sẽ chậm và ít hơn so với người bao quy đầu bình thường.

  • Dương vật thường xuyên bị viêm nhiễm: Nam giới bị hẹp và bán hẹp bao quy đầu sẽ thường xuyên bị viêm nhiễm dương vật. Điều này do quá trình vệ sinh gặp khó khăn, vi khuẩn dễ trú ngụ bên trong bao quy đầu.

  • Khi quan hệ tình dục sẽ có cảm giác đau rát ở dương vật. Dương vật cương cứng không thể thoát ra khỏi bao quy đầu. Tình trạng này kéo dài có thể khiến dương vật bị sưng, đau và gây mất hứng thú khi quan hệ tình dục.

  • Đốm trắng xuất hiện ở phần đầu của dương vật hoặc mảng bám trắng xung quanh bao quy đầu. 

Hẹp bao quy đầu ở nam giới

Cách phòng tránh bị hẹp bao quy đầu

Các bệnh về bộ phận sinh dục của nam giới khi gặp phải sẽ cảm thấy khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt. Chính vì vậy, việc phòng tránh mắc bệnh là điều cần thiết. Nam giới cần chú ý các yếu tố sau để tránh gặp phải tình trạng hẹp hoặc bán hẹp bao quy đầu:

  • Vệ sinh kỹ bộ phận sinh dục, không để xuất hiện tình trạng viêm nhiễm.

  • Khi thực hiện các thao tác kéo lên hay vuốt xuống bao quy đầu cần thực hiện nhẹ nhàng, cẩn thận. Không làm rách bao quy đầu.

  • Trong tình trạng bao quy đầu bị hẹp bẩm sinh cần đến gặp bác sĩ để tiến hành phẫu thuật.

Bệnh lý nhiễm nấm men ở dương vật nam giới

Trong các bệnh về bộ phận sinh dục của nam giới, nấm men là tình trạng khá phổ biến. Bệnh lý này có thể gây ra những biên chứng khá nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. 

Nguyên nhân gây nên bệnh nấm men

Bệnh nấm men ở dương vật xuất hiện do nấm Candida gây nên. Loại nấm này rất thích cư trú và phát triển tại vị trí ấm nóng, ẩm ướt. Bởi vậy, bộ phận sinh dục là nơi thường xuyên xuất hiện triệu chứng khi bị lây nhiễm nấm men.

Nguyên nhân mắc bệnh có thể do nam giới không vệ sinh sạch sẽ cơ thể, nhất là bộ phận sinh dục. Tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm Candida phát triển và gây bệnh. Ngoài ra, khi quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn cũng gây ra nguy cơ lây nhiễm nấm men.

Dấu hiệu khi mắc bệnh

Khi mắc bệnh nấm men, dương vật của nam giới sẽ xuất hiện các triệu chứng dễ dàng nhận biết như:

  • Trên thân dương vật xuất hiện các nốt phát ban màu đỏ. Những nốt này có thể chuyển sang màu trắng. Chúng gây ra cảm giác ngứa và đau rát vô cùng khó chịu.

  • Da trên thân dương vật luôn trong tình trạng ẩm ướt

  • Dưới bao quy đầu có xuất hiện màng trắng.

Phương pháp phòng tránh an toàn, hiệu quả

Bệnh nấm men có thể lây nhiễm từ người sang người trong quan hệ tình dục. Chính vì vậy, để tránh mắc bệnh nấm men, nam giới cần tuân thủ các vấn đề như sau:

  • Chung thủy với một người bạn tình, sinh hoạt lành mạnh.

  • Luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục với người mới quen

  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ.

  • Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần áo lót,…

  • Các trường hợp bao quy đầu dài hoặc hẹp chưa tiến hành phẫu thuật cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận này. Đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục.

Bệnh lý viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam. Bệnh lý này gây ra khá nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh. Viêm niệu đạo xảy ra do vi khuẩn trú ngụ bên trong dương vật.

Bệnh viêm niệu đạo sẽ gây ra tình trạng đau rát, khó chịu cho người bệnh. Trong quan hệ tình dục sẽ ảnh hưởng đến ham muốn của nam giới.

Cách phòng tránh bệnh lý này chính là thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục. Uống nhiều nước. Thực hiện đời sống sinh hoạt lành mạnh. Đối với các nam giới chưa cắt bao quy đầu cần chú ý trong việc vệ sinh dương vật mỗi ngày.

Viêm niệu đạo nam giới

Bệnh lý ung thư dương vật ở nam giới

Ung thư dương vật được xem là một trong các bệnh về bộ phận sinh dục của nam giới vô cùng nguy hiểm. Bệnh lý này có thể gây tử vong cho người nhiễm bệnh nếu không phát hiện và điều trị sớm.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư dương vật

Ung thư dương vật xảy ra do khá nhiều nguyên nhân. Khi tế bào khỏe mạnh của con người phát triển thành các tế bào ung thư. Nam giới có nguy cơ cao mắc ung thư dương vật trong các trường hợp như sau:

  • Nam giới có độ tuổi ngoài 60

  • Thường xuyên hút thuốc, uống rượu, bia và có đời sống tình dục thiếu lành mạnh

  • Không chú trọng vấn đề vệ sinh cơ thể, bộ phận sinh dục

  • Môi trường ô nhiễm

  • Mắc các bệnh xã hội khác do virus HPV gây ra.

Nguyên nhân gây ung thư dương vật

Các triệu chứng của bệnh ung thư

Các triệu chứng có thể xuất hiện khi nam giới mắc ung thư dương vật như:

  • Trên thân dương vật xuất hiện các khối u nhỏ hoặc vết loét sâu. Những vết loét này gây ra cảm giác đau rát, khó chịu.

  • Dương vật có tình trạng bỏng rát, khó chịu và ngứa.

  • Dương vật thường tiết ra dịch nhờn hôi. Đôi khi dương vật còn bị chảy máu

  • Sưng hạch ở vùng bẹn

  • Dương vật bị sưng, đổi màu da và dễ bị kích ứng

Dấu hiệu ung thư dương vật ở nam giới

Cách để phòng tránh ung thư dương vật

Để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật, nam giới cần thực hiện những yêu cầu sau:

  • Thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống khoa học, giàu dinh dưỡng.

  • Luôn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục

  • Trong quan hệ tình dục luôn sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn

  • Tiêm vắc xin để phòng lây nhiễm các bệnh tình dục nguy hiểm.

Các bệnh về bộ phận sinh dục của nam giới khi mắc phải sẽ có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tinh thần người bệnh. Hãy xây dựng một cuộc sống lành mạnh, khoa học và vệ sinh vùng kín sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe bản thân. Để tìm hiểu rõ thêm về các bệnh sinh dục nam, hãy truy cập https://galantclinic.com/ 

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%