Search
Close this search box.

Bộ phận sinh dục nam bị nhỏ có gây ảnh hưởng gì không?

Đối với nam giới, dương vật luôn là bộ phận nhạy cảm và cần được chăm sóc nhiều nhất, đặc biệt là về kích thước. Bởi người ta tin rằng sự nam tính và bản lĩnh của một người đàn ông phụ thuộc một phần vào kích thước dương vật. Vậy bộ phận sinh dục nam bị nhỏ thì có quan hệ tình dục được không? Cách khắc phục kích thước dương vật nhỏ như thế nào để hiệu quả? Cùng Phòng khám Galant tìm hiểu qua bài viết sau. 

Kích thước, chiều dài dương vật như thế nào ngắn và nhỏ

Kích thước dương vật trung bình tại Việt Nam

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nam giới đạt kích thước dương vật tối đa sau tuổi dậy thì, trong độ tuổi từ 19 đến 20. Theo các chuyên gia, dương vật của nam giới trưởng thành ở trạng thái cương cứng thường dài từ 10 – 14 cm và có đường kính từ 3 – 4 cm. Một người đàn ông được coi là có bộ phận sinh dục nam bị nhỏ và ngắn nếu dương vật của anh ta khi cương cứng không đạt được kích cỡ như trên.

Ở Việt Nam, chiều dài trung bình của dương vật khi cương dương là từ 11 – 13cm. Chu vi dương vật lúc bình thường là từ 5 – 9,5cm và khi cương là 7 – 13,5cm, vì vậy bộ phận sinh dục nam được coi là nhỏ khi có chiều dài dưới 9 cm lúc cương cứng.

Tuy nhiên, theo một khảo sát và nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học, tỷ lệ khá lớn nam giới có kích thước bộ phận sinh dục nhỏ chiếm tỷ trọng khá lớn. Do đó, nếu bạn chẳng may có dương vật bị nhỏ thì cũng không nên quá tự ti và lo lắng.  

Xem thêmĐừng coi thường khi bị ngứa ở bộ phận sinh dục nam.

Bộ phận sinh dục nam bị ngứa – dấu hiệu của viêm bộ phận sinh dục

Nguyên nhân nào dẫn đến ngứa vùng kín nam giới

Kích thước trung bình của dương vật nam giới ở Việt Nam từ 11 – 13cm

Nguyên nhân dẫn đến bộ phận sinh dục nam bị nhỏ

Có nhiều nguyên nhân phổ biến làm cho bộ phận sinh dục nam bị nhỏ và ngắn. Có thể kể đến nhưng lý do sau:

  • Nam giới mắc các bệnh về cơ quan sinh dục như tinh hoàn không to, viêm tinh hoàn, tinh hoàn phát triển bất thường, rối loạn nội tiết tố…

  • Mắc các bệnh rối loạn về bao quy đầu: như hẹp, dài, nghẹt bao quy đầu có thể kìm hãm sự phát triển của bộ phận sinh dục.   

  • Thiếu dinh dưỡng, đặc biệt là trong độ tuổi thanh thiếu niên, khiến dương vật của nam giới kém phát triển.

  • Người mẹ sử dụng một số loại thuốc không phù hợp trong quá trình mang thai, nên khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh ở bộ phận sinh dục. 

  • Việc sinh hoạt tình dục quá độ và và lạm dụng thủ dâm khi ở tuổi vị thành niên khiến cơ thể không được cung cấp đủ các chất cần thiết cho cơ quan sinh sản. Dẫn đến tình trạng dương vật quá ngắn và quá nhỏ.

Trong một số trường hợp dương vật nam giới quá nhỏ và ngắn có thể gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới. Do đó, nam giới tốt nhất nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra, khả năng sinh sản và bảo vệ chức năng sinh lý của mình.

Bộ phận sinh dục nam bị nhỏ và ngắn có quan hệ được không?

Nhiều quan điểm cho rằng kích thước “cậu bé” quyết định khả năng quan hệ tình dục và sự nam tính của một người đàn ông. Tuy nhiên, dương vật của nhiều nam giới ở trạng thái bình thường rất ngắn, nhưng khi cương dương lại sở hữu kích thước lớn hơn so với dương vật vốn đã lớn sẵn. 

Ngoài ra, đa số các dây thần kinh khoái cảm của phụ nữ đều nằm ở cửa âm đạo. Do đó, dương vật có kích thước dài hay ngắn không mang nhiều ý nghĩa đối với việc kích thích khoái cảm ở nữ giới. Hơn nữa, dương vật ngắn và nhỏ không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, do đó khả năng thụ thai hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi yếu tố này.

Như vậy, để trả lời cho câu hỏi dương vật nam giới quá nhỏ và ngắn thì có quan hệ được không, thì các chuyên gia khẳng định là có. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp cho những người đàn ông có khả năng cương cứng bình thường. Nếu cương cứng yếu hoặc không thể cương cứng, thì bạn cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Nam giới vẫn quan hệ tình dục bình thường khi có kích thước dương vật nhỏ

Dương vật nhỏ và ngắn có gây ảnh hưởng gì đến tâm trạng?

  • Khả năng cao bị teo tinh hoàn, có nguy cơ mắc bệnh sinh dục.

  • Có rất ít cơ hội đạt được cực khoái. Hầu hết nam giới có cảm giác hưng phấn và đạt khoái cảm khi dương vật tiếp xúc với 2/3 âm đạo.

  • Gây tâm lý mặc cảm, tự ti khéo dài cho nam giới, gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, ngay cả khi khả năng cương cứng của dương vật nam giới bình thường nhưng kích thước quá nhỏ (dưới 7 cm) thì vẫn cần đi kiểm tra. Bởi đây có thể là một bệnh lý nguy hiểm ở cơ quan sinh dục nam.

Làm gì để cải thiện bộ phận sinh dục nam bị nhỏ?

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, cành đàn ông không nên dùng các chất kích thích hoặc thuốc được quảng cáo tràn lan trên mạng như một biện pháp cải thiện kích thước dương vật. Tốt nhất, bạn hãy đến cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra ngay để tìm ra nguyên nhân, từ đó có cách cải thiện tình hình hiệu quả. 

Sử dụng thuốc

Thông thường, các bác sĩ sẽ chỉ định cho nam giới các loại thuốc để tăng cường lưu thông máu đến dương vật, từ đó giúp tăng kích thước ở bộ phận sinh dục một cách tự nhiên. Ngoài ra, nếu dương vật quá nhỏ và ngắn do bao quy đầu quá hẹp, quá dài hoặc nghẹt thì nên thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu để dương vật phát triển đến mức kích thước tối đa.

Sử dụng thuốc để cải thiện kích cỡ cậu bé lớn hơn

Phẫu thuật 

Phẫu thuật là một trong những liệu pháp có khả năng cải thiện và làm tăng kích thước của dương vật. Tuy nhiên, việc phẫu thuật dương vật là một thủ thuật khó, đòi hỏi tay nghề bác sĩ giỏi và được đào tạo bài bản. Bạn cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ và suy nghĩ thật kỹ về quyết định của mình trước khi tiến hành.

Phẫu thuật kéo dài kích thước dương vật có thể được thực hiện theo 2 cách khác nhau như: phẫu thuật nối dây chằng dương vật vào xương eo giúp làm dương vật dài ra. Thứ hai là ghép da xung quanh bộ phận sinh dục và hút mỡ quanh xương mu, phương pháp này phù hợp với những người có dương vật ẩn và thừa cân.

Nam giới cần tìm kiếm địa chỉ phẫu thuật đáng tin cậy khi lựa chọn phương pháp phẫu thuật. Đồng thời cần lưu ý rằng, việc thực hiện phẫu thuật có thể sẽ gây ra một vài tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến khả năng quan hệ của bạn trong tương lai.

Xem thêm: DẤU HIỆU HIV 16 BIỂU HIỆN HIV GIÚP ĐIỀU TRỊ SỚM CÓ KẾT QUẢ HƠN

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Ngoài ra, để nhanh chóng cải thiện tình trạng bộ phận sinh dục nam bị nhỏ và ngắn, nam giới cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể: Đây là phương pháp an toàn nhất trong việc làm tăng kích thước dương vật. Một số thực phẩm được chứng minh là rất có lợi cho việc tăng kích thước “cậu bé” như: hàu, chuối chín, dầu oliu, nước ép táo và các chất giàu vitamin và có chứa testosterone

  • Massage dương vật: Nam giới có thể dành từ 15 – 20 phút mỗi ngày để mát-xa cho dương vật nhằm giúp lưu thông máu đến bộ phận sinh dục tốt hơn. Từ đó, làm cho dương vật có kích thước ngày càng lớn hơn. Bên cạnh đó, nam giới cũng cần hạn chế dùng các chất kích thích như: thuốc lá, bia, rượu,.. để đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Tập thể dục: Không chỉ có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà tập thể dục còn giúp cải thiện kích thước cho những dương vật bị ngắn. Nam giới có thể lựa chọn bơi lội, đi bộ, đạp xe và các môn thể thao khác để luyện tập giúp dương vật to ra. 

Một lưu ý nhỏ mà nam giới cần ghi nhớ là không nên tin tưởng vào các bài thuốc dân gian truyền miệng hay các bài thuốc Đông y tự chữa tại nhà khi chưa được kiểm nghiệm. Vì nếu thực hành các phương pháp không đúng có thể gây ảnh hướng lớn đến sức khỏe của bộ phận sinh dục và gây ra tác dụng phụ.

Nam giới có thể cải thiện kích thước dương vật bằng cách tập thể dục thường xuyên

Dương vật quá lớn làm sao quan hệ?

Trái ngược với nam giới sở hữu dương vật có kích thước khiêm tốn thì những nam giới có bộ phận sinh dục quá to cũng chẳng lấy làm vui vẻ gì. Bởi có nhiều trường hợp những dương vật có kích thước ngoại cỡ khiến nam giới hoang mang, không biết “yêu” như thế nào. Nó thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến bạn tình và dẫn đến tâm lý sợ hãi khi quan hệ.

Bên cạnh đó, dương vật có kích thước quá to cũng không phải là chuyện tốt đẹp, vì đôi khi là bạn đang mắc bệnh viêm nhiễm hay bệnh phụ khoa nào đó.

Cách để giảm đau khi quan hệ do dương vật lớn

Để giải quyết vấn đề dương vật quá to khi quan hệ tình dục thì nam giới có thể thử áp dụng những cách sau:

  • Dạo đầu lâu hơn bình thường kết hợp với gel bôi trơn

Nam giới và bạn tình nên thực hiện màn dạo đầu lâu hơn để cô bé của bạn tình sẵn sàng mở rộng cho dương vật vào sâu bên trong, lưu ý là nên hành động thật chậm để tráng bạn nữ bị đau. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm một ít gel bôi trơn khi quan hệ để giảm độ ma sát và hạn chế sự đau rát.

  • Tư thế quan hệ

Tư thế quan hệ đầu tiên mà các chuyên gia khuyến cáo cho các cặp đôi là tư thế truyền thống. Vì tư thế này sẽ giảm thiểu được các tổn thương trong khi quan hệ nếu dương vật có kích thước quá to. Vợ trên chồng dưới là tư thế thứ hai nên được lựa chọn khi quan hệ, vì bạn nữ có thể kiểm soát tình hình ở tư thế này và giúp hạn chế đau đớn khi yêu.

Sử dụng tư thế truyền thống khi quan hệ để giảm đau rát do dương vật quá cỡ

Như vậy, bài viết trên đây của Phòng khám Galant đã giúp mọi người giải đáp vấn đề bộ phận sinh dục nam bị nhỏ, ngắn có thể quan hệ không. Nếu chẳng may có dương vật khiêm tốn thì nam giới nên đến các cơ sở y tế chất lượng để được kiểm tra. Bạn đọc có thể liên hệ đến chúng tôi qua website: https://galantclinic.com/ nếu cần giải đáp những câu hỏi liên quan.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%