Search
Close this search box.

Các phương thuốc trị sùi mào gà ở nam và nữ hiệu quả triệt để

Bệnh sùi mào gà gây ra rất nhiều phiền toái ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân. Nếu để lâu ngày và không được điều trị kịp thời thì bệnh thậm chí còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. Vậy có những loại thuốc trị sùi mào gà nào hiệu quả hiện nay? Sau đây, Galant chia sẻ một số cách chữa sùi mào gà triệt để và an toàn mà bạn có thể tham khảo.

Tổng quan về sùi mào gà

Sùi mào gà là một bệnh xã hội lây lan chủ yếu qua quan hệ tình dục không được bảo vệ và rất phổ biến trong xã hội ngày nay. Vi rút gây ra bệnh sùi mào gà là Human Papillomavirus HPV, có khoảng 120 chủng vi rút, trong số mầm bệnh lây truyền qua đường tình dục gồm có 40 chủng. HPV-16 và HPV-18 là tác nhân chủ yếu gây ra 90% trường hợp sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà thường gặp ở lẫn nam và nữ, tuy nhiên theo thống kê thì nữ giới có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn so với nam giới. Nguyên nhân là do phụ nữ thường xuyên tiếp nhận tinh dịch của nam giới khi giao hợp, đồng thời môi trường âm đạo cũng tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút này phát triển. 

Hình ảnh virus HPV gây bệnh sùi mào gà ở cơ thể người

Biểu hiện của sùi mào gà

Ở nam giới: 

  • Xuất hiện các mụn sùi mềm, màu hồng nhạt, không đau, dễ chảy máu ở bất kỳ bộ phận nào của cơ quan sinh sản, chẳng hạn như niệu đạo, hậu môn, dương vật, bìu, háng,…

  • Gây ngứa ngáy, khó chịu, đôi khi chảy máu sau quan hệ tình dục. 

  • Có thể xuất hiện sui mao ga o hong, miệng khi quan hệ tình dục bằng đường miệng với người nhiễm bệnh.

Ở nữ giới 

  • Xuất hiện các nốt sui mao ga co tu cung, âm đạo, môi lớn, môi bé với kích thước từ 1 – 2mm.

  • Gây ra tình trạng ngứa ngáy, đau, nóng rát hoặc chảy máu khi quan hệ, tiết dịch âm đạo bất thường,..

  • Tiểu khó, tiểu buốt, tiểu nhiều lần,..

  • Ngoài các triệu chứng ở bộ phận sinh dục thì bệnh nhân có thể nhận biết sùi mào gà ở miệng, lưỡi, mắt. Một số trường hợp có dấu hiệu sùi mào gà ở họng nếu quan hệ bằng đường miệng không an toàn.

Nếu không được điều trị, các tổn thương do bệnh sùi mào gây ra có thể phát triển nhanh chóng và lan rộng ra xung quanh tạo thành từng mảng sùi lớn.

Hinh anh sui mao ga 

Biến chứng sùi mào gà

Nếu không xét nghiệm và sử dụng thuốc chữa bệnh sùi mào gà sớm thì bệnh không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng khó lường. Cụ thể, nó sẽ khiến người bệnh tự ti, không dám tiếp xúc với mọi người, ảnh hưởng đến đời sống tình dục và đau rát khi đi lại, quan hệ… 

Nếu mắc bệnh trong khi mang thai, thai phụ có nguy cơ bị sảy thai, sinh non hoặc thai chết lưu. Đồng thời, thai nhi cũng có nguy cơ bị nhiễm trùng sau khi sinh hoặc khi đang cho con bú. Thậm chí, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng như ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật,… gây vô sinh, hiếm muộn hoặc tử vong. 

Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào?

Virus HPV gây ra sùi mào gà có thể dễ dàng lây nhiễm từ người này sang người khác. Dưới đây là các con đường lây nhiễm sùi mào gà mà bạn lưu ý:

  • Quan hệ tình dục

Bất kỳ bệnh nhân nào có quan hệ tình dục đều có thể bị nhiễm chủng virus này. Sùi mào gà lây truyền từ người này sang người khác thông qua đường âm đạo, miệng, hậu môn khi quan hệ tình dục. Loại virus này có thể lây nhiễm kể cả khi sử dụng bao cao su bởi bao cao su không bao phủ hết các khu vực sinh dục.

  • Tiếp xúc gián tiếp

Ngoài quan hệ tình dục không an toàn, bệnh sùi mào còn có thể lây nhiễm khi bạn dùng chung vật dụng cá nhân với người mắc bệnh, như dao cạo râu, đồ lót, quần áo, khăn,.. Những đồ dùng này chính là tác nhân gây bệnh truyền nhiễm gián tiếp vì chúng sẽ dính lại dịch mủ của người bệnh khi họ sử dụng.

  • Từ mẹ sang con

Bệnh sùi mào gà có lây từ mẹ sang con hay không? Lây truyền virus HPV gây bệnh sùi mào gà dọc tử cung ở phụ nữ đang trong thai kỳ là cực hiếm và cơ chế không cụ thể với hình thức lây nhiễm cho trẻ sơ sinh khi sinh thường qua âm đạo. Biểu hiện dễ nhận biết nhất của việc truyền sùi mào gà từ mẹ sang thai nhi là bệnh viêm giác mạc mắt.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Quan hệ tình dục là con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà phổ biến nhất

Có chữa dứt điểm được không khi mắc bệnh sùi mào gà?

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà, bạn nên đến cơ sở y tế, phòng khám bệnh sùi mào gà uy tín để được xét nghiệm và đưa ra liệu pháp chữa trị phù hợp. Người bệnh không nên tự ý mua thuốc sùi mào gà điều trị tại nhà, tránh khiến bệnh trở nặng và khó điều trị hơn. 

Về khả năng chữa khỏi hoàn toàn, hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều hay loại thuốc điều trị sùi mào gà dứt điểm. Điều này đồng nghĩa với việc người bệnh có thể mang bệnh đến suốt đời. Những người bị nhiễm bệnh có thể có hoặc không các triệu chứng, và nếu họ quan hệ tình dục không an toàn, họ có nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình của mình.

Việc sử dụng thuốc uống chữa sùi mào gà hiện nay chỉ có thể làm giảm các triệu chứng hoặc loại bỏ các tổn thương chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh. Vì vậy, mục tiêu điều trị là tiêu diệt các u nhú, mụn sùi, đồng thời tăng cường miễn dịch toàn thân và tại chỗ để triệt tiêu virus HPV. 

Bệnh sùi mào gà có tái phát không? Sùi mào gà bao lâu thì phát nhiễm lại? Bệnh sùi mào gà rất dễ tái phát do vệ sinh kém và tự lây nhiễm do virus HPV không được tiêu diệt hoàn toàn. Trong trường hợp không được điều trị kịp thời, sùi mào gà sẽ tiến triển thành mãn tính với các triệu chứng ngày càng nặng. Đôi khi sẽ xuất hiện các đợt bội nhiễm, gây loét các nốt sùi và chảy máu, khiến người bệnh đau đớn và khó chịu.

Phương pháp chẩn đoán 

Trước khi quyết định sử dụng thuốc đặc trị sùi mào gà hay các phương pháp chữa bệnh khác, bác sĩ sẽ thực hiện các biện pháp lâm sàng và cận lâm sàng sau:

Lâm sàng

  • Hỏi tiền sử quan hệ tình dục, thời gian nghi ngờ tiếp xúc với virus HPV.

  • Khám bộ phận sinh dục, hậu môn, khoang miệng, lỗ sáo để đánh giá tình trạng tổn thương, bao gồm kích thước, số lượng, vị trí và tính chất của các nốt sùi.

  • Kiểm tra để biết các triệu chứng nếu có như ngứa, rát, đau, tiểu ra máu cuối dòng.

Cận lâm sàng

  • Xét nghiệm PCR HPV: Đây là một xét nghiệm hiện đại dùng để xác định tình trạng nhiễm virus HPV, xác định chủng loại virus, đồng thời định lượng virus HPV trên người bệnh. Xét nghiệm này có ý nghĩa quan trọng trong việc theo dõi nguy cơ ung thư ở những người mắc bệnh sùi mào gà. Kết quả xét nghiệm thường có từ 4 – 6 giờ sau khi xét nghiệm.

  • Các xét nghiệm để loại trừ nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác của bệnh nhân (ví dụ: giang mai, HIV) …

  • Sinh thiết mô bệnh học được thực hiện khi tổn thương không điển hình hoặc khi các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị ung thư.

Bác sĩ sẽ thực hiện kiểm tra lâm sàng và cận lâm sàng để chẩn đoán bệnh

Trước khi điều trị sùi mào gà bệnh nhân cần lưu ý gì?

Nhằm đảm bảo kết quả dùng thuốc trị sùi mào gà tốt nhất, bác sĩ khuyến cáo người bệnh như sau:

  • Chữa bệnh tại các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa uy tín, đáp ứng các yêu cầu về trang thiết bị, đội ngũ chuyên gia, đảm bảo các yếu tố riêng tư.

  • Trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến phương pháp, loại thuốc uống sùi mào gà, tác dụng phụ, tỷ lệ thành công, chi phí,…

  • Thông báo cho bác sĩ của bạn về các lựa chọn điều trị và chăm sóc cụ thể nếu bạn đang mang thai.

  • Thực hiện theo các khuyến nghị và kiên trì điều trị, vì việc chữa lành sùi mào gà cần rất nhiều thời gian và công sức.

  • Không được tự ý sử dụng các phương pháp dân gian, thuốc uống trị sùi mào gà ở miệng. Hoặc thuoc dieu tri sui mao ga ở các vị trí khác vì vùng da ở bộ phận sinh dục, hậu môn và miệng rất nhạy cảm.

  • Không được quan hệ tình dục trong thời gian bị sùi mào gà hoặc khi đang điều trị để bảo vệ vùng da đang tổn thương, giúp vết thương lành nhanh hơn và tránh lây lan cho bạn tình.

Tổng hợp các phương pháp, thuốc trị sùi mào gà hiệu quả cho nam và nữ

Hiện nay có rất nhiều phương pháp, thuốc trị sùi mào gà tùy theo tình trạng thể trạng từng ngày, mức độ tổn thương và một số yếu tố có liên quan mà sẽ được khuyến nghị phương pháp chữa trị phù hợp. 

Thuốc trị sùi mào gà Podophyllotoxin (podofilox)

Thuốc sùi mào gà Podophyllin hay Podophyllotoxin có nguồn gốc từ nhựa podophylum. Loại thuoc tri mun sui mao ga này có tác dụng gây độc tế bào cục bộ khiến các tế bào bị nhiễm bệnh ngừng phân chia, dẫn đến hoại tử và phá hủy mô. 

Thuốc trị sùi mào gà được dùng để điều trị bên ngoài các u nhú lành tính thay vì sử dụng phương pháp áp lạnh. Đồng thời, thuốc chống chỉ định với các tổn thương bên trong như cổ tử cung, niệu đạo, vòm họng, vết thương hở, phụ nữ có thai.

Podophyllotoxin gồm hai chế phẩm 0,15% (kem) và 0,5% (dung dịch). Bệnh nhân sử dụng thuốc bôi sùi mào gà ở nữ, nam này bôi ngày 2 lần với diện tích nhỏ hơn 10 cm2, dùng trong 3 ngày liên tục, sau đó nghỉ 4 ngày. Thời gian cho mỗi đợt dùng thuốc trị sùi mào gà kéo dài khoảng 4 – 5 tuần.

Tác dụng phụ của loại thuốc độc tế bào này là đau rát, khó chịu, trượt tại chỗ,… và tỷ lệ thành công của cả hai chế phẩm là từ 36% – 83%. Vậy người bệnh có thể mua thuốc chữa sùi mào gà ở đâu? Bệnh nhân có thể dễ dàng tìm mua thuốc Podophyllotoxin tại các điểm bán thuốc trên toàn quốc, tuy nhiên cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 

Thuốc trị sùi mào gà Podophyllotoxin

Phương pháp phá hủy khối u nhú    

Liệu pháp lạnh

Bên cạnh việc dùng thuốc trị sùi mào gà ở nữ và nam giới, bệnh nhân có thể lựa chọn liệu pháp đông lạnh để loại bỏ các nốt sùi. Vậy bị sùi mào gà ở miệng chữa thế nào, cũng như các bộ phận khác?

Sau khi bệnh nhân được gây mê (nếu các nốt sùi lan rộng), các bác sĩ sẽ tiến hành đông lạnh các tế bào nhiễm virus bằng nitơ lỏng ở nhiệt độ -196 ° C. Quá trình này gây tổn thương không thể phục hồi cho đó màng tế bào, từ cắt đứt sự phát triển của nốt sùi.

Với phương pháp trị sùi mào gà này, thao tác thực hiện đòi hỏi sự cẩn thận. Bác sĩ sẽ dùng tăm bông chấm hoặc xịt nitơ lên ​​mụn sùi cho đến khi xuất hiện một quầng mô đông lạnh có kích thước khoảng 1mm. Thời gian quang đông khoảng 5 – 20 giây. Thao tác lạnh được tiến hành từ 1 – 2 chu kỳ/ lần và tuần từ 1 – 3 lần, đợt điều trị dài nhất có thể là 12 tuần.

Chi phí trị sùi mào gà bằng nitơ lỏng khá rẻ và an toàn cho phụ nữ mang thai nhưng có một số tác dụng phụ như đau, phồng rộp, hoại tử mô và để lại sẹo,… Theo đó, tỷ lệ làm sạch các nốt sùi cao tới 87% và tỷ lệ tái phát là 59% trong khoảng 12 tháng sau khi mụn sùi được loại bỏ.

Một số phương pháp vật lý khác

Các phương pháp phá hủy các tổn thương sùi mào gà bao gồm nạo, cắt, đốt điện, laser CO2,… Trong đó, đốt laser CO2 phổ biến hơn cả do ưu điểm giữ nguyên cấu trúc giải phẫu, kiểm soát độ sâu, ít chảy máu,… Liệu pháp đốt điện trị sùi mào được chống chỉ định ở một số bệnh nhân có đeo máy điều hòa nhịp tim hoặc có nốt sùi ở gần vùng hậu môn.

Sau khi gây mê hoặc gây tê, các thủ thuật vật lý sẽ được bác sĩ thực hiện trên người bệnh để loại bỏ các tổn thương. Những phương pháp này có thể hiệu quả 100% và có nguy cơ tái phát xấp xỉ 19% – 29%. Tuy nhiên, có thể mang lại một số rủi ro bao gồm sẹo, nứt hậu môn, thay đổi sắc tố, tổn thương cơ vòng hậu môn,..

Áp dụng phương pháp đốt điện để chữa sùi mào gà

Chấm Bichloroacetic (BCA) 80 – 90%, Trichloroacetic (TCA)

Chỉ định sử dụng các axit như Bichloroacetic hoặc Trichloroacetic trong điều trị sùi mào gà ở những bệnh nhân có tổn thương dạng sẩn. Các bác sĩ chấm thuốc trị sùi mào gà vào đúng các nốt sùi mỗi hàng tuần trong tối đa 10 tuần.

Phương pháp này có thể làm bỏng da, gây tổn thương các mô xung quanh và để lại sẹo, vì vậy nó thường được khoang vùng bằng vaseline hoặc bicarbonate. Kết quả thống kê cho thấy, tỷ lệ làm sạch của thuốc trị sùi mào gà này cao tới 94% và tỷ lệ tái phát là 36%.

Dùng thuốc điều hòa miễn dịch 

Để điều trị bệnh sùi mào gà, bác sĩ có thể sử dụng Imiquimod, Sinecatechin, Interferon,.. các loại thuốc điều hòa miễn dịch dạng bôi hoặc tiêm. Với thuốc trị sùi mào gà dạng bôi, người bệnh có thể tự thực hiện sau khi có hướng dẫn của bác sĩ. Thời gian điều trị thường là từ 8 – 16 tuần. Các bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân tái khám định kỳ để đánh giá hiệu quả và thay đổi phương pháp điều trị khi cần thiết. 

Cách chữa sùi mào gà tại nhà hiệu quả

Ngoài việc dùng thuốc trị sùi mào gà y tế, người bệnh có thể dùng các bài thuoc nam chua sui mao ga để hỗ trợ trị bệnh sùi mào gà tại nhà như: 

Dùng tràm trà xanh

Tràm trà xanh là một trong những cách điều trị sùi mào gà tại nhà hiệu quả. Trà xanh được cô đặc thành một hợp chất có trong thuốc mỡ sinecatechin (Veregen), thường được bác sĩ kê đơn để điều trị cho bệnh nhân bị sùi mào gà. Bệnh nhân có thể mua chiết xuất trà xanh, thêm 1 – 2 giọt dầu dừa rồi bôi lên các nốt sùi trong quá trình điều trị tại nhà.

Sử dụng tinh dầu tràm trà

Đây là một nguyên liệu được dùng để điều trị nấm và các sinh vật khác, bao gồm cả sùi mào gà. Người bệnh có thể dùng 1 giọt tinh dầu trà pha loãng (có thể trộn với dầu dừa) và bôi trực tiếp lên nốt mụn sùi. 

Dầu cây tràm trà có thể gây bỏng rát, kích ứng hoặc viêm nhiễm và làm giảm kích thước của mụn sùi. Một số người có thể bị dị ứng với tinh dầu tràm trà, vì vậy nên thử nó trên cánh tay trước khi sử dụng. Bệnh nhân cần lưu ý được không uống hoặc bôi thuốc trị sùi mào gà này vào âm đạo, và ngưng dùng ngay nếu cảm thấy khó chịu.

Chua sui mao ga bang toi

Theo một số nghiên cứu y tế, bôi chiết xuất tỏi lên mụn sùi có tác dụng chữa bệnh sùi mào gà tại nhà hiệu quả. Bệnh nhân có thể thực hiện bằng cách giã nát tỏi và bôi trực tiếp vào các nốt sùi mào gà hoặc ngâm miếng gạc sạch trong hỗn hợp tỏi và thoa vào các mụn sùi. Lưu ý không nên để quá lâu vì tỏi có thể gây bỏng rát da.

Điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả bằng tỏi

Sử dụng giấm táo

Ngoài công dụng tẩy trắng da, dưỡng da,.. thì giấm táo còn là cach chua benh sui mao ga tai nha được nhiều người áp dùng. Trong giấm táo có chứa thành phần axit có công dụng tiêu diệt vi rút HPV. Sau khi làm sạch khu vực bị tổn thương do nhiễm virus HPV, người dùng có thể ngâm gạc trong giấm táo và đắp lên vùng da bị mụn sùi. 

Chú ý: Người bệnh nên hỏi ý kiến của ​​bác sĩ trước khi áp dụng các bài thuốc trị sùi mào gà trên. Đồng thời, bệnh nhân cũng không được tự ý dùng thuốc để tránh những rủi ro không đáng có.

Chữa bệnh sùi mào gà tốn chi phí bao nhiêu?

Yếu tố chi phí điều trị sùi mào gà luôn được người bệnh quan tâm. Nhưng thực ra rất khó để có một con số cụ thể. Vì việc xác định giá thành phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Tình trạng sức khỏe bệnh nhân

  • Mức độ tổn thương của mụn cơm

  • Khả năng tài chính

  • Yêu cầu dịch vụ điều trị

  • Điều kiện vật chất hiện đại của các cơ sở y tế 

  • Các chi phí phát sinh như đi lại, ăn uống, yêu cầu chuyên gia,…

Chữa sùi mào gà ở đâu tốt nhất?

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế có khả năng khám và điều trị bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, người bệnh nên lựa chọn nơi có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và được đào tạo từ các trường đại học danh tiếng để đảm bảo tính hiệu quả. Ngoài ra, người bệnh cũng cần lưu ý đến hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại để phục vụ cho công tác chẩn đoán và điều trị chính xác.

Đặc biệt sùi mào gà là một trong những bệnh phải điều trị lâu dài nên người bệnh cần lựa chọn bệnh viện cho phép sử dụng bảo hiểm để tiết kiệm chi phí.

Ngoài điều trị sùi mào gà Bệnh viện Da Liễu Trung thì Phòng khám đa khoa Galant – địa chỉ chuyên chữa sùi mào gà uy tín tại TP.HCM hiện được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. 

Ưu điểm

Bên cạnh sở hữu đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm và có chuyên môn giỏi, Phòng khám Đa khoa Galant luôn tự tin là nơi trang bị công nghệ chữa bệnh mới nhất. Điều này giúp phát hiện sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Đồng thời giúp người bệnh rút ngắn thời gian nằm viện, giảm nguy cơ tái phát, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngoài ra, Galant còn có hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, tiên tiến, hàng đầu trong nước, tất cả đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y tế phát triển mạnh. Hơn nữa, các phòng khám đều đạt tiêu chuẩn quốc tế, ngoài ra còn có các dịch vụ nội trú và cao cấp 5 sao,…

Phòng khám Galant là một trong địa chỉ chữa sùi mào gà đáng tin và hiệu quả

Thông tin liên hệ

Để đặt lịch khám và chữa sùi mào gà với các chuyên gia đầu ngành tại Phòng khám đa khoa GALANT, quý khách có thể đặt hẹn trực tuyến qua trang web https://galantclinic.com/ hoặc liên hệ qua các cách sau đây:

  • Cơ sở 1: 

Địa chỉ: Số 104 Trần Bình Trọng, P. 1, Q.5, TP.HCM

Hotline: 0943 108 138 

  • Cơ sở 2: 

Địa chỉ: Số 23 Yên Đỗ, P. 1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0976 856 463 

  • Cơ sở 3: 

Địa chỉ: 96 Ngô Thị Thu Minh, P. 2, Q. Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0901 386 618 

  • Cơ sở 4: 

Địa chỉ: 15 Đường Số 3, P. 15, Q.11, TP.HCM

Những biện pháp phòng ngừa sùi mào gà sau điều trị

Sau khoảng 3 tháng điều trị bệnh, hầu hết các tổn thương do sùi mào gà gây ra sẽ có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tỷ lệ tái phát sau khi điều trị sùi mào gà khá cao. Vì lý do này, các bác sĩ thường đánh giá lại việc điều trị sau mỗi 4 tuần và khuyên bệnh nhân nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau: 

  • Sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục và sống theo chế độ 1 vợ 1 chồng, không quan hệ bừa bãi.

  • Tuân thủ nghiêm ngặt lịch thăm khám định kỳ của bác sĩ

  • Điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác (nếu có)

  • Nói chuyện với đối tác của bạn và cùng nhau điều trị để ngăn ngừa bệnh tái nhiễm

  • Có kế hoạch, thư giãn, nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý.

Quan hệ tình dục an toàn để phòng ngừa bệnh sùi mào gà

Trên đây là toàn bộ thông tin về những phương pháp và các loại thuốc trị sùi mào gà hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để loại bỏ virus HPV. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên đề cao các yếu tố phòng bệnh để tránh lây nhiễm khi quan hệ tình dục và sinh hoạt hàng ngày. Nếu nghi ngờ mình bị nhiễm vi rút HPV, bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa để được khám, đánh giá và điều trị càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%