Search
Close this search box.

Bật mí cách quan hệ đồng giới an toàn chi tiết nhất

Ngày nay, tình yêu đồng giới đã nhận được sự ủng hộ của mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc quan hệ đồng giới tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra bệnh truyền nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của họ. Đó là lý do vì sao chúng ta cần nắm được cách quan hệ đồng giới an toàn.

Quan hệ đồng giới là gì?

Quan hệ đồng giới không phải là điều sai trái.

Quan hệ đồng giới không phải là điều sai trái.

Chắc hẳn nhiều người quan tâm tới vấn đề: quan hệ đồng giới là như thế nào? Có thể hiểu đơn giản, các cặp đồng đồng tính nữ, đồng tính nam có thể quan hệ tình dục với đối phương. Trong đó, họ có thể sử dụng một số dụng cụ hỗ trợ khi quan hệ với người đồng giới, tạo cảm giác thỏa mãn cho cả hai người.

Ngày nay, hôn nhân đồng giới trên thế giới đã được rất nhiều quốc gia chấp nhận và ủng hộ. Những người thuộc giới tính thứ 3 hoàn toàn có quyền được đối xử bình đẳng như bao người khác. Chính vì thế, việc quan hệ tình dục đồng giới không phải là điều sai trái hoặc đáng lên án, chỉ trích.

Tuy nhiên, hình thức quan hệ này tiềm ẩn nguy cơ lây truyền bệnh truyền nhiễm nếu bạn không biết bảo vệ cho bản thân mình và đối phương. Chính vì thế, người thuộc cộng đồng LGBT nên chủ động tìm hiểu cách quan hệ đồng giới an toàn.  Đây là cách để bảo vệ sức khỏe cho bạn và người tình, giúp hai người thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân.

Xem ngay: Giải đáp thắc mắc: cặp đôi đồng tình nam có con như thế nào?

Một số rủi ro khi quan hệ đồng giới

Từ xưa tới nay, xã hội luôn có cái nhìn tiêu cực đối quan hệ đồng giới do những định kiến, suy nghĩ lạc hậu của mọi người. Không những thế, quan hệ đồng giới không được ủng hộ vì chúng là nguyên nhân chính gây ra bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS, bệnh giang mai hoặc lậu…

Quan hệ đồng giới tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục.

Quan hệ đồng giới tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục.

Vậy tại sao quan hệ đồng giới dễ bị HIV? Các bác sĩ cho biết, bệnh lây truyền qua đường tình dục thường xảy ra với người thuộc giới tính thứ 3 vì họ không quan hệ giống như các cặp đôi bình thường. Thông thường, cặp đôi đồng tính chọn quan hệ qua đường hậu môn, qua miệng hoặc sử dụng các dụng cụ không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Nếu vùng hậu môn hoặc miệng của bạn đang có vết thương thì vi rút, vi khuẩn gây bệnh dễ dàng tấn công và lây nhiễm cho đối phương.

Bên cạnh đó, do không nắm được cách quan hệ đồng giới an toàn, bạn thường chủ quan, bỏ qua việc sử dụng các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục. Ngày nay, sử dụng bao cao su là được đánh giá là biện pháp quan hệ an toàn và tiện lợi, hỗ trợ giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Đặc biệt, bao cao su được thiết kế dành riêng cho cả nam và nữ giới, tuy nhiên sản phẩm dành cho nam phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn cả.

Những người quan hệ đồng giới bừa bãi cũng là nguyên nhân gây bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Thêm vào đó, việc sử dụng quá nhiều sản phẩm chứa cồn, chất kích thích cũng đe dọa trực tiếp tới sức khỏe của các bạn LGBT. Đây là những rủi ro nghiêm trọng mọi người không thể bỏ qua khi quan hệ tình dục đồng giới. Nếu không kiểm soát tốt, sức khỏe và chất lượng đời sống, tinh thần của bạn sẽ chịu nhiều tác động tiêu cực.

Bật mí cách quan hệ đồng giới an toàn

Với những rủi ro kể trên, việc quan hệ tình dục đồng giới không được xã hội chấp nhận. Trên thực tế, nếu bạn biết cách quan hệ đồng giới an toàn, điều này không hề sai trái, bởi vì cộng đồng LGBT cũng cần được thỏa mãn nhu cầu tình dục.

Những người đồng giới quan hệ bằng cách nào để đảm bảo an toàn cho bản thân và đối phương? Tùy vào mối quan hệ của bạn là nam – nam hay nữ – nữ, chúng ta sẽ có biện pháp để quan hệ vừa an toàn, vừa giúp hai người thăng hoa.

Luôn sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục

Mọi người cần nắm được cách quan hệ đồng giới an toàn.

Mọi người cần nắm được cách quan hệ đồng giới an toàn.

Một nguyên tắc quan trọng để đảm bảo an toàn khi quan hệ tình dục đó là sử dụng phương pháp bảo vệ. Dù là quan hệ dị tính hay đồng tính, các bác sĩ cũng khuyến khích mọi người nên áp dụng phương pháp bảo vệ sức khỏe cho cả bạn và đối phương. Đây là việc làm rất văn minh và cần được tuyên truyền trong các buổi giáo dục giới tính.

Như đã phân tích ở trên, sử dụng bao cao su chính là cách quan hệ đồng giới an toàn và tiện lợi nhất. Đặc biệt, phương pháp này được khuyến khích áp dụng với quan hệ đồng giới nam – nam khi họ quan hệ qua đường hậu môn.

Bên cạnh đó, khi quan hệ đồng giới nam – nam, mọi người có thể tham khảo và sử dụng gel bôi trơn. Sản phẩm này có tác dụng giảm ma sát tương đối hiệu quả khi tiếp xúc với những vùng da nhạy cảm, dễ bị tổn thương.

Đối với quan hệ đồng giới nữ – nữ, họ thường quan hệ bằng miệng, bằng tay hoặc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ. Để đảm bảo an toàn, hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục, các bạn nên tham khảo và dùng các loại màng chắn miệng khi quan hệ bằng miệng. Sản phẩm này vừa giữ cho bạn khỏi nguy cơ nhiễm bệnh do vi rút HPV, HIV gây ra mà còn khiến đối phương thỏa mãn.

Xem ngay: Những người LGBT ở Việt Nam có thực sự được xã hội chấp nhận hay không

Các bạn quan hệ bằng ngón tay hãy lưu ý sử dụng thêm găng tay, bao ngón tay cao su. Sự ra đời của những sản phẩm kể trên cho thấy xã hội đã có cái nhìn cởi mở hơn trong việc quan hệ đồng giới. Họ quan tâm tới các biện pháp an toàn dành cho người thuộc giới tính thứ 3 khi quan hệ tình dục.

Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ

Giữ vệ sinh sạch sẽ là điều bạn nên làm trước khi quan hệ tình dục.

Giữ vệ sinh sạch sẽ là điều bạn nên làm trước khi quan hệ tình dục.

Quan hệ bằng tay không còn quá xa lạ, tuy nhiên làm sao để đảm bảo đây là cách quan hệ đồng giới an toàn? Bạn nên vệ sinh tay sạch sẽ thường xuyên, đặc biệt là trước khi quan hệ tình dục, bởi vì rất nhiều vi khuẩn đang ẩn nấp trên bàn tay của chúng ta. Đặc biệt, với những người quan hệ bằng tay, việc cắt móng tay là điều nên làm, tránh tình trạng móng tay sắc nhọn làm tổn thương âm đạo của đối phương và gây ra tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng.

Ngày nay, khá nhiều bạn sử dụng đồ chơi tình dục để thỏa mãn nhu cầu sinh lý, nhất là trong quan hệ đồng giới. Tuy nhiên mọi người thường bỏ qua việc vệ sinh sạch sẽ những dụng cụ này sau khi làm tình, đó là nguyên nhân khiến bệnh truyền nhiễm xuất hiện, thậm chí là tình trạng nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục.

Tốt nhất chúng ta nên vệ sinh sạch sẽ dụng cụ trên bằng xà phòng lành tính và nước ấm sau mỗi lần quan hệ. Một lưu ý rất quan trọng đó là không được sử dụng chung đồ chơi tình dục với người khác. Điều này tiềm ẩn nguy cơ truyền nhiễm bệnh.

Không quan hệ tình dục bừa bãi

Như đã nói, quan hệ đồng giới rất dễ bệnh nếu bạn không biết cách quan hệ đồng giới an toàn. Một lời khuyên dành cho mọi người đó là: nên hạn chế quan hệ tình dục bừa bãi. Như vậy tác nhân gây bệnh HIV, giang mai, bệnh lậu không có nhiều cơ hội tấn công vào cơ thể bạn.

Để bảo đảm an toàn cho mình và đối phương, bạn không nên quan hệ bừa bãi.

Để bảo đảm an toàn cho mình và đối phương, bạn không nên quan hệ bừa bãi.

Chúng ta hãy đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện, điều trị bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Trước khi quan hệ, mọi người hãy chắc chắn rằng cả mình và đối phương đều khỏe mạnh, không có khả năng lây bệnh cho người còn lại.

Bên cạnh những biện pháp kể trên, bác sĩ cũng khuyên các bạn thuộc cộng đồng LGBT đi tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, đồng thời hạn chế tối đa sử dụng các sản phẩm chứa chất kích thích hoặc đồ uống có cồn.

Bí quyết giữ bảo vệ sức khỏe khi quan hệ đồng giới

Nhiều bạn thắc mắc không biết đồng tính có được kết hôn không? Hiện nay, rất nhiều quốc gia trên thế giới đã công nhận hôn nhân đồng giới, chính vì thế quan hệ tình dục đồng giới không có gì là sai trái. Song, mọi người cần biết cách quan hệ đồng giới an toàn để bảo vệ cho chính mình cũng như người bạn yêu thương. Trong đó, chúng ta quan tâm giữ gìn sức khỏe về thể chất và tinh thần.

Bảo vệ sức khỏe thể chất

Bảo vệ sức khỏe thể chất là điều cực kỳ quan trọng, đó là lý do vì sao mọi người được khuyến khích đi khám nam khoa, phụ khoa định kỳ. Sau mỗi buổi khám, chúng ta sẽ nắm được tình trạng sức khỏe sinh sản và những vấn đề mình đang gặp phải. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng tư vấn cho mọi người cách chăm sóc sức khỏe bản thân và quan hệ đồng giới như thế nào là an toàn.

Trong trường hợp có nguy cơ mắc bệnh lây qua đường tình dục, ví dụ như căn bệnh thế kỷ HIV, mọi người nên tham khảo và thực hiện dự phòng trước phơi nhiễm. Các bác sĩ cho biết việc sử dụng thuốc cho bệnh nhân có nguy cơ nhiễm bệnh đem lại hiệu quả tốt, hỗ trợ giảm thiểu khả năng nhiễm HIV do lây qua đường tình dục. Đây là kiến thức quan trọng mà mọi người nên biết, nếu gặp phải tình huống này, bạn hãy bình tĩnh và tới các trung tâm y tế đề được dự phòng trước phơi nhiễm.

Chất lượng đời sống tình dục gia tăng nếu sức khỏe tinh thần và thể chất được đảm bảo.

Chất lượng đời sống tình dục gia tăng nếu sức khỏe tinh thần và thể chất được đảm bảo.

Bảo vệ sức khỏe tinh thần

Yếu tố về tinh thần cũng đóng vai trò quan trọng đối với người thuộc giới tính thứ ba. Họ là những người có tâm hồn nhạy cảm, dễ bị tổn thương vì phải đối mặt với nhiều định kiến trong xã hội. Khi đối phương có tâm sự, bạn nên dành thời gian chia sẻ tâm tư, tình cảm để họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.

Một vấn nạn xảy ra khi quan hệ đồng giới đó là một trong hai người có nguy cơ bị bạo hành. Tuy nhiên, họ không dám lên tiếng vì sợ hãi, không dám thể hiện giới tính thật của bản thân. Trong trường hợp này, bạn hãy giữ bình tĩnh và mạnh mẽ công khai xu hướng tình dục của mình và tìm sự trợ giúp từ cộng đồng LGBT, tránh khỏi vấn nạn bạo hành tình dục.

Hy vọng rằng bài viết này đã mang lại những kiến thức bổ ích về quan hệ tình dục đồng giới. Xu hướng tình dục này xứng đáng được tôn trọng và không hề sai trái. Điều quan trọng nhất đó là bạn biết cách quan hệ đồng giới an toàn.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC